Chapter 34:
(Alex's POV)
"What's happening?" Lumapit sa akin si N matapos akong iwan ni Jin sa gitna. He offered his hands to guide me into our table habang may nagsasalita na rin sa stage informing everyone that the party has formally begun.
"I don't know N. He said he'll just get something..." Pagtatakip ko kay Jin sa naunang tanong ni Nathan. I know hindi naman na dapat palakihin pa itong issue. I just answered him while we're walking.
Alam na alam nila Tiddy na ayokong mag celebrate ng debut ko traditionally. Ni-ayokong mag held ng 18 whatever. Sapat na ang nagpakita ako sa mga panauhin ngayong gabi. Kaya okay na yung eksenang ginawa ni Jin kanina. Actually, it was not even planned.
I'll just roam around later para makipag usap sa mga bisita. Just like what was the intention of this party, to talk for possible investors. Welcome to business world my loves.
Pag dating sa table, naupo kami agad pareho. Nakakapagtaka na kaming dalawa lang ni N ang narito. Asan kaya sila V?
"Oh, Okay. Anyway, we all know that Cliff is so unpredictable sometimes." Pagkibit balikat ni N at komentong muli sa kaninang pinag-uusapan namin.
"Hindi siya si Cliff, N."
"Nagbibiro ka ba? Eh lumapit pa nga siya kay Tito Clark at kinamusta ito." He looked at me with disbelief. 'Yung tingin na akala mo'y naka drugs ako or something.
Tiningnan ko ng mariin si Nathan. Seryoso ba ito? Sabagay, ano namang mapapala ni N kung magsisinungaling siya?
"Hindi ka ba naniniwala? Pero totoo A. Parang kakaiba pa nga siyang makipag usap kanina kay Tito eh. Parang, nagpapaalam?"
So it really must be him? So what about the introduction of him as Jin?
"Ma'am Alexandra telepono po." Biglang sabi at sulpot ng isang kawaksi namin na nagpaalis ng isipin ko kay Cliff.
"Thanks." Sabi ko nalang sa huli at tinanggap ang inabot nitong telepono sabay umalis na.
"Alexandra speaking." Sabi ko sa nasa kabilang linya.
". . ." Walang sumasagot.
"I'll better end this call." Akmang ibaba ko na ang tawag ng biglang may nagsalita na sa kabilang linya nito.
"Happy birthday My Princess."
That voice.
"Papa?" My heart is pounding loudly at its cage. Totoo ba ito? Am I hearing things right?
"Papa ikaw ba yan?" Ulit ko pa para makumpirma kung si Papa nga ang narinig ko.
BINABASA MO ANG
Stupidity to Infinity ∞ (UNDER MAJOR REVISION)
AcciónMeet Alexandra Phoebe Fontanilla Araza or also called Apa, Cone, Alex, A, Fibi and so on. She has too many aliases to mention. She's not the typical girl you can easily read. She's someone with ample of issues in life. Someone who certainly and deep...