Chapter One

1.4K 36 13
                                    

"Happy Terrence's day!"

I've posted this status on my facebook and I did the same on my twitter account. Birthday ngayon ng ultimate bias ko kaya syempre special ang araw na 'to. Napahikab ako at napatingin sa orasan na nasa screen ng laptop. 11:11 pm. Uy sakto! Makapag-wish nga muna, sabi kasi nila pag nag-wish ka sa oras na pumatak ang 11:11 matutupad yung hiling mo, suwerte daw kasi ang oras na yun. Pumikit ako.

Sana maging kami ni Terrence.

Pagkatapos kong ibulong sa sarili ko yun ay dumilat na ako. Sakto namang may nag pop-up na notifications sa facebook account ko.

Hami commented on your status.

Gf! Bukas pa yun diba? Excited? Lol.

Type your comment here..

Sira! It's already 12 am based on KST. So probably birthday na ni T'rence sa Korea. 1 hour advance sila sa atin remember?

Hami commented on your status.

Ahh. I forgot! Arasseo! (I understand) I guess we should sleep now. Stop spazzing at this moment, don't love your eyebags too much gf. Mehehe. See you tom. Jalja! :* (Goodnight)

Type your comment here..

Arasseo gf! You too. Sleep well :*

Then I shut down my laptop. Nahiga ako sa kama ko, di pa kasi ako makatulog. Biruin mo yun, three years na akong nakiki-celebrate sa birthday ng bias ko. Pero kahit isang like or favorite or retweet na galing sa official account niya wala akong natanggap. Saklap diba? Pero ano pa nga ba ang aasahan ko? Isa lang ako sa libu-libong fangirls niya. Paano nya ko ma no-notice? A smile drew in to my face, pumasok ako sa sitwasyong to nang walang hinihinging kapalit. Yung satisfaction na lang siguro sa tuwing makikita mo siya at ang ibang members ng group niya na nag pe-perform on stage or even on music videos yun lang ang tanging maibibigay niya. The rest are heartaches, but I loved it tho.

I tried to fall asleep but I can't I still have this urge on watching their latest mv. So I opened my laptop and searched it on my files. I even raped the play button just to watch it a hundred times. Nung medyo nagsawa na ako, nag search ako sa google sakto namang may mga bagong photos ni Terrence na lumabas. May surprise party na ginawa ang mga hyung nya (older brother) which is yung mga co-members niya sa group nila. Siya kasi ang pinakabata kaya mga kuya niya na yung apat. Nasabi ko na bang ang gwapo niya sumayaw? Siya ang main dancer sa group nila, pag nakita mo siyang sumasayaw makalaglag panga. Literal. Haha.

Pagkatapos kong mag-save ng mga latest photos niya pinost ko naman yun agad sa mga SNS accounts ko. Syempre, updated fangirl here. Haha. Madami-dami din ang nag like at nag retweet sa ganitong oras akalain mo yun? Yung iba kasi mga fangirls din na Terrence biased kaya pala tulad ko, gising na gising pa sila.

I abruptly shut down the laptop, kailangan ko ng matulog dahil maaga pa ang pasok ko bukas. Yes, aside from being a fangirl I'm a student too. First year college sa SM University, and taking up AB English. Yeah, medyo madugo as in madugo sa ilong at sa utak ang course ko but I love it. Pina-take ako ng Architecture ng parents ko pero nag shift ako sa course na 'to. Wala naman silang nagawa kundi um-oo na lang. Ako naman ang mag-aaral at hindi sila. I spent my entire highschool life as a feature writer so I think this course fits me.

-

 

"Out of all the girls who loves me i chose you. Because I realized you're the one that I love. I can't fight this feeling any longer, will you be my girl?"

Nakaluhod si Terrence habang hawak ang isang maliit na box na may lamang singsing. Tapos sa likod niya andon ang apat nyang hyungs, may hawak na banner na may nakasulat na "Please, say YES! Jebal!" (Please)

Dating a Fanboy (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon