"Miss Romina in two years your going to get married, diba last year na postponed dahil kinasal ang kuya mo? That's the reason kaya sumali ka muna sa beauty contest"
"Yes we are looking forward too" nakita naman niya si Tanzanite eyeing on her like she wanted to fry her up "but likely me and my fiancé doesn't want to rush on marriage." Napatawa naman ang media "diba the more you rush things likely we get so pressured. And I have just signed a contract, kakapanalo ko pa lang this year for my fourth beauty title" looks at tanzanite "going to graduate, so many good stuff are happening so, I think me and my fiancé do think we should be relaxed"
"Oo nga po Romina, but ano po ang tsismis na ang pinsan ninyong si Tanzanite talaga ang fiancé ni Mr Philis and you are just a substitute" she smiled alam niya kampon ni Tanzanite ito, at sumagot
"Well" sabay pakita sa singsing "he gave me this ring, he is so thoughtful enough to make me decide what ring should I have." Sabay flash ng camera "I am his official fiancé and we are the one to get marry after my reign and handing down my crown to the winner" pang aasar kay Tanzanite "at ganda ko naman substitute"
"Wow pang proxy ka lang pala bess." Tawa nila ni Miriah "likely hindi makakahanap nang ganito kaganda at KA perfect na fiancé for substitute diba." Nagtawanan silang lahat
"Romina, Elbert Philis is a notorious playboy, he was your friends ex so likely are you ready to marry a casanova?"
"I am sure, and he is sure we will get married, having his fair share of casanova stories are far off better than having issues with the same sex" she answered
At nag tawanan nama ang lahat and she talks again "likely I do know its not just handful of women, at marami sa tabi tabi na insecure sa lola niyo for being his soon to be wife" sabay irap ni tanzanite "Nothing is final yes, since we aren't married yet. But he wouldn't pick someone isn't respectable" there you go a knife slashing off tanzanite and she vanished from the crowd.
In the dressing room
"Uy ang harsh mo ha!" Saway nang manager, maawa ka naman kay Tanzanite grabe na tsismis don"
"Ba't naman maawa ang alaga mo sa bruhilda na iyan, ang sama kaya nang ugali nang babaitang iyan" Miriah said "I could even remember kung paano niya laitin si Romina for winning a local pageant na kacheapan lang ang alam nitong si Romina."
"Pero pinsan mo pa rin yun" saad nang manager
"Pabayaan ninyo na nga si Romina" dating ni Strauss "likely ang sama naman talaga nang ugali nang pinsan niya nasa loob ang kulo, di ba kayo nagtataka na wala man lang pumansin sa kanya magmula kay Victor at Gin?"
"Bakit sinabi nila?" Tanong ni Miriah "may alam ka ba na tsismis diyan?"
"Ah well"
"Meron nga, sabihin mo na di na ako magulat kung ano pa ang sisingaw diyan sa pinsan kong hitad" Romina said "at tayo naman sa industriya its an open secret na may hinahawakan si Franco na prostitution circle sa mga models and artista saka sa mga socialites."
"Yes, its common knowledge naman, but we the majority never talk about it. Lalo na pag kasama natin sa work yun mga yun. Di naman din si franco lang meron madami diyan, yun iba sarili pa nilalako" Miriah added
Wala nang magawa si Strauss kundi sabihin ang lahat, ang totoo kaya hindi pinapansin nila Phil ay dahil pa rin kay Gin, likely may nanyari daw sa dalawa, di naman ibig sabihin na di na virgin, di na sila interested, ang malala ay ang pinikot nito si Gin, pero ayaw talaga nang lalaki kaya di nito sinipot sa birthday ni Oasis balak daw nito pakilala bilang fiance at ikakasal na sila. Doon pa lang nalaman na nang barkada nito ang motibo nito ay di dahil gusto niya ang lalaki kundi gusto nito na saktan ang kapatid sa pamamagitan nang lalaki, doon na nalaman nila na talagang may gap ang magkapatid di lang sa pagiging paborito ni Tanzanite, nang mangulit nang mangulit si Tanzanite at dinamay pa nito ang nanay nang kaibigan doon na sumabog ang lalaki nang malaman na binuko na sila nito sa asawa ni Oasis. Kaya naman binisto na rin ni Gin ang babae ukol sa ginagawa nitong pamimikot sa kanya, mga pang gigipit nito sa kapatid.
BINABASA MO ANG
Taking What's Yours
General FictionTaking What's Yours 1 Having fame, money and influence does not mean you wont seek love... Life is incomplete without love? Isang tanong kaysa kung ano pa man na meme, ika ni Romina Elias. She is pretty, sikat na aktres, mayaman, at may magandang es...