Chapter 5 Elbert

133 4 4
                                    

Author's Note:

Happy Reading po!

***

The Biggest joke on Earth as of today, Elbert Philis the great cassanova was dumped by Queen Romina Elias, not just the very Beautiful four time beauty title holder, but now the Queen Regent or others claim she is rather the Empress of the world as of she was given the leadership of her clan.

It was a blow on his pride, he took his vodka shot fast and straight, well di naman ito ang una na rejection na nakuha niya sa isang babae, he thought Alabama's rejection is very painful, pero itong pag iwan sa ere ni Romina dumurog sa pride niya bilang lalaki, galing siya sa prominenteng pamilya, matalino, habulin ng babae, guwapo pero ngayon tampulan ng kantsawan kahit sa eskinita.

Her first rejection of her was a joke!

The second one was an ice avalanche!

Siguro, nararamdaman niya ito dahil sa ego niya na natapakan nang babaeng minsang pinilit sa kanya ng magulang, noon mas mataas siya....

Ngayon?

Isa lang siyang surot na masakit kumagat pero di sapat para puksain ni Romina, dahil ang surot na ito hindi worth it pagka abalahan!

Malaking suntok sa kanya ang mga taong ibinugaw na nang literal nang pamilya at sarili nila para pakasalan si Romina, na parang napaka tanga niya na pakawalan ito.

They were right, isa siyang tanga! He ordered again sabay inom agad, ayaw na niya nang gulo pag nalasing siya nang todo, this humilation is too much to handle! Suddenly he pause, realizing a bitter thing, as he look onto his wallet, nandoon pa rin ang picture nila ni Alabama ng nag kasintahan pa sila.

Seven years ago...

At a Elias party....

"Phil!" Sabay abot sa wallet "naiwan mo" Romina said "sorry about kuya, hindi pa rin kasi niya tanggap na break na sila ni Alabama"

"Salamat" he said at kinuha iyun "Alabama and I are happy together sana matanggap niya na, hindi ko papakawalan siya dahil lang sa inutos niya"

"Alam ko"

"Romina, look alam ko isang araw ang kuya mo ang magiging pinuno ng angkan ninyo, pero di niya saklaw ang sa amin ni Alabama."

"Yes I know" she said

"Kaya tell your brother to back out, he is just a spoiled prince I am already a king" pag yayabang

"Yes indeed" she answered again, pero alam niya sa kanyang sarili maaring mali ang akala nang lahat at ng lalaking kaharap, he know her lolo. Iba ito mag isip, at kailangan niya agad umalis sa poder ng angkan may di siya magandang kutob, well ayaw niya kasi na pangunahan siya kung sino dapat ang pakasalan, but her father assured her, siya ang masusunod, ito ang susunod sa lolo niya, but that fact alone is not enough to make her calm done, simula nang mahuli siya nang lolo niya na siya ang tinuturuan ng mga sekretarya, at hanggang ngayon akala ng papa niya ang kuya niya ang gumagawa, never nito kinonpronta ang kuya niya, pinabayaan lang nito kalokohan.

"Sana lumugar yang kuya mo, more likely I hated the fact he is trying to take what is mine, Alabama isn't a toy" Romina didn't say anything "sana paintindi mo"

Nagsalita naman si Romina

"Phil pasensya na, I hindi ako maaring makialam sa kung ano ang gusto ni Kuya, mas matanda siya sa akin, at ikaw din kaya sana po pag pasensyahan ninyo siya" magalang na saad

Taking What's YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon