"Oasis, do not" she said on the phone "I know, babalik na ako sa pinas tinatapos ko lang ang fashion show sa London, wala pang papalit sa Spain it sucks na simula ngayon kailangan ko na limitahan ang modeling jobs ko, buti na lang sa spain na shinoot ang last episode ng teleserye ko." Sabay baba sa phone
Ano ba ang iniisip ng pinsan? Does she want the same faith for Acilles. She knew well impluwensya nang asawa nito ang lahat, lalo pa't nagdadalang tao muli si Oasis thru invitru isa na namang lalaki, she wanted Acilles to take the Position in spain, so bold for Oasis. Hindi ba nito naiisip ang anak muna ni Ramses bago pa siya mamili kung sakali na sa pinas kunin niya?
Aside from that, may good news, maganda ang resulta nang plano niya, Teresa is being disregarded by her dear brother, in no time magagawa na niya papasukin ang napipisil na ipapalit sa babae, dahan dahan lang ang pag aksyon niya, kundi malalaman nang lahat ang pag kontrol niya sa nanyayari, ni hindi alam nang mga magulang iyun.
"Romina" it was Miriah who called her
"How is the first lady?" Sabay upo sa kanyang harapan
"Well to tell you, nakaka sobrang ganda lola, feel na feel ang psg hahahaha, kaya feel ko yang power ek ek mo" napatawa naman si Romina sa sinaad nito "sarap maka aura, bilib din ako sa stepdaughter kong si Sam paano niya kaya napanatili sa lupa ang mga paa, ano kayang glue ang ginamit niya."
"Ever since Miriah sa ulap ka lagi naka apak" at nagtawanan pa sila
"So how does it feel na Her Excellency ka na?"
"Masarap" bulong nito at napa irit si Miriah, sa panahon ngayon para kay Romina mahalaga ang bonding niya with her true friends, madami na peke, lalo na sa angkan niya, nasa estado ng stress ang magulang niya dahil kay Ramses, pero pakiusap nang magulang 'don't meddle' but she already did kaya ingat na ingat siya, di nila alam inaararo na niya paalis sa mansyon nila si Teresa kasama ang mga bastardo nito, hindi siya papayag na mag benefit sila sa meron siya, she was an outcast before, nothing will change if she go back to that. Isama pa niya ang mga bata, wala siyang pake liability lang ang mga iyun, at di rin naman kinikilala ng the great Roque Elias na apo niya sa tuhod ang mga ito, ni hindi nga ito pumunta sa ospital nang manganak si Teresa to see the bundle of joy, no it is a bundle of infidelity and shame according to him and its distasteful as he said for Her Excellency to visit her estranged sister in law. Ngayon malakas na ang bali balita that she has a certain relationship with her that wouldn't benefit anyone if they came near to that woman, she was again branded not just in Asia but in whole of the clan as an outcast, and she will banish to nothing again.
She isn't just a woman, she is a Regent. Kaya yang mga woman rights activists or feminist sa tabi tabi at ka angkan na sa sabihin na wala siyang awa sa kapwa babae, well hell yeah matagal nang MASAMA ANG UGALI NIYA AT DI SIYA NA NGINGIMI KUNG MAPA LALAKI, BABAE, BAKLA, TOMBOY, WALA SIYANG SASANTUHIN KUNG PARA SA IKAKABUTI NANG ANGKAN LALO NA NG SARILING PAMILYA. Malapit na maubos ang oras ni Teresa ang mga panloloko nito ay di na maitatago pa at obsesyon ng kuya niya ay nawawala na.
Si Ramses lang ang sakit nang ulo. How many times did she told him to stop? But he's freaking don't listen! He pushed her to use her own scheming on him so let the games begin! "Darling, tell how is the plans?" Miriah said "sa totoo lang ha ang galing mo day, di ako makapaniwala naka intense panoorin ang mga panyayari sa pamilya mo, kamusta na ang loka lokang si Tanzanite?"
"Well I care less, but in the last reports a week ago, she was in conflict with Oasis and her father." She said
"So dapat pinalayas mo na iyang si Tanzanite."
"Well I will be so harsh kung ginawa ko yan, let alone na wala na siyang suporta mula sa akin bilang Regent, and most of all ang kanyang magiging anak walang makukuhang kahit ano sa akin."
BINABASA MO ANG
Taking What's Yours
General FictionTaking What's Yours 1 Having fame, money and influence does not mean you wont seek love... Life is incomplete without love? Isang tanong kaysa kung ano pa man na meme, ika ni Romina Elias. She is pretty, sikat na aktres, mayaman, at may magandang es...