Author's Page

180 6 3
                                    

Thank you so much again for reading this story, likely this should have been a romantic love story to begin with, but I changed the plot...

Likely, for you to first to be inlove to a certain character you should really know them more, than what lies beneath the bed of roses, the sugar coated love story, a princess and a prince that have meet and have a happily ever after, likely cut the crap. I don't do the "what's in thing" sumasabay sa saliw ng demand ng mga readers na pulos love story na lang mababasa mo dito sa wattpad.

As a reader na hindi mahilig sa love nahirapan ako mag hanap ng ganon hindi lang sa wattpad world kundi sa outside world, pulos na lang love story, na may amnesia, kinidnap, na inlove sa nag torment sa, nagpaka martir at tanga sa love. As a person who loves to write in secret, as a hubby masasabi na I saw a demand from myself mismo na gusto na story di ko makita. Ayoko na yung pulos love story na lang mababasa ko, hindi ako hopeless romantic, aksyon nga at horror nabasahin ko may love story pa rin.

Takot ako mag share ng story na aking ginawa kasi likely there is no big market on how I write stuff hindi bebenta sa readers, and likely I was right....

There is no big market, na "zero" po nang ilang buwan ang una kong story na nagpakilala sa akin as a writer who has a good story to be read.

I admit, na madami akong typo, grammar at missing words, at magulo magsalaysay ng story at higit sa lahat walang pov, na nag lead sa mga readers na sabihin na pangit ang stories ko. I did admit it no one is perfect so I am thankful for everyone who still continue to read my stories, in spite of all my flaws.

And go back kung bakit hindi naging full bloom love story ang story ni Romina Elias, likely ayoko na mag flashback tayo ng sangkatutak when it comes to her relationship with phil, with Straus, Nakita ko na mas need natin muna kilalanin ang mga tauhan na ito not just in few chapters in the romantic stories, but rather in the whole story itself, para yung judging ability as a reader makikita ninyo maigi ang lahat ng angulo sa kanila, sa pagkatao nila. Bago tayo magtungo kung saan pa mapapadpad si Romina this time at kung isa ba sa kanila or iba ang makakatuluyan niya? Or are they just a part of the past?

So when we read the next book wala na masyadong tanong, about Romina's family, why is incest is allowed to them, kung bakit si Phil? Bakit si Strauss. So iniwasan ko na po ang karamihan ng tanong. And knowing her as person first you will love her more than how her love story will go on.

She has a strong personality, yung tipong not your ideal woman in the fairytale story, phil is a typical playboy, and straus is a good guy.

Dito pa rin po i-publish ang book 2 para di na look for the first one, gaya ng ginawa ko sa story ni Soraya Casbadillo-Ortiz ng Forgotten Wife, Book 1,2 and 3

And futher more:

This story, the names, what happened doesn't reflect what happen in real life, names and event in real life is just pure coincidence and a fruit of my imagination.

Copyright
All rights reserved

2019

Lastly: PAGLILINAW

Lalo na sa mga new at magiging readers nitong story:

Si Romina Elias ay matagal nang nauna ma publish ang name niya sa story ni Alabama de Brosas sa "Alabama's Wall" at first quarter pa lang ng year lumabas na ang story niya sa wattpad world.

Si Romina Elias ay matagal nang nauna ma publish ang name niya sa story ni Alabama de Brosas sa "Alabama's Wall" at first quarter pa lang ng year lumabas na ang story niya sa wattpad world

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hindi ko binase ang name niya kay Romina Mondragon (Beauty Gonzales) ng "Kadenang Ginto"

Matagal nang naka out sa for reading ito bago pa lumabas ang teaser ng teleserye ng Kadenang Ginto.

Lastly Hindi ko binase ang title ng story na ito sa pinuputok ng butse ni Daniela Mondragon na "I will take what is mine in the first place" yan ata yun buong sinabi niya noon sa isang scene.

At likely may ganyan halos na line si Romina Elias sa chapter 1 pa lang sa confrontation nila ni Tanzanite.

I am telling this ayoko may madinig ako ay nang gaya ng pangalan ng bida, or doon ko kinuha ang title nito

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I am telling this ayoko may madinig ako ay nang gaya ng pangalan ng bida, or doon ko kinuha ang title nito.

Dahil never ako nang gaya, at nagkataon lang kung may kagaya, nagpa papaka hirap akong mag isip ng mga pangalan ng mga bida, I do my best na hindi ako makaapak ng ibang writers at di rin ako gumagaya ng kung ano ang uso na story plot gagawan ko nang akin at kankanyahin na "original" na story pero ang format sa mga sikat na story binase.

Hindi ako ganong writer, and I prove it to you already and I will not take credit what "isn't mine" and "I am explaining, not because I'm guilty" it's because I am "protecting myself, this story, and my others and new one to come" Ayoko mabansagang mang gagaya, kahit hindi totoo.

Sana po ay maintindihan ninyo ang puwesto ko.

Maraming Salamat

Tarhata13

Taking What's YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon