Chapter 15 Chance

134 4 12
                                    

Happy Easter Sunday

Happy Reading!

***

Phil was like a kid, tuwang tuwa na nag maneho ng kanyang kotse, Romina was so amused, iba talaga pag nasa sariling bansa, saka na siya kukuha ng kapalit ng Regent ng Spain mahirap mag lagay ng kung sino lalo pa't madami na ang nag aaway away dahil sa puwestong iyun, di niya bibitawan yun hanggat di nag kakaayos ang mga nasa Spain, titindi lang ang hidwaan, at yun din ang pinayo sa kanya ng kanyang mga advisor at lolo. She wants this to last, likely she doesn't want to spoil anything this is a precious memory.

Masayang masaya si Phil na kasama siya ito na yata ang pinaka masayang araw para kay Romina, may alaala na siya na hindi napipilitan ang lalaki. Naka patay ang telepono niya after ten minutes mabubuhay ito at babalik na naman siya sa realidad.

Iba

Na

Siya

Sa

Pag

Balik

Sa

Bansa

Hindi

Na

Siya

Ang

Simpleng

Regent

Hindi pa doon natatapos, kailangan na niya kontrolin ang lahat lahat para sa perpektong plano na mapa alis si Teresa sa posisyon nito bilang sister in law ng Regent, likely nakakalasing ang puwestong iyon.

Beep!

Tinignan ni Romina ang Telepono, there she have it si Teresa nasa isang resto kasama ang lover niya. Kaya kailangan na niya mag pa putok ng paputok, di muna puwede ang granada mamaya na iyun. She seek the end of Teresa, things might be so fast for her family, but this is well planned.

"Phil"

"Ano yun Romina?" Taka ng lalaki

"Do you know Kangaroo And Koalas?"

"That cheap place?" Sabay tawa ni Phil "isang liko lang yun, bakit?"

"Punta tayo."

"Anong gagawin mo don? The food there is shit as hell" phil laughs

"To shit it more, might as well get it foreclose if I wished to" natigilan si Phil pero niliko pa rin niya at nag park, tinignan ang babae seryoso ito, nawala na yung maaliwalas na mukha. Nasa harapan na sila ng Kangaroo And Koalas at binuksan ang lock.

"Romina?" At lumabas na sila

***

"Gab naman, I told you okay ako" saad ng babae at inom ng alak, being the sister in law of the most powerful Regent in history was gold itself, pinangingilagan, people shut their mouths, mas nakakapag tago siya ukol sa pagkakaroon ng lalaki, madaming nayuko sa harapan niya, hindi man niya mahal ang asawa di naman niya hihiwalayan ito sa dami ng nakukuha niya sa pamilya nito makikipag patayan at hindi niya bibitiwan si Ramses.

"Ano ka ba Teresa, di ibig sabihin naka lusot ka na naman sa ikalawang beses sa ikatlo-" hinalikan ito ng babae, nasa may bar counter sila kaya nila kita ang mga nasa likuran

"Shut up, look I am indestructible thanks to my sister in law" Teresa laugh

"Teresa ang papa mo tumawag" paalala ng lalaki

"Bakit? Pinadalhan ko na siya ng pera ulit, okay na ang business namin."

"Oo nga pero sabihan mo siya nalululong na siya sa sugal."

Taking What's YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon