Chapter 11

3.7K 91 0
                                    

Goodbye, Ex!

BEATRICE' S POV

Agad akong bumaba ng motor at dahandahang pumasok ng bahay.

Nakita kong nakahiga at namimilipit sa sakit si Dein. May tama sya ng baril at may kutsilyong nakatusok sa hita nito.

Agad kong sinunggaban ang lalaking malapit sa pwesto ko at ginilitan sya sa leeg. Nakita ito ng mga kasama nya at agad akong pinaputukan. Iniharang ko naman ang katawan ng ginilitan ko at binato sila ng swiss knife sa dibdib.

"B-bloody Death" tawag ni Dein. Lumapit ako sa kanya
"Kaya mong maglakad hanggang labas?"
"S-siguro argg ang sakit" sabi nya. Inalalayan ko syang tumayo at naglakad.

Hinarang kami ng mga kalaban.

Agad kong sinipa ang baril ng isa at binato sa lalamunan ng swiss knife ang may hawak nito. Sinalo ko ang baril at pinaputukan ang mga kasama nya. Isinakay ko sa motor si Dein at hinubad ang jacket ko at ginamit na pantali kay Dein para hindi ito malaglag. Pinaharurot ko ang agad ang motor ko.

>> Hospital

Agad syang dinala sa Emergency Room. Pumunta muna ako ng cr at inayos ang sarili ko at tinggal ang mask ko. Tinawagan ko sila Jake at Jerome

Bumalik ako sa tapat ng ER at naglakad pabalik balik. Dumating din sa wakas sila Jake at Jerome.

"What happened? " Jake
"Is he okay now? " jerome
"I don't know. Hindi pa lumalabas ang doctor " sabi ko at kinagat kagat ang kuko ko

>>after 30 mins

"Bat ang tagal?" Jake
"Easy bro" jerome

Biglang bumukas ang pinto at lumabas ang doctor

"Pasensya na at nataggalan nahirapang kaming matanggal ang bala sa katawan nya at may nakita pa kaming abnormalities sa ulo nya na posible nyang nakuha sa pagbagsak nya!" Doc
"Sh*t/ D*mn" jake and jerome
Sinamaam ko sila ng tingin

"Doc anong pdeng gawin?" Tanong ko
"Well we need to do a CTScan para makita kung may internal bleeding ba sa ulo n pasyente. So I go if you excuse me."
"Sige doc do whatever you can" sabi ko at umalis naman na ang doctor "Kayong dalawa dito lang kayo"me

"san ka pupunta? Gabi na ah" jake
"Uuwi lang ako"
"Sasamahan na kita" jerome
"No I can handle myself" sabi ko at tumakbo

Magbabayad talaga kung sino ang may pakana nito.

BEATRICE'S POV

Agad kong pinaharurot ang motor ko papunta sa bahay ni Dein. Naghanap ako ng trace na pdeng magturo sakin kung sino ang may pakana nito. Nakita ko ang mga kwintas nila. Bago ito sa aking paningin. Isa syang bungo na nakakulong sa isang cage. Isa lang naman ang bagong gang sa underground.

Ang Ridiculous Skull. Ang gang ni Lemuel.

"You mess with a wrong person Lemuel!"

Dadamputin ko sana ang kwintas sa leeg ng isang lalaki ng bigla nya akong saksakin sa tagiliran.

Nakita ko ang dugong umagos sa tagiliran ko.

Blood! *evil grin* "

"Ano napakahina mo pala. Hindi ko tuloy maintindihan kung bakit ka naging maf----- Arggg"

Hindi ko sya pinatapos at sinipa. Pinakitaan mo ako ng dugong umaagos. Magdusa ka.

Sinipa ko sya uli at binuhat tsaka binato sa isang gilid.

"Tsk. Weak"

Tinawagan ko si Annika

"Clean my mess at Dein's house" sabi ko sabay patay ng tawag at lumabas ng bahay.

"You mess with the wrong person, Lemuel"

LEMUEL'S POV

" MGA WALANG KWENTA!! SIMPLENG BAGAY HINDI NYO PA GINAWA NG MAAYOS!" Sigaw ko habang nakatalikod s mga tauhan ko.

"B-boss nandun kasi si Bloo-----" hindi nya natapos ang sasabihan nya at nakarinig ako ng kalabog.

Napalingon ako at nanlamig sa nakita ko. Patay na lahat ng tauhan ko.

Maya maya may biglang lumipad na kutsilyo at tumama sa balikat ko.

BEATRICE'S POV

"Argg" daing nya
"Lumabas ka wag kang magtago" napangisi ako at medyo nagpakita ng bahagya.

"Bakit mo ginawa yun?"

"B- bakit ko sasabihin sayo sino ka ba ha? Eh isa ka lan namang asungot!" Sabi nya. Binato ko sya ng kutsilyo sa hita.

"Alam mo bang ayaw ko ng ganyang tono kapag kinakausap ko?!"
"Sino ka ba talaga?!"
"Gusto mo talagang malaman?" Sabi ko at lumabas na ko ng tuluyan. Hindi sya sumagot.

"Sige sasabihin ko na sayo tutal mamamatay ka narin naman!" Sabi ko

"Subukan mo at ako mismo ang papatay ngayon sayo?!" Sabi ng isang babae sa likod ko

"Elle?" Lemuel

"Then let's try. Paagahin natin ang laban natin! " sabi ko at hinarap sya at tinabig ang hawak nyang baril sabay sipa sa sikmura nito.

Pipigilan sana ako ni Lemuel ng batuhin ko uli sya sa tyan ng kutsilyo.

"Not now Bloody Death!" Elle

"Bakit dahil takot ka?" sabi ko

" hindi at kahit kailan hindi ako matatakot sayo" sabi ni Elle

"B-babe! Argg Let's go! M-mauubusan na ko ng dugo." Lemuel na mukhang hirap na hirap na Naiinis ako sa kanya.

Binato ko uli sya ng kutsilyo sa kabilang hita

"Lemuel! Tumigil k na Bloody Death. Wag ang fiance ko" sabi nya at akmang lalapitan si Lemuel.

Sinipa ko uli sya sa tyan. At tumalsik uli sa pader. Napaka-hyper ko makipaglaban ngayon.

"ELLE! Please Bloody Death ako ang may kasalanan sayo hindi sya." Lemuel

"Tsk. Wala naman kayong kwentang kalaban. Makaalis na nga!" Sabi ko

"You'll regret this Bloody Death!" Sabi ni Elle.
"Okay!"

Sabi ko at binato ko uli si Lemuel ng dalawang kutsilyo. Isa sa leeg at noo. Binato ko din si Elle sa hita.

"L-LEMUEL! PAPATAYIN KITA BLOODY DEATH!"

Sigaw ni Elle bago ako tuluyang umalis sa lugar na yun ng may ngisi sa labi.

She's A Secret Mafia Princess (PUBLISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon