Kể từ ngày " phá giới " không còn tư tưởng ăn chay trường , Cẩn Ngôn từng bị mẹ Nhất Nhi liệt vào danh sách suy dinh dưỡng , nay cũng đã bắt đầu có chút da chút thịt . Tần Lam từng nói nếu như Cẩn Ngôn ngoan , nhất định mỗi tuần đều dành một ngày đến chăm tiểu hài tử này. Đó cũng chính là lý do vì sao Cẩn Ngôn còn rất nhỏ , lại bắt chước người ta mỗi ngày đều hỏi mẹ Nhất Nhi hôm nay là thứ mấy .
Gia Kỳ cũng biết qua Tần Lam là hậu bối mà Nhất Nhi tu dưỡng , có bao nhiêu lửa nghề đều hướng về Tần Lam vun đắp . Người đàn ông họ Ngô kia từng có nghe vợ mình kể qua về nàng , chính là một chút lý lịch kèm gia thế hậu bối ưu tú họ Tần .
Ba mẹ của Tần Lam không có ai theo nghệ thuật , bọn họ định hướng tương lai con gái cũng giống như mình chinh chiến thương trường . Nhưng Tiểu Tần Lam từ nhỏ đã đam mê điện ảnh , luôn thích hoá thân vào những nhân vật mà bản thân mình mê muội .
Cho đến năm Tần Lam 12 tuổi , thần tượng duy nhất là mẹ của Cẩn Ngôn bây giờ - Tiêu Nhất Nhi. Sau khi Nhất Nhi giải nghệ , Tần Lam thật sự vô cùng hụt hẫng , cảm giác trống rỗng không còn thiết tha gì về điện ảnh nữa .
Tưởng chừng nàng sẽ vì vậy đi theo hướng kinh doanh mà ba mẹ sắp đặt , nhưng năm nàng 14 tuổi , lại nghe tin Trường Nghệ Thuật Bắc Kinh chiêu mộ được Nhất Nhi làm giảng viên . Tần Lam liền đăng ký thi vào đó , bắt đầu từ lúc nàng trúng tuyển đều duy trì buổi sáng học văn hoá , buổi tối học lớp diễn viên điện ảnh hoặc ngược lại , do chính lão sư Nhất Nhi chỉ đạo .
Ấn tượng về Tần Lam trong lòng Nhất Nhi là " Ngọc bất trác bất thành khí " , một tiểu diễn viên chứa đựng vô số tiềm năng cùng nhiệt huyết . Nhất Nhi đặc biệt chú ý đến Tần Lam , qua nhiều năm mối quan hệ của họ không còn xưng hô ở mức sư đồ , mà Tần Lam luôn gọi Nhất Nhi là hảo tỷ tỷ .
Lại nói đến Cẩn Ngôn mấy hôm trước hướng về phía Tần Lam gọi tỷ tỷ xinh đẹp , dĩ nhiên Nhất Nhi ngay lập tức chỉnh lại xưng hô với tiểu hài tử nhà mình . Tuy rằng Tần Lam năm nay 17 tuổi , so với năm cân muối 5 tuổi chỉ tính là cách nhau có 12 năm . Nhưng bạn của mẹ thì phải gọi là dì , không có biện pháp dõng dạc kêu tỷ tỷ giống như mấy đứa bé khác .
---------------
" Hôm nay mẹ đi đâu mà ăn mặc đẹp quá a " - Tiểu Cẩn Ngôn đang xem phim hoạt hình , cứ nhìn thấy mẹ Nhất Nhi đi qua đi lại liền ngước theo nhìn , đồng thời buông ra một câu khích lệ .
" Tiểu nha đầu , cũng biết khen mẹ à "
Trời sinh vốn dĩ là hoa nhường nguyệt thẹn , nhưng Nhất Nhi cảm thấy dạo gần đây ở ngoài đường , cứ cách một trăm mét liền xuất hiện một con yêu tinh . Chỉ sợ rằng Gia Kỳ nổi lên bản chất Tứ thiếu ngày xưa , trêu hoa ghẹo nguyệt .
" Mẹ , con nghe ba nói hôm nay là kỷ niệm ngày cưới của ba mẹ "
" Con cũng biết là ba con màu mè rồi đó , mẹ của con thật lòng không có muốn đi đâu "
Tuy năm cân muối còn nhỏ , nhưng rõ ràng nhìn ra được mẹ Nhất Nhi nói dối đi . Hơn hai tiếng trước mẹ đã chọn trạng phục , từ nãy đến giờ cũng thay gần hết tủ đồ rồi . Cũng không biết là không muốn đi , hay thật chất rất khẩn trương đây .
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Dì Ơi, Đợi Con Lớn Được Không ? - Phiên Nhi Liêu
Fanfiction🌺 Từ nhỏ Cẩn Ngôn đã không thích ăn mặn , loại thức ăn hảo hảo làm cho nó ngon miệng vẫn thường là rau củ quả . Ba mẹ thường xuyên lo lắng cho việc " ăn chay trường " này của năm cân muối , họ làm mọi cách cũng chỉ để nó có thói quen ăn uống giống...