Ngoại truyện 5 : Nhìn người ta ân ái , trước sau cũng bị mù

9.2K 292 105
                                    

Nghe nói một hai năm sau , trong một lần bà ngoại đi coi bói đã hết mực khẩn trương chạy qua nhà của họ . Nói rằng ông thầy bói bảo giữa họ sắp có người thứ ba xuất hiện , loại chuyện này càng làm cho Cẩn Ngôn ăn ngủ không yên .

" Cho dù có người thứ ba , cũng nên là chị đề phòng em , em suốt ngày chưng ra bộ mặt hắc ám như vậy sẽ doạ khách của chị chạy mất " - Tần Lam vừa pha trà cho những vị khách cuối cùng , cũng không quên nhắc khéo Cẩn Ngôn .

" Nghe dân trong làng nói ông đó linh lắm , người ta rất sợ đó Lam di " - bà ngoại tuy không có nói rõ kẻ thứ ba là thuộc phe nào , nhưng Cẩn Ngôn đoán chắc chính là những kẻ đang dòm ngó tiểu nương tử của mình .

" Em không tin chị sao ? " - đứa trẻ ngốc nghếch , đã qua đến nhiều chuyện như vậy còn muốn nghi ngờ điều gì ?

" Không biết có phải em nuôi chị quá khéo tay hay không ? Người ta cảm thấy chị càng ngày càng xinh đẹp , khó trách đám ong bướm suốt ngày bay tới bay lui " - cũng có nghe người ta nói , phụ nữ sau 30 tuổi nếu như trải qua đủ " xuân sắc " , mới là cật lực câu dẫn . Quả thật không sai ...

" Ăn nói lung tung , được rồi buông chị ra , chị còn phải đem trà cho họ ..." - Cẩn Ngôn luôn thích từ phía sau bám lấy nàng , hệt như lúc còn nhỏ . Có điều khi đó chiều cao chưa cho phép , chỉ có thể ôm lấy chân mà thôi .

" Để em đem ra cho , đám người đó nhìn chị như muốn nuốt luôn vào trong bụng " - dù sao cũng phải nên đề phòng , cuộc sống bây giờ không thể tin ai được hết . 

Bất quá bởi vì muốn Cẩn Ngôn yên tâm một chút , nên dạo gần đây Tần Lam cũng ít khi ra bên ngoài , cứ quanh quẩn bên trong khuôn viên nhà bọn họ . Sự việc này làm cho một thiếu nữ ở gần đó cảm thấy bất an , quyết định hôm nay mang theo hoa quả đến tìm gặp Tần Lam . Đúng lúc lại không có Cẩn Ngôn ở nhà , nên người ra mở cửa đương nhiên là nàng . 

" Nhược Hoa ? Em đến chơi là được rồi , sao còn câu nệ  " - bình thường đứa trẻ thường xuyên đến quán trà đạo phụ giúp nàng , hôm nay lại tìm đến tư gia còn đem theo nhiều quà đến vậy . 

" May quá Lam Tỷ , em còn tưởng chị bị gì đó nên không ra quán được " - mấy hôm nay ngoài quán chỉ có một mình Cẩn Ngôn , người ta thật sự lo sợ nàng xảy ra chuyện gì đó nên mới mạo muội đến . 

" Không có đâu , dù sao cũng đã đến đây rồi , Nhược Hoa vào nhà với chị  " - hôm nay Cẩn Ngôn trở về Bắc Kinh dự đại hội cổ đông , quán trà cũng tạm đóng cửa một ngày . Tần Lam cả ngày ở nhà buồn chán , cũng may có Nhược Hoa đến chơi cùng với nàng . 

Nói về tiểu cô nương Tần Lam luôn gọi Nhược Hoa , thật ra năm nay vừa tròn 15 tuổi , từ nhỏ đã sinh sống tại Trùng Khánh chưa từng ra khỏi vùng địa phương này . Lần đầu tiên Nhược Hoa gặp được nàng vào khoảng ba tháng trước , khi cùng với bà của mình đến quán trà đạo của Tần Lam . 

Ngay lần gặp đầu tiên đó , đứa trẻ này đã nhìn ra được nàng là nữ minh tinh nổi tiếng trong suốt 14 năm của Bắc Kinh ngày nào . Lúc hay tin Tần Lam giải nghệ , cô bé đã khóc đến sưng cả mắt . Không ngờ nữ minh tinh này lại đến Trùng Khánh , khó trách Nhược Hoa giống như nhặt được của rơi từ trên trời xuống . Kể từ đó về sau ngày nào cũng qua quán trà đạo tìm nàng , càng ngày trở nên càng thân thiết . 

[BHTT] Dì Ơi, Đợi Con Lớn Được Không ? - Phiên Nhi LiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ