Tần Mặc cảm thấy trời đất rung chuyển xung quanh hắn mấy canh giờ đã có dấu hiệu dừng lại, đầu hắn đau như búa bổ, hắn chậm rãi mở mắt ra, nhưng có điều cảnh vật xung quanh lại không còn là cảnh vật trong sơn động lúc trước nữa. Cảnh vật mà Tần Mặc hiện tại nhìn thấy, chính là bên trong tẩm cung của hắn.
"Mặc Nhi, tốt quá, con rốt cuộc cũng tỉnh." Một giọng nói hết sức quen thuộc nhưng đã rất lâu hắn chưa được nghe lại cất lên, tim Tần Mặc nhảy một cái, hắn chớp chớp mắt để nhìn rõ mọi thứ xung quanh và người bên giường.
Tần Mặc rốt cuộc nhìn thấy rõ người đang ở trước mặt hắn lúc này.
Đây, chẳng phải chính là mẫu hậu mà hắn thương yêu nhất sao? Nhưng mẫu hậu hắn rõ ràng đã qua đời gần 5 năm trước vì tâm bệnh rồi mà!
Thật sao?
Mọi chuyện rốt cuộc là sao? Tại sao hắn lại trở về thời điểm mẫu hậu hắn còn sống?
Này đừng nói là... hắn đã sống lại ư?
Điều này, đồng nghĩa rằng hắn có cơ hội làm lại mọi thứ lần nữa? Đúng không? Ha! Ra là ông trời vẫn còn chưa cô phụ hắn đi!
Tần Mặc đột ngột bật dậy từ trong chăn, khiến cho nữ nhân trước mặt hắn đang mang tâm trạng từ vui mừng trở thành kinh ngạc cùng bị doạ sợ.
Hắn cũng không để ý, hai mắt như phát sáng hỏi "Mẫu hậu, người mau nói cho ta biết, hôm nay rốt cuộc là ngày mấy, năm Vương Triều thứ bao nhiêu?"
Nữ nhân nhất thời bị câu hỏi của Tần Mặc làm cho bất ngờ, nhưng cuối cùng cũng bất đắc dĩ mà trả lời hắn "Hôm nay là ngày 20 tháng ba nông lịch, năm Vương Triều thứ mười một."
Tần Mặc nghe được mẫu hậu của hắn nói, vui mừng trong lòng càng lớn hơn.
Tốt lắm! Vẫn chưa muộn. Thời điểm này Tần Mặc hắn vẫn có thể thay đổi được mọi thứ. Hơn nữa... vài ngày tới hắn còn có thể gặp được người kia.
Hoành Lam, sống lại một kiếp này, ta nhất định phải đường đường chính chính thấy rõ mặt của ngươi!
Đức Phi hoàng hậu thấy hắn hỏi xong thì lại ngồi ngốc ở đó, nàng bất đắc dĩ tiếp tục lên tiếng:
"Mặc Nhi, con đây là đang bị làm sao? Vết thương ở bụng thế nào rồi? Con có còn thấy đau không?"Nghe thấy mẫu hậu hỏi, Tần Mặc nén lại những suy nghĩ trong đầu, hắn đưa mắt sang nhìn thật kỹ càng mẫu hậu hắn, nửa ngày mới đáp:
"Ta không sao cả, vết thương cũng đã gần lành hẳn, người không cần lo lắng cho Mặc Nhi."Tần Mặc nói hắn không sao, lúc này tâm tình lo lắng của Đức Phi hoàng hậu mới vơi đi phần nào. Nàng mỉm cười, nụ cười mang theo cưng chiều vô điều kiện, lại hết sức khuynh quốc khuynh thành.
"Vậy thì tốt. Mẫu hậu đã rất lo lắng cho con. Còn phải nói, đám thích khách ngày đó ra tay với con, hiện đã bị Hoàng thượng bắt được, lúc này đang bị giam tại đại lao chờ ngày xử tử rồi. Còn có an ninh trong hoàng cung cũng đã được củng cố. Mặc Nhi, thời gian này con cứ yên tâm mà dưỡng thương là được."
"Được, ta nghe lời người."
Đức Phi hoàng hậu hay mẫu hậu thân sinh của Tần Mặc, vào cuối năm Vương Triều thứ mười một, nàng bị Lâm quý phi cùng gian thần âm mưu vu khống tội đại nghịch bất đạo, dám cùng nam nhân khác đội mũ xanh* cho thiên tử, lại còn nghi ngờ Tần Mặc là con hoang. Hoàng đế năm đó nổi trận lôi đình, phế danh hoàng hậu của Đức Phi, còn đem nàng đuổi vào cấm cung cả đời không được ra ngoài. Đức Phi hoàng hậu bị chúng dân phỉ nhổ, thậm chí còn khiến Tần Mặc từ thời điểm ấy, rõ ràng là người đang được Hoàng đế coi trọng nhất, có khả năng được phong Thái tử nhất, trở thành vị hoàng tử bị thất sủng.
Tần Mặc vào tháng ba năm đó đã từng thiếu chút nữa bị làm nhục, hắn đã ghi hận Hoành Lam một lần, lại cộng thêm sau khi điều tra về sự việc của mẫu hậu, Tần Mặc phát hiện vài ngày trước khi mẫu hậu hắn bị hại, Hoành Lam từng cùng đám người kia có qua lại. Từ đó khiến cho Tần Mặc một thời gian dài tâm tâm niệm niệm rằng Hoành Lam đã cùng đám người đó cấu kết hãm hại hắn.
Một trong những thứ khiến Tần Mặc nuối tiếc nhất ở đời trước, chính là cho đến khi chết đi, hắn vẫn chưa thể chứng minh mẫu hậu hắn trong sạch. Một lần lại một lần, đến khi hắn tìm đủ bằng chứng có thể giúp mẫu hậu hắn minh oan, lại có kẻ ở đằng sau thao túng, làm mọi bằng chứng hắn tìm được đều vô tung vô tích mà bốc hơi.
Có cơ hội sống lại một đời, Tần Mặc lúc này phát hiện, hắn thì ra đã hiểu lầm Hoành Lam thật lâu!
~
(*): Đội mũ xanh có nghĩa là cắm sừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Trọng Sinh Ta Không Cần Thiên Hạ, Ta Chỉ Cần Ngươi
Romantizm- Trọng Sinh Ta Không Cần Thiên Hạ, Ta Chỉ Cần Ngươi - Tác giả: Duo Tình trạng truyện: Đang tiến hành Thể loại: Trọng sinh, cổ trang, huyền huyễn, sủng công sủng thụ, cung đình, chủ thụ, ngọt, HE, có H. Couple: Muộn tao anh tuấn ôn nhu tình thâm cô...