' hello? beks!!!!!I miss you!' excited na sabi ni Betina ng marinig kung sino ang nasa kabilang linya.
' beks! bongga ka talaga kinaganda mo yan... ikaw na.. ikaw na talaga.. kinaiinggitan ng buong Pilipinas.' ngitngit nito.
' huh? pinagsasabi mo dyan?' napabalikwas si Betina sa pagkakahiga.
' hala? seriously di mo alam?? treding po sa Youtube ang kasweetan na ginawa ng boyfriend mo at balita ko ipapalabas sa Chikaminute instant celebrity ka friend.' excited na sabi ni James.
' talaga? naku... teka beks tawagan ko lang si Nick.tsk.di pa naman sanay yun ng ganyan.' naisip bigla si Nick. Ayaw talaga ni Nick hanggat maaari ang napag-uusapan o napupuna, sobrang pribadong tao ito.
'
' o sya may magagawa pa ba ko? mas matimbang ang boyfriend kesa sa beking bespren.' pagtatampo nito.
' arte!love you beks, sige bi-break ko na si Nick, tas ikaw na lang jowain ko bet mo yun? ba bye love you. ' paglalambing nito.
' ewwwwww! mandiri ka nga jan Betina! mas maganda ko sayo, sige na nga baka ginagahasa mo na ko sa isip mo, love you beks, stay in love. ' pag-iinarte nito.
matapos ang kanilang pag-uusap ay agad na tinawagan ni Betina si Nick.
Betina's POV
' hello, mahal... good morning..napatawag ka?.' malambing na sabi ni Nick.
'mahal, narinig mo na yung news? about sa nangyari kahapon?' tanong ko.
' yes, mahal trending daw sa internet.' masaya nyang sabi.
' mahal, di ka galit? ok lang sayo?' nagwoworry kasi ako sayo. sabi ko.
' at first mahal, syempre di ba napag-usapan natin na mas simple mas tahimik mas masaya, pero ok na din yun PROUD BOYFRIEND HERE! at least buong Pilipinas alam na ako ang boyfriend mo at akin ka lang. ' masayang masaya sya.
' ang cheesy mo po... konti na lang maniniwala na ko.' pang-aasar ko.
' maniniwalang ano? ' biglang sumeryoso ang boses ni Nick.
' maniniwala na kong nakulam kita... haha., teka mahal may kasalanan pala ko sayo,' bigla ko kasi naisip yung classmate ko nung college.
' haha...mahal ano yun? anong ginawa mo?? 'tanong nya.
' e kasi mahal, may interview tayo mamayang dalawa, pumayag na ko kasi kinuha din akong model ng 3 kilalang damit e, di na ko nakatanggi. ' kinakabahan ako., pero sinabi ko na ng tuloy-tuloy para isang pagalit na lang kay Nick, masyado kasing organize tong boyfriend ko, kelangan lahat naka-plano, lahat may approval nya.
' mahal , kelangan mo ba talagang tanggapin pa yang model model na yan? di ba nag-usap na tayo dyan?' mahinahong sagot nito pero halatang ayaw pumayag.
' mahal , sayang kasi di naman habang buhay yung opportunity na ganun, hanggat bata lulubusin ko na para din makatulong kila Mama Bea at Papa.Please, wag ka na magalit. ' pagpapacute ko.
' hmmm.. wala naman akong magagawa andyan na yan e, ayoko ng malalaswa ang isusuot mo ha, sasama ako sa pictorial, ipupull-out talaga kita dyan kahit bayaran ko pa ang kontrata mo.' pagbibilin nito dahil sobrang seloso at conservative ito.
' opo, opo, sir... don't worry po alam ko po ang mga dapat itabi na para lang sa inyo.' pagbibiro ko, masyado na naman seryoso, baka topakin pa at di pa ko payagan. Before may offer na rin sakin, pero dahil kasama ko sya, sya ang sumagot ng tumataginting na hindi.
BINABASA MO ANG
LOVE TAKES TIME
RomanceNaniniwala ka ba na ang love ay kusang dumarating at ito`y sadyang nakalaan para sayo o kailangan mo itong hanapin at it`s a matter of a decision. Love comes to those who wait yan ang mariing paninindigan ni Betina. Ang love makakapag-antay yan pero...