Chapter 5

220 7 13
                                    

A/N: Oh my gee! Grabe na ito! From General Fiction #501, we are now at #265! At sa romance, #532 na! Waaa! Pinapasaya niyo ako ng todo! I’m really, really happy! Thank you so much po talaga! :”>

Chapter 5

Pambobola

“Sail, labas ka na diyan sa kwarto mo. Nasa baba na si Larry. Kanina pa iyon naghihintay sa’yo.” Salubong sa kanya ng mama niya ng makita nitong nakatunganga lang siya sa harap ng salamin. Ngayon ang kanilang JS Prom at si Larry ang kanyang escort. Nasa senior year na ito samantalang nasa junior year naman siya.

“Ma, wag na lang po kaya akong tumuloy?”

“Ahy, ano bang sinasabi mo diyan. Nasa baba na si Larry at nakakahiya naman dun sa bata..”

Wala siyang nagawa. Ayaw rin naman niyang ipahiya si Larry lalo pa’t marami ang nakaka-alam na sila ang magkasama ngayon. Masasabing mula nang lumipat ng school si Cyrus, naging successor ng kasikatan nito si Larry. Ito na ang MVP ng basketball team ng kanilang eskwelahan at dinig niya, ito ang pinagmamalaki ng school mula ng mawala si Cyrus.

Nang makita niya ito sa sala ay agad na nagliwanag ang mukha nito. Hindi pa man siya tuluyang nakakababa ay sinalubong na siya nito.

“You are the most beautiful woman that I have ever seen.” Salubong nito sa kanya. Sobrang seryoso ng mukha nito ng sinabi nito yun kaya pinamulahan siya ng mukha. Iyong mukha ni Larry, iyong parang nahi-hypnotize sa kagandahan niya. Agad na lamang niyang itinago ang embarrassment sa pamamagitan ng pagtataray rito.

“Heh! Tigilan mo na nga ako diyan sa pambobola mo.” Singhal niya rito kahit na nga ba tumindi ang tahip ng puso niya sa sinabi nito. “ Nay, alis na po kami.” Paalam niya sa ina at sabay halik sa pisngi nito.

“Oh, sige anak. Ingat kayo ni Larry.”

 ***

A/N: Sorry po sa super short UD. Hindi kasi sana ako magyu-UD ngayon pero hindi ko napigilan. Na-overwhelm ako sa ranking! Kaya sorry po kung sabaw. :’( Bad news: the next UD will be next Saturday pa po, September 6. Hell week kasi next week due to FS preparation. Buhay CPA muna ako next week. :)

>Pero sana po ipagpatuloy niyo ang pag-SHARE nito sa friends niyo.

>Please VOTE if you like the chapter by clicking the star button sa upper right.

>Please leave a COMMENT below.

>Please FOLLOW ME.

>Please ADD THIS STORY TO YOUR READING LIST.

>Salamat!

>Thanks!

>Domo arigatou gozaimasu!

>Xiexie! :)

The Green-Eyed ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon