Chapter 14

125 3 7
                                    

Chapter 14

Assassin

“Nasaan sila?” tanong niya kay Boudicca ng makita niya itong nagbabasa ng magazine at nakaupo sa sofa.

            “Nakikitulong sa paglilinis sa dagat sa likod na bahagi ng isla. Doon sa part na may mga mangroves.”

            “Really? Bakit hindi nila tayo isinama?”

            “Matagal ka kasing magbihis.” Tila wala lang na sabi nito. Ito talaga ang kakaiba kay Boudicca. She seems to say what’s on her mind without having second thoughts kung ano ang epekto ng mga sinasabi nito.

            “As if mabilis kang magbihis!” she retaliated.

            “That’s another reason,” sabi nito na ikinatawa nilang dalawa.

            “Hindi ba tayo pupunta doon?” tanong niya rito.

            “Gusto mo ba?” ganting-tanong nito at ibinaba ang binabasang magazine. Tumango siya. “Let’s go then.” Sabi nito at sabay na silang umalis papunta sa likod na bahagi ng isla.

 ***

Pumipirma na sina Larry at Cyrus sa attendance list ng makita nila ang pagdating nina Sail at Bou.

            “Hindi na lamang sana kayo pumunta dito. Total, tapos na rin naman ang trabaho namin.” Nakangiting salubong niya kay Sail.

            “Atleast, I saw you half-naked.” Nakangiting sabi nito sabay halik sa pisngi niya.

            “You’ll see more than that if you would give me the honor of skinny-dipping with me.” Pang-aakit niya rito. May kailangan siyang malaman dito. At kailangan niyang malaman ang sagot nito sa lalong madaling panahon. Kinausap siya ni Cyrus kanina tungkol kay Sailormoon. At wala itong anumang sinabing nakapagpakalma sa kanya.

            “Gladly!” sagot nito.

            Hinawakan niya ang kamay nito at iginiya ito sa parte ng isla na walang ibang tao. Alas sais na ng gabi at kahit maghubad sila, wala ng makakaaninag pa sa kanila.

            Pagdating sa parteng iyon ng isla ay nag-unahan sila sa paghuhubad at magkahawak-kamay na tumakbo sa dagat.

            “Ang lamig pala!” sigaw niya ng maramdaman kung gaano kalamig ang tubig. “Nakalimutan kong nasa Atlantic Ocean na nga pala ito.” natatawa pang dagdag niya.

            Lumapit ito sa kanya at hinalikan ang mga labi niya. He responded willingly.

            “Hmm, bakit ang sarap mong humalik?” inosenteng tanong nito na tila lumabas lang sa bibig nito ang sinasabi ng utak nito.

            “Maybe it’s because, wala ka kasing mapagkumparahan?” he tried to fished out. Ayos lang naman sa kanya kung may iba ng lalaking nakahalik kay Sail. Hell! It’s even all right if other men has take hold of her body. But not after him. Not anymore.

            “Yes. You were the only one, Larry.” Sagot nito sa kanya. Titig na titig ito sa mga mata niya at paminsan-minsang tumitingin ito sa mga labi niya.

            Iginiya niya ang mga kamay nito paikot sa leeg niya at hinalikan ang mga labi nito. She responded accordingly. He pulled her body closer to him as if trying to absorb her through him. He felt her stiffen when she recognized that male part which was pointing at her belly.

            Pinagpatuloy niya ang paghalik dito. Hinalikan niya ang gilid ng bibig nito, ang mga pisngi, at mga mata, at nagtagal iyon sa noo nito.

            “Do you know how much I respect you?” tanong niya rito at ipiningki ang noo sa noo nito.

            “Yes. But please, if you would stop kissing me just because of that respect, I’ll kill you.” Sabi nito at muli ay hinalikan siya.

            “Babe, if I won’t stop kissing you, I might not be able to take control of myself again. And I would repeat what I did to you early this morning. Gusto mo ba iyon?” pananakot niya rito.

            “Promise?” she asked innocently. At malakas siyang natawa.

            “You’re a temptress!” nakangiting naglapat ang mga labi nila. He kissed her neck, her shoulders and her breasts as his hands once again made its way to her entire body. Nagtagal ang mga iyon sa pagitan ng mga hita nito. Hinahanap ang isang bagay na siguradong magbibigay ng todong kasiyahan dito.

            “Larry, please..” she asked. Ngunit tila hindi naman alam kung ano eksakto ang hinihingi.

            “What is it you want babe?” he needed her to say it. He wanted her to say it.

            “Please take me. I want you.” She said between gasps while returning back his kisses.

            “Then we need to talk.” He said seriously. Tagumpay ang plano niya. At kailangan na nilang mag-usap.

 ***

            Larry then dragged her to their cabin. Pero pareho silang napatigil ng maabutan nilang may nakatutok na baril kay Cyrus. Nasa likuran at tila pinoprotektahan nito si Boudicca. Ang lalaking may hawak ng baril ay isang lalaking may kasamang.. bata?

            “What is happening here?” agad na pumagitna si Larry sa kaguluhang iyon. Sinalakay naman agad siya ng kaba na baka anong gawin dito ng lalaking may hawak ng baril.

            “We have nothing to do with any of you! I just need to have that woman killed!” matapang na sagot ng lalaki.

            “You have to stop this Chevin. Or I’ll leave you.” hinawakan ng bata ang kamay ni Chevin na may hawak ng baril.

            “Shiz Den! Stop jeopardizing my each and every job!” galit na sagot ng lalaki pero unti-unti naman nitong ibinaba ang kamay na may hawak ng baril.

            “You just have to stop fighting it! As long as I’m alive, I will never let you kill anyone again!” madamdaming sagot ng bata at mahigpit na niyakap ang bewang ng lalaki.

            Tuluyan ng nabitiwan ng lalaki ang hawak na baril at nahulog iyon sa buhangin. Mabilis naman iyong sinipa ni Cyrus palayo rito at pinulot iyon ni Larry.

            “Who ordered you to do this?” mataray na tanong ni Boudicca.

            “Please. Just let us be. His name’s Chevin. When the job ordered for him to do was not done right, he won’t come back and finish it.” sagot ng bata. Para itong masyadong mature magsalita para sa edad nito.

            “I am an assassin.” Walang kaemo-emosyong sagot ng lalaki sa lahat ng mga tanong nila. “I was ordered to kill Boudicca Pingris and I can!”

He grunted when the little girl punched him in the gut. “What the! Stop acting as if you should be followed!” magkasalubong ang kilay na saway nito sa bata..

“Stop acting as if I shouldn’t be!” maanghang ding sagot ng bata dito.

The Green-Eyed ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon