"ANO NA NAMAN BANG KAABNOYAN 'TO?!!"
Jusko! Masisiraan talaga ako ng bait dahil lang sa mga baliw na lalaking 'to. Magvideoke ba naman dito sa bahay namin? Aba matindi!
"Hi love."
"Hi Baby Sis!"
"Twin."
"Baby Sis."
"Lily. Annyeong."
"Yo."
"Lily-ah."
"Lily Babes."
"ABA PUTA MAGSITAHIMIK KAYO! BAKA ISAKSAK KO YANG VIDEOKE NA YAN SA MGA BUNGANGA NIYO!!" I can feel my blood boiling. Jusko. MagpapaBP na ako nito bukas baka highblood na talaga ako. Aii hindi. Highblood nga pala talaga ako sa tuwing makasama ko ang mga lalaking 'to!! Lumapit naman si Seb Oppa sa'kin sabay halik sa noo ko.
"Ang init naman masyado nang ulo mo Baby Sis."
"Sinong hindi iinit ang ulo kung ito lang rin naman ang maaabutan ko dito?! Aba'---"
THIS IS FOR THE ONE'S WHO STOOD THEIR GROUND
IT'S FOR TOMMY AND GINA WHO NEVER BACKED DOWN
LUCK AIN'T ENOU--
"PESTE! BAKA GUSTO MONG IPALUNOK KO YANG MICROPHONE SA'YO HAYES PAG DI KA TUMAHIMIK?!" he then looked at me with pleading eyes but I gave him a death glare. Tumingin nalang siya ulit sa screen.
Ish my life
Itsh now orh neber
I aint gohna live poreber
I jush wanna lib wayl aym alive
Napafacepalm nalang ako. Kinanta ba naman niya nang pabulong? Wala akong ibang narinig kundi ashiswashish. Wala na talagang pag-asa ang mga abnoy na'to.
Tulungan niyo po sila sana Lord. Hindi po nila kasalanan kung ganyan sila.
"Hayaan mo na nga lang sila Baby Sis. Minsan na nga lang sila makabisita dito sa bahay. Miss ko na ring makalaro ang mga mokong na'to." sabi naman ni Seb Oppa kaya tinignan ko lang siya na nakakunot ang noo. Former basketball player nga pala to si Oppa sa La Monique. Kasama niya siguro ang mga mokong na'to maglaro nung hindi pa siya grumaduate. Hindi ko kasi sila nakitang pumunta dito sa bahay noon. Sabagay, may dormitory naman yung academy na pinasukan ko noong high school. Tuwing weekends ako nun nakakauwi sa bahay.
"Why don't you join us here Baby Sis?" sabat naman ni Vino Oppa.
"Pag pinatulan mo raw ang mga baliw, baliw ka na rin." sabi ko.
"Ouch! Grabe ka naman Baby Sis. Nakakasakit ka na talaga ng damdamin ah? Abuso ka na." madrama namang sabi niya sabay hawak sa puso niya. Bakit nga ba ako nagkaroon nang baliw na kapatid na tulad nila?
"Come on." inakbayan nalang ako ni Seb Oppa at iginaya kung saan siya nakaupo kanina. Tumabi rin siya nang upo sa'kin.
"Hi love." nakangiting bati sa'kin ni Jayce and I just showed him my fist.
Wag ka nang dumagdag abnoy.
"Hello Lily Babes!!" masiglang bati naman ni Jayden.
"Baka gusto mong balian kita nang buto?" banta sa kanya nang abnoy.
"Lily Babes oh. Niaaway niya--"
"Kita mo 'tong kamao ko? Lilipad to sa pagmumukha mo." banta ko naman sa kanya. Napanguso nalang siya habang ngumiti naman si abnoy.
BINABASA MO ANG
Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)
Teen FictionThe only Princess of the Peralta household was living her normal and quiet life the way she wants it. Spoiled, feisty, and bipolar yet, loved and accepted by her family, there's nothing she can ask for. But, is having a stalker at a very young age s...