Chapter 6

98 26 8
                                    

Nang nakauwi kami after nung guesting, nakatanggap na naman ako ng litrato galing sa stalker ko. Litrato ko kanina na may dalang gitara kasama ang mga kapatid ko.

Kung kay Jayce, sketch, sa kanya naman, litrato. Minsan, ang sarap na talagang pag-untugin nilang dalawa. Ang sakit nilang dalawa sa ulo. Lalo na't magkasabay pa sila minsan at pareho lang rin ang endearnment na tinatawag nila sa'kin, malilito ka nalang talaga.

Pero minsan naiisip ko that Jayce and my crazy stalker are one but, I still don't have enough proof. Hindi sapat yung same endearnment ang tinatawag nila sa'kin ang pinanghahawakan ko. I need more than that.

But, it's possible right?

Aiish. Nakakabaliw!!

Bigla nalang sumagi sa isip ko ang ginawa niya kagabi at naramdaman kong biglang uminit ang buong mukha ko.

Peste!! Bwisit talaga ang lalaking 'yun!!

I can still remember how soft his lips was. He was kissing me slowly pero wala akong ginawa. I didn't even move. I was frozen in place.

He tasted like mint.

Andwae!! Ba't ko ba iniisip yun?!!

Erase that thought Lily. Panira lang nang araw ang abnoy na 'yun.

I was in a deep thought when someone poke me on the side.

It woke me from my thought at bumalik sa reyalidad na nandito ako ngayon sa isang bench ng school. Nagpapahangin, nag-iisip. Anytime, makikita at makakasalubong ko ang abnoy na lalaking 'yun. I'll just make sure na maiiwasan ko na siya sa pagkakataong ito.

The poking continued kaya nilingon ko na ang gumawa nun and I really regretted I did that.

Naramdaman ko na naman ang biglang pag-init ng mukha ko. "ANONG KAILANGAN MO?!"

Kanina, iniisip ko pa talaga na iiwasan ko na ang lalaking 'to, eh paano ko iiwasan kung itong abnoy naman ang lapit nang lapit sa akin?!!

"Grabe ka naman love. Ba't mo naman ako sinisigawan?" sabi niya sabay pout.

Napatayo naman ako habang nakaturo sa kanya. "Wag kang lalapit sa'kin!!"

Nagpapadyak-padyak naman siya na akala mo ay batang inagawan nang laruan."Love naman eh." pagtatantrums niya and I find it cute though pero, wag kang magpadala diyan Lily. Delikado ka sa lalaking yan.

Naalala ko na naman ang nangyari kahapon. Pesteng abnoy!! Kasabay nang pag-init ng mukha ko ang pagbilis rin naman ng tibok nang puso ko. This is not good.

He took a step towards me at umatras naman ako. "WAG KA SABING LUMAPIT SA'KIN EH!!"

"Love naman. Don't be like this." and he took another step forward while I keep on taking a step back.

"ANONG DON'T BE LIKE THIS? AKALA MO MADALING KALIMUTAN ANG GINAWA MO KAGABI?!"

"I'm not sorry love." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya.

"W-what?"

He was now looking intently at me. Gone the Jayce na kanina ay nagtatantrums na parang bata. Ibang Jayce na ang kaharap ko ngayon. And it sent me goosebumps. Hindi ko gusto ang ganitong side niya. I seen it once at yun yung unang pagkikita namin sa gym but this is more worse than that day. He's like hiding something very dark from me."I'm not sorry for what I did yesterday love. Ginusto ko yun."

"A-ano?! You kissed me jerk!!"

"I know love. And I said I'm not sorry. If given the chance, gagawin ko ulit yun."

Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon