Binubutones ko pa ang suot kong blouse nang biglang nagring ang cellphone ko at sinagot ko naman iyon.
"Yes?"
"You look hot in your red uniform, my love."
Napairap ako sa hangin. "Ipapakulong at ipapademanda na talaga kita. Sumusobra ka na talagang lalaki ka. Illegal na yang ginagawa mo."
He chuckled. " I'm really guilty for what I've done. Arrest me then. Ayos lang sa akin na ipakulong mo ako, love. Basta jan lang sa puso mo."
Punyeta. Babanat pa talaga.
"Ui. Kinikilig siya. Namumula ang mukha."
"Che! Tigil-tigilan mo ko sa pamboboso mo ha?!"
"Hehehe. Gusto mo rin bang sabihin ko sa 'yo ang kulay nang undergarments na suot mo ngayon sa ilalim nang unipormeng 'yan?" pang-aasar at panghahamon nito.
Naningkit ang mga mata ko. "Do you want me to be mad at you right now?" I said in a warning tone.
Tumikhim ito. "On second thought, mas mabuti nga sigurong sumunod ako sa 'yo. Takot akong magalit ang mahal ko sa akin eh." bigla akong binabaan nang tawag nito kasabay nang pagbukas nang pinto nang aking kuwarto at iniluwa naman siya doon.
Agad niya naman akong nilapitan at niyakap. Nanunuot sa aking ilong ang mabango at napakamanly niyang amoy. I looked so tiny between his muscular and veiny arms. Bago itong ligo dahil basa pa ang buhok nito. His polo's sleeves were neatly rolled up to his elbows habang dalawang butones naman ang nakabukas where you can take a sneak peek at his oh so yummy iron chest. Kaloka. He's a walking temptation.
"Galit ka ba, mahal ko?" malumanay na tanong nito at bumitaw na sa pagkakayakap sa akin at tinignan ako with worry in his eyes.
Agad na kumawala ang mga ngiti ko sa labi na kanina ko pa pinipigilan. "Ani. I'm just messing with you." he looked relieved after I said that. Bumaba ang tingin niya sa suot kong blusa kaya napatingin rin ako doon at agad pinamulahan nang mukha nang mapagtanto kong nakabalandara ang dibdib ko. Hindi ko pa pala natatapos ibutones iyon!
He chuckled tsaka hinapit ako papalapit sa kanya at siya na ang nagbutones ulit nun. Napaiwas naman ako nang tingin sa kanya para hindi niya makita ang pamumula nang aking mukha. "Wag nang mahiya sa akin, mahal ko. Nakita ko na naman ang itinatago nang bra na 'to eh."
Hinampas ko ang dibdib niya pero hindi ito natinag at tinawanan lang ako. "Pervert."
Nang matapos niyang ibutones ang lahat nang iyon, he kissed me on my forehead nang biglang nagring ang cellphone niya. Agad niya naman iyong sinagot. It was a video call. From my Mommy.
"Hey, Mom."
Ngumiti ang ina ko. "Hello handsome! How's my baby right there?"
Hinapit ako nito papalapit sa kanya at nagngingiting humarap sa screen nang phone niya.
"I'm fine, Mommy." nakangiting sagot ko nito.
"Ahh, Mom. I'm sorry I ruined your party last time. I really did made a scene there." nahihiyang sabi ni Jayce na siyang ikinatawa naman ni Mommy.
"Naku, it's fine okay? Kung ang pagsira nang party na 'yun ang dahilan para magkabalikan na kayo nang baby ko, why not?" nakangising sabi nito.
"Mommy." saway ko sa kanya.
"But I'm still sorry though. I wanna make it up to you."
Binigyan siya nang matamis na ngiti ni Mommy. "Just take care of my baby. That's all I ask."
BINABASA MO ANG
Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)
Teen FictionThe only Princess of the Peralta household was living her normal and quiet life the way she wants it. Spoiled, feisty, and bipolar yet, loved and accepted by her family, there's nothing she can ask for. But, is having a stalker at a very young age s...