Warning: Medyo violent ang chapter na 'to.
"JAYCE!"
I shouted his name the moment I opened my eyes only to find out na wala pala ako sa restaurant kundi ay nasa kwarto. Lying in a big and soft bed. Para akong nabunutan nang tinik. Phew. It was just a dream. Akala ko totoo ang lahat nang iyon.
"You're so unfair, my queen. Pati paggising mo, yung tarantadong yun pa rin ang hinahanap mo kahit na nandito ako?"
I froze. Parang biglang humiwalay ang aking kaluluwa sa aking katawan.
Shit.
The fear that disappeared a minute ago immediately resurfaced when I heard that emotionless and dangerous voice. I started shaking in fear. Oh God. Why is this happening?
Kahit na nanginginig sa takot, dahan-dahan kong nilingon ang pinanggalingan nang boses na yun na siyang pinagsisihan ko nang husto dahil parang nayanig ang buong sistema ko sa katawan nang makasalubong ko ang nakakatakot, nakakakilabot, at walang kaemo-emosyong mga titig niya.
Doon ko lang napagtantong ang kwartong kinaroroonan ko ay hindi kwarto ko sa condo o kahit sa bahay. An unfamiliar one. And I was still wearing the clothes I wore last night which means that everything was real. What happened last night was real and not just any other dream. It was a nightmare.
Unti-unting tumaas ang sulok nang kanyang mga labi which sent shivers to my spine. "Did I scare you, my queen?"
His voice sounds different. His eyes were so dark and he has a very scary aura. Chrauss is not like this. Parang hindi siya ang kaharap ko ngayon. He seems different and a very dangerous person.
Nakasandal ito sa hamba ng pinto nang kwarto with arms crossed at ngayon ay dahan-dahang naglakad na ito papalapit sa akin na siyang ikinatambol nang puso ko.
"P--Please don't hurt m--m-me.." nanginginig na sabi ko habang paatras nang paatras ako sa kama upang makalayo sa kanya.
He chuckled. A very scary chuckle. "Why would I hate my future wife?"
Kahit sa matinding takot na nararamdaman, unti-unti akong napanganga. "W-What?"
He was now inches away from me and I flinched a little when he caressed my face. "Awwe? You scared, sweetie? Don't be. We'll be living in the same house and have lots of children. You'll be my wife and I'll be your husband--"
"Please stop it. Please.. Wag k--kang magbiro nang ganyan." I beg.
His eyes darkened even more. They were more scarier than before. "I'm not bluffing, sweetie. I meant every word I said."
Even I was trembling and shaking in fear, I bravely faced him. "Why are you doing this Chrauss?! How can you do this to me?"
"Because, I. WANT. YOU." nakangising sabi nito. "As simple as that."
My tears started falling from my eyes. Hindi ko na maintindihan ang aking nararamdaman. I wanna go home. I want to be with Jayce.
Jayce.
He can track me down!
Nabuhayan ako nang loob nang maalala ko iyon but when my eyes landed on my hand na wala na pala ang suot kong relo, that hope crushed.
No. That was the only thing that can make Jayce track me!!
Kinapa ko rin ang bulsa ko kung nandun rin ba ang cellphone ko pero wala. Mas lalo akong nanlumo.
"Looking for something, my queen?" agad na nag-angat ako nang tingin and gave him a questioning look. He gave me an evil smile. "You think I didn't know that that bastard put a tracking device on your watch? Nah-ah sweetie. Jayce and I lived in the same world. If he can stalk you, I can too. If he can follow you, I can also. The only difference is nagpaparamdam siya sa 'yo, while I kept and controlled my emotions and not show them to you." muli nitong hinaplos ang ang aking mukha. Kasabay nang pagbagsak nang aking mga luha ang pagtulo rin nang aking pawis. Siya ba ang tinutukoy ni Jayce kaya kailangan niya akong protektahan at bantayan? Oh God. "Kahit nauna siya sa 'yo, kahit mahal mo siya at siya ang pinili mo keysa sa akin, you're still mine. I will make you mine."
BINABASA MO ANG
Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)
Teen FictionThe only Princess of the Peralta household was living her normal and quiet life the way she wants it. Spoiled, feisty, and bipolar yet, loved and accepted by her family, there's nothing she can ask for. But, is having a stalker at a very young age s...