"Love."
"HYUNG!!" the triplets shouted and ran to him. Ginulo niya lang ang mga buhok nito.
What does this suppose to mean? Does he--. Oh no. Pati ba naman 'to?
Lumapit naman siya kay Halmeoni at hinalikan ito sa pisngi. "Hey Halmeoni."
"Good to see you here, Jayce." Halmeoni said and smiled at him.
Then he turns his head and looked at me. Slowly, he made his way towards me. Hinawakan niya naman ako sa magkabilang balikat. And what really shocked me is that, he hugged me. Really tight. "Gosh. I've been looking all over for you. Nandito ka lang pala. I really thought, something horrible happened to you."
Puta!! Yung puso ko!! Nagwawala na naman!!
I was about to push him nang ang triplets na mismo ang gumawa nito. "Not so fast hyung." Daesung said and covered me.
"Lily Noona is off limits!" sabi naman ni Daemin.
"Yeah. She's ours!!" Daeho added.
"Your Noona's mine, boys."
Peste! Uminit bigla ang buong pagmumukha ko!! Ano na naman bang pinagsasabi nang abnoy na'to?!
Daeho then faced me. "Noona's gonna marry me in the future. So she's mine. Right Noona?" nagpuppy eyes naman siya.
"Ahh.. Ehh..."
"What the--"
"Don't tell me papatulan mo ang pamangkin mo Jayce?" sabi naman ni Halmeoni sabay tingin nang masama sa kanya.
Napailing naman siya. "Aiish. I can't believe you boys. We we're supposed to be a team. You should've help me with your Noona." maktol naman niya.
"Andwae!!" sabay naman nilang sigaw tatlo.
"Boys." Halmeoni said in a warning tone. "Mahiya naman tayo sa Noona niyo." she then looked at me. "Lily-ah, this is Jayce, also one of my grandsons." she said while tapping Jayce's shoulder.
Kaya naman pala may kamukha ang triplets eh. Aiish. Hindi sana mahawaan ang tatlo sa kaabnoyan nang lalaking 'to.
"Anyway, I came here to fetch Lily."
"Andwae!!"
"Noona's going nowhere!!"
"She's staying here!!"
"Boys." banta sa kanila ni Halmeoni. Nilingon naman siya nang tatlo at nagpout.
"But Halmeoni."
"Hyung's gonna take Lily Noona away from us."
"You're mean hyung." sabay sabay naman silang nagcross arms sa harapan ni Jayce.
Awiee. Ang cucute nilang tatlo.
Napailing nalang si Halneoni. "Your Noona needs to go home."
Tumango naman kaming dalawa ni Jayce. "Yeah. Her brothers are looking for her na." dagdag niya naman.
"You got brothers Noona?" tanong ni Daemin.
"How many?" usisa rin ni Daeho.
"Four." sagot ko.
Nagkatinginan naman silang tatlo at tumango-tango. "COOL.."
"Ang ganda at ang bait niya naman pala sa personal, Jayce. I like her. Jackpot ka niyan apo. Hihihi."
"Sabi ko sa'yo Halmeoni eh. Magaling kaya akong pumili."
Napalingon naman ako sa kanilang dalawa na nagbulungan at napakunot ang noo. Ano raw jackpot? May nanalo nang lotto? Sugarol ba 'tong si Halmeoni? Napangisi lang silang dalawa sa'kin.
BINABASA MO ANG
Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)
Teen FictionThe only Princess of the Peralta household was living her normal and quiet life the way she wants it. Spoiled, feisty, and bipolar yet, loved and accepted by her family, there's nothing she can ask for. But, is having a stalker at a very young age s...