Chapter 35

78 20 8
                                    

Days have passed. I never saw him again. Kahit sa Academy or makasalubong man lang dito sa Condominium Building, hindi rin. Ano nga bang ineexpect ko na mangungulit pa rin siya despite of those hurtful words I said to him? I don't think so. He's not a robot nor a cyborg, he's human. He can also feel pain.

Mas napatunayan ko lang na wala talaga siyang tiwala sa akin which really made my heart bleed. Bakit ba? Ganun ba talaga ang takot niya sa akin para sabihin ang totoo? O hindi lang talaga niya kayang sabihin sa akin? It hurts. How can he not trust me when I trusted him my whole heart, mind, and soul.

Lies after lies, when will it stop? Baka inaakala rin niyang robot ako na hindi rin nakakaramdam nang sakit.

Is it really that hard to tell the truth? I even started to doubt if he did love me. Mahirap nang maniwala. What if, he also lied that he loves me? Eh di double kill sa akin 'yun. Because if he asks me, yes. I did. Until now. At nakakatakot na. Nakakatakot nang ipagkatiwala ang puso ko ulit sa kanya.

Did he leave? Again? There's also a big possibility and if he did, para na rin niya akong pinapatay. Is he always like that? Laging tinatakbuhan ang problema niya instead of facing them? Then he's a big coward.

"Shebs! Are you in there?!"

Nagising ako mula sa malalim na pag-iisip nang marinig ko ang ingay na 'yun. Chrauss is here.

"Just a second!" balik sigaw ko sa kanya at muling humarap sa salamin.

I am wearing an A-line red gown which hugs the curves of my body. Chrauss bought it for me when I asked him if he could be my date to my parents' Anniversary which he immediately agreed. I was planning to bring him but he's not here. Iniwan na naman siguro ako.

My eyes watered with that thought in my head kaya pinakalma ko ang sarili ko. Ayokong masira ang make up ko.

My hair was tied into a serpentine bun na pinaayos ko pa sa salon and, it showcased my bare neck and back since backless ang gown na iyon. I also wore black pumps. My make up is just light yet my lipstick is bloody red.

If only he could see me na ganito ang ayos and I'm pretty sure na papagalitan na naman niya ako for exposing too much skin. He's really possessive and paranoid. Siya sana ang makakasama ko ngayon eh. I smiled bitterly.

He won't come Lily. He probably left you again.

"If you won't come out this instant, I'll really break the door, Shebs!"

I rolled my eyes. Baliw talaga ang lalaking 'yun.

Kinuha ko kaagad ang clutch na nasa kama ko at nagmartsa palabas revealing the impatient Chrauss na magkasalubong ang kilay at nafreeze ang kamay sa ere dahil akma na naman niyang kakatukin ulit ang pinto pero hindi natuloy kasi nasa harapan na niya ako.

Ang salubong na kilay at nakabusangot na mukha nito ay napalitan nang pag-aalala. "What took you so long? Akala ko may nangyari nang masama sa 'yo."

Inirapan ko siya. "Too OA, Chrauss. At nakalimutan mo yatang babae ako? We take a long time fixing our selves."

He chuckled at umiling-iling. "Alright. Alright. Maybe I'm just too paranoid." he then stared at me intently. "You look perfect."

I gave him a sweet smile. "Thank you. You look amazing too." sagot ko at napatingin sa kulay itim niyang tux.

He smiled back pagkatapos ay inilagay ang kaliwang kamay ko sa braso niya. "Let's go?" tinanguan ko ito at nagsimula na kaming maglakad papuntang elevator.

Pasulyap-sulyap ito sa akin tapos bibigyan ako nang malalanding ngiti ako the reason why I often pinch him sa balikat. Ang landi niya.

Abot tainga ang ngiti nang guard nang nasa tapat na namin siya.

Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon