"What are you doing here? Leave. I don't want to see you." I coldly said to him at iniwas agad ang tingin sa kanya.
I know I sounded bitter pero masisisi niyo ba ako? Ang sama nang loob ko ngayon dahil sa sunod-sunod na kamalasan na nangyari sa akin ngayong araw tapos dadagdagan niya pa? I'm so done.
Binulabog ang katahimikan sa buong paligid sa biglang pagkulog at pagkidlat nang langit. I even flinched a little dahil sa gulat. Kasunod nun ang pagbuhos nang malakas na ulan.
Everyone in the room diverted their gazes to Jayce then back to mine again. Pabalik-balik ang mga tingin nila habang naghihintay nang mga susunod na mangyayari.
Ngayon ko lang rin napansin nandito kaming lahat sa kwarto ko ngayon.
When I looked up at him again, I can saw pain in his eyes. But there was also relief in them. Relief that maybe, nothing bad happened to me. Baka mas lalo pa siyang makonsensya. Responsibilidad ko pa. Tsk.
My Daddy cleared his throat. "Pag-usapan nalang natin bukas ang isasampa nating kaso laban kay Dianne Suarez, Princess. I won't let her get away with what she did to you." huminga naman ito nang malalim. "For now, I think you need to talk to your boyfriend. Hindi ko alam kung anong problema niyong dalawa. Better talk it with him." dumungaw ito sa akin at binigyan ako nang halik sa pisngi sabay labas nang aking kwarto. Ganun din ang ginawa ni Mommy at nang mga kapatid ko.
Ginulo ni Seb Oppa ang buhok ko matapos niya akong hinalikan sa noo. "Don't scare us like that again, Baby Sis."
Vlad Oppa kissed me in my forehead too at masuyong hinaplos ang buhok ko. "We'll make them pay, Baby Sis. I'm sorry for being an irresponsible brother."
I shook my head. "No you're not. You're all the coolest brothers I have."
Ningitian lamang niya ako. Sumunod namang humalik sa pisngi ko si Vino Oppa. "I know I've been a bully to you, Baby Sis. But when others messed with our family, hindi ko palalampasin 'yun. No one should be or will be hurt in this family." tumalikod naman ito at umalis.
The last one that kissed in my cheeks and forehead na kanina pa mukhang kakain nang tao ay ang kakambal ko. Pilit itong ngumiti sa akin but his eyes were dark. And I hate to see this side of him, especially when it was because of me. I feel responsible. "Kung kakailanganin kong bumuntot sa'yo 24/7 para hindi 'yun ulit mangyari sa'yo, I'll do it twin. Walang sino mang may karapatan na saktan ka." nabigla ako nang kay Jayce na ito tumingin habang sinasabi iyon. May problema rin ba ang dalawang 'to? Ningitian ulit ako nito bago umalis.
And now there's only two of us in my room. He's been staring at me pero hindi ko siya ginantihan nang sulyap man lang. I keep my gaze on my hands. I flinched nang hinawakan na niya ang mga kamay ko. He was holding it tightly. Afraid that he might lose me when he lets it go. Pinabayaan ko nalang siya. I don't want to worsen the pain I saw in his eyes awhile ago. Konsensya ko na naman.
"Love, galit ka ba?" malumanay na tanong niya.
Aba! Bulag lang bulag? Ang insensitive naman yata! Ang sarap niyang barahin! Sipain ko siya diyan eh.
Hinalikan naman niya ang mga kamay ko. "I'm so sorry, love. I'm sorry if I hurted you. I shouldn't have said that to you. Maling-mali yung ginawa ko. Alam kong nasaktan kita sa mga salitang binita--"
"I'm tired. Gusto ko nang matulog." binawi ko agad ang mga kamay kong hawak niya, humiga sa kama and covered myself with my blanket.
I heard him sigh while I was crying silently. Hindi lang kasi madaling burahin ang sakit na nararamdaman ko ngayon. I felt betrayed. Ang sakit lang. Hindi ko maintindihan why he treated me like nothing nang mangyari 'yun. I know, its unfair to side me given the fact na girlfriend niya ako pero wala naman akong ginawa eh. Hindi nga ako gumanti. Now that's really unfair there! Kung sino pang walang ginawa, sila pa ang napasama.
BINABASA MO ANG
Love and Lies Series #1: Notice My Love (COMPLETED)
Teen FictionThe only Princess of the Peralta household was living her normal and quiet life the way she wants it. Spoiled, feisty, and bipolar yet, loved and accepted by her family, there's nothing she can ask for. But, is having a stalker at a very young age s...