Chapter 24 The dare

30 1 0
                                    

Brianna's POV

Hey guys! By the way, i'm Brianna Kim. My dad's half Korean and half Australian. Basically, i'm half filipino, a quarter Korean and a quarter Australian. In short, i'm very pretty and beautiful. That's true. Walang kukontra.

Inside the classroom...

"Brianna got 45" si ma'am Stella habang inaannounce yung score namin sa Midterm exam sa Literature.

Shit! Out of 80 45 lang yung nakuha ko. It can't be! In any order pa naman ang pag announce ng score.

Tiningnan ko si Andrea na katabi ko. She's smiling!

"Bla bla got bla bla

Bla bla got bla bla"

"Andrea got the highest score of 75 out of 80. Congratulations to those who passed and study hard to those who failed. You may now leave everyone. See you on friday."

Sh*t. I passed but i failed at the same time.

" Hahaha. I won Bri. So Pwede mo nang gawin ang iuutos ko."

Si Andrea ang bestfriend ko. Nakakainis naman oh.

May dare kasi kami na kung sino ang makakuha mg mataas na score sa Lit., gagawin ng loser ang iniuutos ng winner.

Siyempre ako ang talo. Aisht. So G-R-R-R talaga. Grabe na nga yung study ko tas ang baba pa ng nakuha ko. Haaay utak! Kainis!

So disappointing talaga! Urgh.

Lumabas na kami ng classroom ni Andrea.

"What do you want me to do?" i asked her immediately.

"Wow. Atat much girl huh! Hmmm.."

Sya na parang nag-iisip.

" Wala pa akong maisip eh. Libre mo muna ako ng coffee then i'll tell you what are you gonna do."

" Ganyan kana ba ka pulubi para mag palibre ng kape?" i uttered sarcastically.

Naglalakad kami papuntang parking lot kung saan naka park yung kotse ko. Syempre ang maldita kong kaibigan ginawa akong taga sundo at taga hatid sa bahay nila kasi naman cinonfiscate ng Daddy nya ang kotse pati narin ang kanyang credit card. Haay naku nalang sa bestfriend kong 'to.

*Beep beep*

Nakita ko na ang car ko. Sumampa na ako sa driver's  seat pati narin si Drei sa passenger seat.

Nakita namin ang starbucks coffee kaya dun nalang kami magkakape.

Ipinark ko muna ang kotse sa harap mismo ng SB.

"Let's go."

Bababa na sana ako ng pigilan ako ni Drei.

" Bakit?" kunot noo kong tanong.

" May naisip na ako girl na ipapagawa ko sa'yo." 

Sinasabi niya yan pero hindi sa'kin nakatingin kaya tiningnan ko rin ang tinitingnan niya.

" I want you to buy frappe for me then before ka lumabas, tapunan mo ng kape ang lalaking yun."

Tinuro niya ang lalaking nagkakape malapit sa pinto.

" What?! Are you serious?"

This friend of mine is so unbelievable. Sa dami ng pwedeng ipagawa sa'kin 'yan pa talaga ang naisip niya. Aisht. Kaloka!

" Yep yep my friend." Ang sarap pa ng ngiti niya ha at ako nanlulumo na. Ang hirap kaya. Panu nalang kung gangster pala ang lalaking yun at ipapatay ako? Kawawa naman ang beauty ko kung sakali.

" Gora na. Excited na me. Kung magalit sya just make some excuses. Keri mo 'yan girl. hehe."

Sa susunod hindi na talaga ako sasali sa mga kalokohan ng kaibigan kong 'to. Ba't ba kasi um-oo pa ako sa dare niya? Ako pa tuloy ang natalo. Huhuhu.

Bahala na. Kapal muks nalang ang gagawin ko. I'm a tough girl.

Lumabas na ako ng kotse at dire-diretso nang pumasok sa SB.

Nadaanan ko ang lalaki at tiningnan ko lang siya sandali.

I smiled to the thought na ano kaya ang reaksyon niya kung natapunan ko na sya ng kape? Is he gonna hurt me?

Kahit na risky 'to ang gagawin ko bigla nalang tuloy akong naexcite.hehehe

Umorder na ako ng kape sa counter.

Then after awhile binigay na sakin ang order ko.

Iniready ko na ang kape. Malapit na ako sa kinaroroonan ng lalaki.

1......2.......3.....

"Whoah!." siya habang nakatingin sa natapunan niyang shirt.

" Ops. Sorry." maarte kong saad. Biglang dumako ang tingin ng lalaki sakin.

Pinatong ko muna ang kape sa table at agad dumukot ng 1,000 peso bill sa bag ko at ipinatong sa table ng lalaki.

"Here. My payment for your stained shirt."

Kinuha ko na ang kape saka dali-daling lumabas.

At dito na nga ako sa loob ng kotse. Buti naman at hindi nakapag salita ang lalaki at hindi rin ako sinundan. Medyo kinabahan ako dun ah.

" Good job girl. Ang galing mo. You're the best! hahaha."

Pati ako napatawa sa ginawa ko. I'm so mean talaga. hahaha

"Hala girl. Papalapit dito yung lalaking tinapunan mo ng kape." Si bessy na biglang nagpanic.

"Sh*t" i uttered.

I immediately start the ignition at dali-daling umatras at pinaharurot ko na paalis.

At dun na ako nakahinga ng maluwag. Whoah!

"Muntikan na tayo dun girl ah." si Andrea.

" Alam mo nakakainis ka. Panu nalang kung nasundan tayo ng lalaking yun?"

Nakakaloka talaga 'tong kaibigan ko.

" Eh di akitin mo. What's the use of your beauty? " hahaha

Gaga talaga 'to. Wala nang ibang alam kundi mga kalokohan. At ako pa ang idadamay. Haisht. Sarap batukan.

My Larcenist WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon