Chapter 10 Caught in the act

53 0 0
                                    

"May lipstick na nakakalat."

"Hello gu--What are two doing?!"

Bigla akong napalingon sa nagsalita.

"Mamu?" O_O

Sabay pa kami ni Kier.

Naabutan pa ako ni mamu na pinapahidan ang mga labi ni Kier. Kakahiya! Anong nalang ang sasabihin ko? Oh mamen! Baka magalit sakin si mamu at paalisin niya ako. Ano bang ginawa ko?

"What are you doing here old woman?"

Parang wala lang na tanong ni Kier.

"Did you two kissed?"

Kakahiya talaga. Yumuko nalang ako. Nahihiya akong tumingin kay mamu.

"Tss. It's none of your business old woman."

"So totoo nga na nag kiss kayong dalawa."

Kier tsss-ed again.

"Well, It's fine with me kung nagkagustuhan kayong dalawa. Pabor pa nga yan sa akin para naman magka apo narin ako."

Dun na nga ako napatingin kay mamu. Nabigla ako sa sinabi niya no?

Tumingin si mamu sakin. "Hija, alam mo boto ako sa'yo para sa apo ko kaya alagaan mo siya ha?"

At nilipat niya yung tingin kay Kier. "Hijo, alam kong mainitin ang ulo mo pero wag na wag mong sasaktan si Sam ha? Pag sinaktan mo siya itatakwil talaga kita."

"Mamu, what are you talking about?"

"Sige aalis na ako. Ituloy nyo na ang naudlot niyong halik. hehehe..Hijo, pag lumabas ka just make sure na wala nang lipstick ang mga labi mo ha?

Babye!"

At umalis na nga si mamu. Kakahiya talaga. Akala niya may relasyon kami ni kupal. Oh mamen!

"She's unbelievable! What the heck was she talking about?Pareho lang sila ng pinsan ko. They love making fun of me.Urgh."

Napatingin ako sa nagmamaktol na kupal.

Umupo siya sa swivel chair at isinandal ang ulo at saka tumingin sakin.

Na concious tuloy ako. Bakit niya ako tinitingnan ng ganyan?

Bumuntong hininga siya tas tumayo at kinuha ang coat sa swivel chair at ang susi sa mesa.

And he grabbed my hand. "Let's go somewhere else."

Wala na akong magawa. Kinaladkad na niya ako eh. "Saan tayo pupunta?"

"Somewhere else."

Huminto muna kami sa reception area.

"Vivian, tell Troy to cancel all my appointments today."

"O-okay Ser. " May gusto siguro ang babaeng 'to kay kupal. Nagningning kasi ang mga mata ng makita niya si kupal tas parang nadisappoint rin ng madako ang tingin niya sa mga kamay namin na naka holding hands. Tse. Akin lang si kupal.

Gawd! Ano bang pinag iisip ko? May gusto na ba ako kay kupal? Oh men! Hindi ito maaari.

Magka holding hands parin kami hanggang makarating kami sa parking area. Binitawan niya lang kamay ko ng pumasok na kami sa sasakyan.

Nag park na kami sa tapat na parang restaurant. Nauna siyang bumaba.

Nakatayo lang siya at nakatingin sakin with crossed arms.

My Larcenist WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon