As usual, seryoso parin ang mukha ni kupal habang nagda drive. At wala ni isa sa amin ang nagsasalita.
Nabo-bored na tuloy ako kaya ini-on ko nalang ang stereo.
Natawa ako sa song na pinapatugtog sa isang istasyon.
"Pusong bato"
Hahaha. Bagay talaga kay kupal ang kanta na 'to.haha
Hindi ko na nilipat pa ng ibang channel.
At sinabayan ko pa ang kanta.hahaha
"What kind of song is that?"
Si kupal na nasa daan parin nakatingin.
" Sikat kaya 'to ngayon hindi mo alam?"
" Tsss. Patayin mo na nga yan. Ang ingay."
Hindi na ako umangal pa at ini-off ko na ang stereo. Baka mag change mood pa mahirap na.
" Saan tayo pupunta kups?" tanong ko nalang.
" You will know when we get there."
seryoso parin.
Hmmm. Pa suspense effect pa talaga ang asawa ko pero na excite ako dun ha. hahaha
Inilabas ko nalang ang iphone ko at nag selfie-selfie muna. Mukhang malayo pa kasi ang lugar na pupuntahan namin eh.
Pati siya kinukuhanan ko ng picture while driving at vinideo ko narin.
Ang dami kong kuha. Sa wakas nalagyan din ng photos ang phone gallery ko.haha
I scanned all the photos at ang iba medyo blurred.haha. Dinelete ko nalang ang mga blurred shots.
At ang kuha ni kupal puro side view at sobrang seryoso pa ng mukha. haisht.
" Kups"
"hmmm?" sagot niya.
" Harap ka muna sa'kin sandali lang."
" I'm driving."
" Itigil mo muna ang kotse kahit sandali lang. Mag picture2x muna tayo. hehe"
La pa kaya akong picture ni kupal. Iisa lang ang picture naming magkasama nung ikinasal kami.
" Tsss."
At itinigil din niya sa tabi ng daan ang kotse. Hehe. Masunurin talaga ang asawa ko.
Iniready ko ang camera at inihilig ko ang ulo ko sa balikat niya.
"123 smile."
^-^ eto ako oh.
-,- eto naman si kupal
" Ngumiti ka naman kups para mas maganda" niready ko ulit ang camera for another shot.
" That's enough already. Let's go."
Pinaharurot na niya ang sasakyan. Kainis naman.
Isang shot palang nga ang nakuha ko at hindi pa siya ngumingiti.
Haisht! Suplado talaga ever! Nakakainis! Nakakainis! Nakakainis!
Yung ibang couple nagtatawanan pero kami? Huh! Parang ako lang yung masaya sa amin. Kainis!
Nawala na tuloy ang excitement ko sa pupuntahan namin. Nawala na yung gana ko. Double kainis talaga!
Bahala ka jan na kupal ka! Hindi talaga kita papansinin. Kelangang magmakaawa ka muna para ma forgive kita. Asa naman ako no?!
Nakinig nalang ako ng music habang naka earphone at sa labas lang nakatingin.
Ang layu naman! Kanina pa kami bumibyahe pero hindi parin kami nakarating. Saan kaya balak ni kupal pumunta? Mukhang malayo na kami sa kabihasnan ah. Parang probinsya na 'to ang dinadaanan namin. Sa bukid niya ako dadalhin? Ngeee. Ngayon lang siguro ako makakapunta sa bukid.
zzzzzzzz~~~
zzzz
zzzz
zzzz
zzz
zz
z
Jigger's POV
Haaay. Ang boring ng life. Kumusta na kaya si Sam? Nagkaayos na kaya sila ni damulag?
Kung hindi lang sya kasal kay Kier aagawin ko talaga siya. Sa tabi ko hindi siya iiyak at masasaktan. Palagi ko pa siyang papasayahin at bubusugin sa pagmamahal ko. hehe.
Totoo yan. Try me at malalaman mo talaga kung panu ako magmahal ng tapat.
Easy go lucky lang ako pero seryoso to people.
By the way dito pala ako ngayon sa isang coffee shop. Kape2x din pag di busy.
Nag-iisa lang ako kaya tuloy ang boring at parang loner ako dito. Sino may gustong samahan ako? Treat ko pa kayo. You can order everything you want.
" Whoah!" nabigla ako ng may tumapon sa shirt ko na malamig at malagkit.
" Ops. Sorry."
Tumingin ako sa nagsalita. Isang babaeng may hawak-hawak na dalawang iced coffee.
Pinatong niya ang dala niyang kape sa table ko at may kinuha sa kanyang bag.
" Here."
Nilagay niya rin sa table ko ang 1,000 peso bill.
" My payment for your stained shirt."
Kinuha niya yung coffee nya tas bigla nalang umalis.
At dun na ako natauhan.
Kakaiba talaga ang babaeng yun. Mukha na ba akong pulubi para bigyan niya ng pera? Man!
Susundan ko siya. Nakakainsulto yung ginawa niya ah.
Hindi ko kinuha ang pera. Tip ko nalang yun sa waiter.
Dali-dali akong lumabas para maabutan ko ang babaeng yun.
Shit! Ang lagkit ng katawan ko. Sa chest ko pa mismo tumapon yung kape.
Nakita ko siyang sumakay sa isang kotse. May kasama siyang babae.
At nagtatawanan silang dalawa.
May gana pa siyang tumawa sa ginawa niya sa akin? Demn!
Malapit na ako sa kotse niya nung madako yung tingin niya sa'kin.
Inatras niya yung kotse at pinaharurot na paalis.
Shit! Hindi ko siya naabutan.
Buti nalang at natandaan ko yung plate number ng kotse niya.
Kelangang makita ko ang babaeng yun ulit. Nasaktan kaya ang ego ko sa ginawa nya. Badtrip talaga!
Sumakay narin ako sa kotse ko at umalis na sa lugar na yun.
BINABASA MO ANG
My Larcenist Wife
RomanceAuthor's note: This story is just an outcome of my wide imaginations. It's a different story. Bakit di niyo itry na basahin? Malay niyo magustuhan niyo. Sinulat ko 'to just for fun. Sana magustuhan nyo. 'Sensiya sa typos and grammars. First time kon...