My Larcenist Wife

74 2 0
                                    

40da16b52d51f0c4dd17752d5f736b">ang swerte talaga ng kupal na 'to. Ang cool kaya ng lola niya.

"Okay, give up na ako mamu."

Itinaas niya ang dalawang kamay na parang nanunumpa at tumingin sakin.

"Payag na ako sa gusto mo. Basta promise me na you should take good care of yourself.

Mabait naman pala na apo.hmmn.

Eh ako hindi nyo ba tatanungin kung payag din ako?

Wala eh. Sige na nga payag na ako.

Basta wag lang akong laitin ng lalaking 'to. At baka makakatikim talaga siya ng horse' kick ko.

"Siyempre naman hijo. Pangako.

Hija, kain kana."

Kumain na nga ako. Wala akong hiya basta pagkain no. Grasya na 'to tatalikuran pa. Masama kaya yan.

Ang dami talaga ng nilagay ko sa pinggan ko. Gutom eh.

Chomp chomp chomp

Narinig kong tumatawa si mamu.

"Hija, dahan-dahan lang. hehe. Ang lakas mo palang kumain."

Gruuuuuh...

"Salamat sa pagkain mamu. Ang sarap po talaga at nabusog talaga ako."

At narinig kong nag tsss si kupal. Bahala siya jan.

---------------

Mamu's POV

(A/N: Perstaym 'tong mag POV si mamu. Ang cool niyang lola diba? hehe)

FYI, una ko palang pagkakita kay Sam parang ang gaan na talaga ng loob ko sa kanya. At ang ganda pang bata. Gusto ko siyang maging apo kaya naisip ko na ireto siya sa apo kong si Kier. Matagal ko na talaga gustong magkaapo sa tuhod kaso parang wala sa bukabyularyo ng batang yun ang magpakasal. Puro nalang trabaho ang inaatupag. At ni minsan wala pang may pinakilalang babae sakin. Parang nagdududa na tuloy ako sa apo kong yun. Pero imposible naman.

Plano ko talaga ang kanina na pagsilbihan ni Sam si Kier para naman mapalapit sila sa isa't-isa. At alibi ko lang naman yun ang pagpunta sa America. Pero pupunta naman talaga ako dun.

Sobrang tigas kasi ng ulo ng batang yun. Palagi nalang nakabusangot.

Pero excited na ako sa outcome ng match making idea ko. hehehe.

"Basta promise me na alagaan nyo ang sarili nyo."

"Pangako apo." sagot ko naman.

*dingdong* *dingdong*

-----------------

Sam's POV

"Good morning everyone!!!"

Napatingin kami sa nagsalita.

Oh my gas abelgas! Sino yan?

Isang lalaking nakangiti at....at....gwapo!

"Hello mamu. " humalik sya sa pisngi ni mamu.

"Wazzup tol." tinapik niya si kupal at umupo sa tabi nito.

At napatingin siya sakin.

"So, may bisita pala ka'yo. Who's this beautiful lady?" nakatingin siya sakin na nakakunot ang noo.

"Hija, siya nga pala ang isa kong apo na pinsan ni Kier. Siya si Jigger."

Ganito ba talaga ang mga lahi nila? Ang gugwapo eh.

My Larcenist WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon