Timothy's POV
Kapag sa ibang lalake payag siya, kapag sa akin hindi?! What the hell is going in her mind?! Walang nagsasalita sa amin, wala ring ummiimik. Sobrang nakakabinging katahimikan.
Biglang nagring yung phone niya.
*KRING! KRING! KRING!*
Bigla naman niya agad sinagot, I saw her reaction nung madinig niya yung boses nung g*g*ng yun!
"Ahm. Okay sige, see you. Hahahaha!"
sabi niya.
At ibinaba na yung phone niya. I know who's the guy already, sinabi na sa akin ni Raz, nung una ayaw niyang sabihin dahil baka raw magkagulo. Aldrin Richard, a great successor of the modelling agency na pinakasikat dito sa Pilipinas.
Ang saya-saya talaga! Work? Ibig sabihin everytime na pumapasok siya sa trabaho she's with him.
Napahigpit yung hawak ko sa manubela, biglang dumugo yung fist ko. Nakatingin lang dun si Vanessa at maya-maya umiwas ng tingin.
*KRING! KRING! KRING!*
I looked at my phone, si Raz.
Sinagot ko naman agad.
"Timothy... Don't ever do something to her."
"F*ck, you don't know what I am feeling right now."
"Please Timothy, don't."
"Raz, you know me. I can't do such things as you are thinking."
"Fine, mag-ingat ka. And your fist, wag mo masyadong igalaw. It will bleed if you do."
I just did.
"Yeah, yeah. I'm hanging up. Bye."
"I love you----"
Tama ba yung nadinig ko? She loves me? What the f*ck?!
Agad naman kaming nakarating sa Bacolod, through plane. Hanggang dito di kami nag-uusap. Para saan pa diba?
Haaaaays. What am I gonna do? Kahit anong gawin ko, mahal ko ang asawa ko, di yun magbabago.
Pagpasok namin sa bahay nila.
Sinalubong agad kami ni Ate Imariel.
"TIIIIIIIIIIIM! Let's goooooo naaaaaaa!"
Sigaw niya, pagkasabi niya nun. Hinila niya na ako palabas ng bahay nila at nagpunta sa tennis court.
"This time, hindi kita pahihirapan Tim."
"Oo na po. Sige, laro na tayo."
I removed my top at kinuha yung raketa at bola. Because of this game, I met my wife. At iyun ang pinakamasayang araw sa buhay ko.
"Sta. Ana, hindi ka pa ba uuwi? Late na oh."
Sabi ni couch, Naglalaro pa kasi ako against the wall I am used to it.
"Eh couch malapit na po ang International tournament eh. Una na po kayo."
"Osige, wag kang magpagod masyado ijo."
Naglaro lang ako ng naglaro. Anlalakas ng hampas ko sa bola at aksidenteng may natamaan ako.
"Ouuuuch!"
Boses mg isang babae yun, tumakbo ako papalapit sa kanya and I saw her, walang malay. Sh*t anong gagawin ko.
Binuhat ko siya at dinala sa Clinic. F*ck.
BINABASA MO ANG
His Desired Woman (Completed)
Ficción GeneralMinsan sa buhay ng tao, magiging masaya ka, without knowing na nakakasakit ka na ng iba. If you're in her place, gagawin mo ba ang ginagawa niya sa asawa niya para lang sumaya. This story is not appropriate to all, especially for the young readers...