Chapter 9

13.6K 163 5
                                    


Huhubels!

Timothy's POV

Ngayon sa kanya na mismo nanggaling na, di na niya ako mahal. Should I give up?

No Never.

Huminga ako ng malalim at pumasok sa kwarto niya. She's sleeping, I am facing her back now.

You are so close but so far away my baby.

Ano bang nagawa ko at nagkaganito tayo? Dati naman masaya tayo diba? And dahil dun sa insidenteng yun you gave up on me.

Di ko naman gustong mawalan ng anak, why are you blaming me all this time. Mahal kita, mahal ko yung anak natin. Pero ganito, ako ang sinisisi mo.

Dahil di ako lagi umuuwi? Oh f*ck, I am doing my best para paglabas ni baby magiging proud siya sa akin.

"Timothy, tama na yan. Go home!"

Sabi nung officemate ko, I am an architect ang gusto ko mapromote ako para matuwa sa akin si Vanessa.

Halos araw-araw ganun ang routine ko, lagi akong ganun. Kaya lagi akong late umuuwi, pero para naman sa mag-ina ko 'to eh.

It's our anniversary, bumili ako ng flowers, chocolates, ice creams and cotton candies. Bumili rin ako ng cake, para kay Vanessa. Hindi ako nagovertime para mai-celebrate namin.

"Baby! I'm home."

Hindi muna ako nakagalaw sa pwesto ko after seeing her with blood.

"Sh*t!"

Napamura na lang ako at dali-daling ibinagsak ang mga dala ko at binuhat ang asawa ko.

Isinakay ko agad siya sa sasakyan at nagmadaling dalhin siya sa hospital.

"Doc, save my child and my wife! PLEASE!"

Nakatingin lang ako sa wallclock na nakasabit sa dingding, bawat paggalaw ng kamay ng orasan nababahala ako.

After 2 hours.

"Mr. Sta. Ana. Sorry but the baby died."

"W-what?"

"Sorry."

"T*NG *N*! TINATAWAG NIYONG DOKTOR ANG MGA SARILI NIYO?! SERIOUSLY?!"

I held his collar at I am about to punch him ng pigilan ako ng ibang tao.

"F*CK YOU! QUIT YOUR JOB NOOOOOOOW!"

"Tama na po."

Hinawakam na ako ng security at may babaeng nagsaksak sa akin ng di ko alam na gamot kaya bigla akong natulog.

Hindi lang ikaw ang nasaktan Vanessa.

Tumabi ako sa kanya at pinagmasdan lang ang likod niya.

"Tell me, where did I go wrong? What did I do to make you change your mind completely? When I thought this love would never end but if this love's not ours to have I'll let it go with your goodbye."

Napakanta na lang ako habang hinawakan ang buhok niya, at di ko namalayang pumapatak na naman ang luha sa mga mata ko.

I hugged her from her back and kissed her head.

"Sabihin mo lang sa akin kung di mo na talaga ako mahal Vanessa. Ako mismo ang lalayo at makikipaghiwalay sayo."

Mas lalo ko siyang niyakap, I can't lose her. Hindi ko kaya.

His Desired Woman (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon