Magkasabay ang pagt'type at pagre-review for midterms! I hope you like it. Comment lang kayoooooo! :))
-kathycarro26
Aldrin's POV
Mabilis lang lumipas ang mga araw, mas lalo naming nakilala ang isa't-isa mas lalo naming nalaman ang pagkatao ng isa't-isa, mas lalo rin akong nahulog sa kanya.
Ewan ko ba sa kanya lang ako nagkaganito, naiinis na rin ako eh. Bakit kasi siya pa, andami naman diyang iba diba? Pero wag na sila, mahal ko si Kate eh,
Last destination namin, Singapore.
Andito kami sa isang beach, andaming tao, puro Chinese and Indians, magkahawak lang ang kamay naming dalawa at magkatabi kami sa beach chair.
"How's the trip Kate?"
Tanong ko sa kanya, 5 countries na ang nalibot namin sa isang buwan. Pang anim ang Singapore, at masasabi ko naman na sa lahat ng napuntahan namin nag-enjoy siya.
"It's the happiest one month of my life Aldrin! I really love Malaysia, I love their curry me. I am sure babalik ako dun. Ahahaha!"
"Really? Mas maganda sa pupuntahan natin mamaya, last na yun. Save the best for last babe!"
"Gusto ko pagbalik ko sa Malaysia kasama kita."
Sh*t totoo ba yung nadinig ko? As of now kasi, di ko pa alam kung mahal niya ba ako.
"Sure babe, gusto mo dun na tayo tumira eh!"
Hinampas niya ako ng bahagya, maya-maya may lumapit na bata sa amin siguro mga 2 years old na batang lalake.
Umiiyak yung bata, napabangon kaming dalawa.
"Did you see my mommy? Huhuhuhu. I'm lost, I love my mommy and daddy."
Hinawakan ni Kaye ang kamay niya at tumayo siya.
"We're gonna find them, don't cry young man."
"Sama ko, wait lang!"
Lumakad kaming tatlo, inaaliw namin yung bata.
"What's your name?"-Kate.
"My name is Aldrich! I'm 2 years old, we are having vacation here in Singapore because I want to see Merlion."
"You have a nice name, you want some Ice cream?"
"No, I don't like sweets. It's irritating."
Vanessa's POV
"My name is Aldrich! I'm 2 years old, we are having vacation here in Singapore because I want to see Merlion."
Sounds familiar, yeah. First name ni Tim.
"You have a nice name, you want some Ice cream?"
"No, I don't like sweets. It's irritating."
Nagulat ako nung sabihin niyang ayaw niya ng ice cream, pano kasi lahat ng bata love ang sweets. Same as Timothy, he doesn't like sweets.
"What do you want?"
Don't say na bakemac or mac n cheese ang gusto mo.
"Mac n cheese! I love that!"
It all reminds me of Tim.
Lumakad na uli kami at pumunta sa stall ng mac n cheese.
"It's annoying, they are so slow in serving people."
Parang matanda na yung kasama namin ni Aldrin sa mga sinasabi niya, grabe talaga.
Wala pa nga ata kaming 5 minutes na naghihintay, naiinip na agad siya?
"Aldrich, just wait. There are so many customer."
"Araseo noona!"
A korean young man.
Nung makuha na namin yung order namin grabe siya kumain. Lamon ata yun, sarap na sarap siya sa kinakain niya. Sobrang cute niya, tapos dungis-dungis na siya.
"Hyung, can I have some water?"
Sabi niya kay Aldrin. Tumayo si Aldrin at pumunta sa counter.
"Noona, you know. I guess you are mistaken in choosing him as your boyfriend."
What the?
"H-how did you know?"
"I don't know, I just want to say it."
I got some tissue at pinunasan yung mukha niya.
Pagkabalik ni Aldrin, iminom na siya ng tubig at tuwang-tuwa siya.
"ALDRICH! MY SON, WHERE HAVE YOU BEEN?"
May biglang dumating na babae at lalake, medyo kaedad lang namin siguro. Binuhat niya si Aldrich at humarap dito.
"Umma, that noona helped me a lot. They bought my favorite mac n cheese."
He giggled.
Humarap naman sa akin yung mommy niya.
"Miss, thank you. I thought he will be gone to us, sorry if my son bothers you."
"No, it's fine. We had fun talking together."
"Ohh. Thank you very much. Aldrich, say bye to noona and hyung."
"Anyeo noona, anyeo hyung! Kamsahamnida. Saranghaeo."
He kissed me on my cheeks at umalis na sila.
Kung buhay ang anak ko, ganun na siya kalaki ngayon.
BINABASA MO ANG
His Desired Woman (Completed)
General FictionMinsan sa buhay ng tao, magiging masaya ka, without knowing na nakakasakit ka na ng iba. If you're in her place, gagawin mo ba ang ginagawa niya sa asawa niya para lang sumaya. This story is not appropriate to all, especially for the young readers...