Tin's POV
Vanessa Kate Villaluis-Sta. Ana. I do really know her, the wife of my ex lover. Hahaha! Keme, di nga naging KAMI eh. Why? Because before I don't like him, ayoko lang sa kanya. Ni-hindi niya kasi alam kung pano manligaw dati. Yung tipong ang gwapo nga niya, he can't court naman.
Nagulat ako nung ipakilala siya ng kapatid ko, actually half brother dahil si dad anak siya kay tita Stella.
Ang galing ni Timothy, napasagot niya 'tong babaeng 'to. Ahahaha! As far as I know, madaming lalake ang naikama na siya. Hays.
Kaawang Timothy, dapat sa akin ka na lang eh. Sasaya ka na, mag-eenjoy ka pa!
"Saan kayo nagkakilala and how?"
Tanong ko kay Aldrin.
"We had sex then iyun na, nagustuhan ko na siya. Di na ko makatulog pag di nadidinig ang boses niya. Tapos gusto ko lagi akong nasa tabi niya. I love her I know."
"I know her. She has a husband Aldrin."
"I KNOW THAT!"
WHAT THE F*CK?!
"SH*T ALDRIN, ARE YOU OUT OF YOUR MIND?! SHE HAS A HUSBAND! SA TAGALOG MAY ASAWA SIYA!"
"If that's what you call it, yes I am out of my mind. I love her, no matter what."
Dali-dali siyang lumabas ng room ko at iniwan ako.
SERIOUSLY?! OH MY GOODNESS!
Imariel's POV
Anong oras na, wala pa rin si Vanessa. Hayyys. Ano bang ginagawa niyaaaaaaa?!
After 1 hour, dumating na siya.
Pagkapasok na pagkapasok niya, lumapit ako sa kanya. Seriously, mukha siyang teenager na walang asawa kung makapagdamit.
"Vanessa, let's talk."
Mahina kong sabi sa kanya.
Humarap siya sa akin at hinihintay akong magsalita.
"What are you doing? MAY ASAWA KANG TAO!"
"Ate, wala akong ginagawang masama."
"T*NG *N*! ANONG WALA?! HINDI BA MASAMANG MAKIPAGSEX SA IBANG LALAKE HABANG MAY ASAWA KANG TAO?!"
Hinawakan ko ang braso niya.
"ANO BA ATE?!"
"ANO NA LANG MARARAMDAMAN NI TIM KAPAG NALAMAN NIYA ANG PINAGGAGAGAWA MO?!"
"SANA NGA MALAMAN NA NIYA PARA MATAPOS NA LAHAT PARA WALA NA AKONG ITINATAGO!"
*PAAAAAAAAAAK*
Hindi na ako nakapagpigil at nasampal ko na siya.
"Vanessa, napakaselfish mo. Napakaimmature mo. Napakaignorante mo. Di tayo ganyan pinalaki nila mom and dad, umayos ka Vanessa. Di na ako natutuwa."
Then tears fall from her innocent eyes.
"Ate, I'm too tired. Ang gusto ko lang maging masaya. I want to be happy yun lang. Bakit ko ba kailangang ipilit na mahalin yung taong hindi ko na ulit kayang mahalin? Ate, pagod na pagod na ako. Oo we're living together but what's that for, kung isa na lang yung nagmamahal?!"
And with that, napatulala ako. I never thought na ganun na yung nararamdaman niya. I never thought of that.
Niyakap ko na lang siya and caressed her hair.
"Sorry my little sister."
Maya-maya tumaas na siya ako naman, binuksan ang mga ilaw.
"Timothy, you've heard that. So give up or give up?"
Lumapit sa akin si Timothy. He faked a smile and said...
"I will NEVER give up on her."
I know, pinipigil niya lang ang mga luha na pumatak sa mga mata niya.
"Wag mong pigilan, release it."
"Not now. Kaya ko pa ate, kayang-kaya ko pa."
With that tumaas siya at pumasok sa kwarto ni Vanessa.
I hope so.
BINABASA MO ANG
His Desired Woman (Completed)
Ficción GeneralMinsan sa buhay ng tao, magiging masaya ka, without knowing na nakakasakit ka na ng iba. If you're in her place, gagawin mo ba ang ginagawa niya sa asawa niya para lang sumaya. This story is not appropriate to all, especially for the young readers...