Minsan talaga, kapag hindi mo gusto hindi mo kayang gustuhin ng sapilitan. Huhubels, konting kembot na lang matatapos na 'to. Salamat sa mga nagbabasa! Comment kayo for dedication :)))))
-kathycarrot26
Tin's POV
Halos sa araw-araw na pagdalaw ko kay Timothy sa hospital Vanessa is always there, hearing their sweet conversations, hearing their I love you's, hinihiling ko na sana ako yung katabi ngayon ni Timothy dun, na sana ako yung may hawak ng kamay niya.
Discharge na siya sa hospital a week ago pa, okay na kasi siya and masaya na siya as far as I know.
My Goodness! This is not me! The hell! Anong magagawa ko kung nakalimutan na niya ako? Magemo? Wala yan sa bokabularyo ko, I am Christine Richard, kaya kong magpaikot ng tao! I can live without him.
I'm at the bar, saan pa ba ako pupunta? Dito ko lang naman mailalabas ang nararamdaman ko, I'm with my bestfriend. May boyfriend siyang kasama, nakakainis kaya iyun magsawa sila pareho sa isa't-isa.
Maya-maya lumapit na sa akin si Korina, alam niya kasi pag may problema ako. Bestfriend nga kasi!
"Broken? Kay oh-so-hot papa Timothy ba?"
May paarte-arte pa siyang nalalaman, grabe.
Tumango ako, nagsalita siya bigla.
"GRABE? TALAGA? T*NG *N* NIYA, SABI KO INGATAN KA EH!"
Minura agad, grabe talaga. Di pa nga niya alam yung kwento eh, minsan nakakatuwa rin magkaroon ng bestfriend katuland ni Korina, kahit minsan akala mo tahimik siya pero pag komportable na siya sayo, be ready for her wildness.
"No, it's not the case. Diba, naaksidente siya? Napanood mo ba sa News?"
She shooked her head, asa naman akong nanonood siya ng balita, eh napakahilig niya sa mga love story na movie. Pati magbasa ng libro naku, puro naman love -_______-
"Puro kasi kaanuhan eh, he suffered from mild injuries, naapektuhan ang ulo niya so he has forgotten me."
"The f*ck? Ano 'to story sa wattpad? Nakakimutan ka tapos di ka na maaalala. Tapos yung asawa niyang haliparot naalala? Ganun naman diba?"
"The hell, I'm serious and I don't know what I am going to do!"
Napataas na yung boses ko kasi stressed na talaga ako sa mga nangyayari sa paligid ko.
"Then do what you feels right, you have grown enough to choose whether you will live without him, or you will live without him."
Nagbigay pa siya ng choices! Ang galing talaga ng bestfriend ko, may sagot na rin siya eh, so she wants me to live this life without him.
"O kaya naman, seduce him again! Diba iyun naman ginawa mo dati? Kung mahal mo, ipaglaban mo! Grabe sayang effort kung mapupunta uli siya dun sa haliparot na malandi na makati na masarap balatan ng buhay na si Kate. Oh my goodness, panessss!"
Tumayo na ako, hindi dapat ako magmukmok dito I should have been plotting my plans now. Kailangan ko ng gumawa ng plano, para mapasaakin uli si Timothy. Wahahahahahaha!
I looked at the crowd and I am about to go home but then somebody caught my attention.
Napatingin siya sa akin, I just smirked at him and umiwas na agad na ako ng tingin, I can even seduce anyone. I am confident with it, lumakad na ako papalabas ng bar, di ko namalayan na nakasunod na agad siya sa akin. Ang galing ko diba?
"Can you do me a favor Timothy?"
"Yeah, sure why not? What is it?"
Napakacool niyang sabi, I missed him!
BINABASA MO ANG
His Desired Woman (Completed)
Narrativa generaleMinsan sa buhay ng tao, magiging masaya ka, without knowing na nakakasakit ka na ng iba. If you're in her place, gagawin mo ba ang ginagawa niya sa asawa niya para lang sumaya. This story is not appropriate to all, especially for the young readers...