Chapter 31

9.6K 71 0
                                    

His mother's love. Merry Christmas! Christmas season pa naman eh, di pa huli ang lahat. I love you guys :*

-kathycarrot26

Timothy's POV

Days had passed, naging busy ako sa trabaho ang daming upcoming projects and yung modelling agency ibinalik sa amin yung project 2 years ago, ngayon na lang ulit masisimulan.

"Sir, may naghahanap po sa inyo."

Sabi ni Sam, may secretary.

"Papasukin mo."

Lumabas si Sam at biglang pumasok si mom. Napatingin ako sa kanya at ibinalik yung tingin ko sa papers na pinag-aaralan ko.

"Tim, I am very sorry for leaving you and your dad behind, humihingi ako ng tawad dahil pagkatapos ko kayong iwanan di na ako nagpakita. Oo anak, nagkamali ako. Inaamin ko yun, ang gusto ko anak, mapatawad mo ako."

Bigla siyang lumuhod sa harapan ko at di ko yun kinaya kaya lumapit ako sa kanya, iyak siya ng iyak at humihikbi na rin siya ngayon.

"Sorry Tim, alam kong antanga-tanga ko, kung nasasaktan ka anak sige saktan mo rin ako. Wala akong kwentang ina, sobra. Sana patawarin mo ako Aldrich."

She used to call me Aldrich, tuwang-tuwa nga ako sa pangalan na yun kasi lagi akong tinatawag ni mom dun but when she left us, ayoko na rin na may tumatawag nun sa akin.

Lumuhod din ako sa harapan niya, niyakap ko siya. Hindi ko kayang makita na ganito si mom, kahit alam kong iniwan niya ako, mahal ko siya. Nanay ko siya eh.

"Shh. Tama na po, pinapatawad ko na kayo, sorry rin sa mga nasabi ko. Mahal na mahal kita ma."

Niyakap ko siya ng mahigpit at ganun din siya sa akin, finally okay na kami ni mom. Ansarap sa pakiramdam, sila na lang ni dad.

Hinatid ko siya sa bahay nila, pinapasok niya ako dito. I was nervous, baka makita ko dito yung asawa ni mom.

Naupo ako sa couch na nasa living room at maya-maya may lalakeng bumaba mula sa taas at kasunod nun ay si Tin, just got sex? Ahahahaha!

Napatingin ako kay Mom,  na ngayon ay ipinaghahanda ako ng tea. We used to have it kahit bata pa lang ako, mahilig kasi ako sa tea.

Umakyat naman agad si Tin sa kwarto niya pagkahatid dun sa lalake, biglang nagsalita si mom.

"You know, di naman ganyan si Christine. Nag-uuwi na siya ngayon ng lalake, ewan ko ba. Diba, kilala mo siya anak?"

Tumango ako at uminom sa tea ko, di ko masyadong maintindihan kung bakit nagkakaganyan siya.

"Schoolmate ko siya nung college, I like her."

"Talaga anak? Bagay na bagay kayo sa tingin ko!"

Parang tuwang-tuwa siya at pumapalakpak pa, tumingin ako sa relo ko at 7pm na pala kailangan ko pang puntahan si dad.

"Tim, dito ka na kumain. Sige na, ngayon lang."

Ngumiti si mom sa akin kaya napatango na lang ako, siya ang nagluto ng mga pagkain. Di nawala sa niluluto niya ang paborito kong mac n cheese, pinapanood ko lang siyang magluto, I used to do that nung bata pa ako. Kaya may alam ako sa pagluluto.

"Call Christine, maluluto na 'to Tim."

Kaya umakyat na ako sa hagdanan at pinuntahan siya, kumatok ako at binuksan naman niya agad yung pinto magsasalita na sana ako ng pumasok siya sa loob kaya sumunod lang ako.

Sh*t, ang gulo ng kwarto niya. May nakita akong condom sa floor, tatlo ata yun. Bakit ako no need for condom?

"Tin, dinner is ready."

His Desired Woman (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon