***Just want to share my new story "THE DAY WE MET", I hope you give it some time. Mwaaa!**
Again, mag-ingat palagi. Hindi safe lumabas, manatili sa loob ng bahay at magbasa na lang, kung hindi naman importante ang gagawin sa labas, wag ka nang lumabas sis! Maawa tayo sa frontliners, pagod na pagod na sila. Please, do wear mask if you're going outside your house. Always disinfect everything and wash your hands.
***
Vanessa's POV
Kasalanan ko naman talaga lahat, sa simula't-sapul pa lang ako na ang may kasalanan, ako ang nagkamali, ako ang nagkulang. Inuna ko ang pansarili kong kasiyahan kesa sa asawa ko.
Nagpatalo ako sa konsensya ko, mas pinili ko ang ibang lalake kesa sa kanya, seeing him waiting at the aisle, iyun yung pinapangarap ko noon. Oo nakikita ko siyang naghihintay ngayon sa isle pero hindi ako ang hinihintay niya kundi ang isang babaeng mas nararapat sa kanya.
I don't deserved him.
I AM A SINNER!
I AM A BITCH!
I AM A WHORE!
Wala akong ibang kayang gawin ngayon kundi ang umiyak ng umiyak habang pinapanood siyang magbitaw ng promises niya kay Tin, masaya siya, sobrang saya.
Sana naging ganyan din tayo baby, sana naging mabuti akong asawa sayo. Sana hindi ako nagpakag*g* at pumatol sa ibang tao, sana masaya tayo ngayon. Sana. Sana.
Wala akong ibang ginawa kundi ang saktan at pahirapan siya, I have made a mistake, I have made a wrong decision.
I want to go back in time, I want the wrong to be right.
I love him and I will always do.
In my f*ck*ng game, I have lost.
In life we have a game called LOVE, but Vanessa didn't play her game well so she lost. In love may START kung saan pwede kang magsimula ng isang relationship may mga challenges na pagdadaanan na kailangan niyong malagpasan, meron din namang mga power ups na tutulong sa inyo para mas tumatag kayo.
In love pag natalo ka pwede kang magCONTINUE like what Timothy did, he continued hanggang kaya pa niya, tinuloy niya yung pagmamahal niya kay Vanessa but when the time came na napagod na siyang masaktan he gave up and RESTART the game na kung saan nagmahal uli siya ng ibang tao named Tin.
Vanessa is now GAMEOVER, ang pwede na lang niyang gawin ay magRESTART or STOP playing the game called LOVE.
Love, it is so powerful. Don't mess with it, kasi di mo gugustuhin kapag ito na ang nanggulo sayo tapos sasama pa ang life, my goodness. Maloloka ka talaga :D
I hope kahit konti nagustuhan niyo yung story ko, oo masyadong humaba yung plot pero sana you have learned a lesson :)))
Its original title is THE DESIRABLE WOMAN'S GAME, kaya yung epilogue tungkol sa game :) Salamat sa lahat :*
-kathycarrot26
BINABASA MO ANG
His Desired Woman (Completed)
General FictionMinsan sa buhay ng tao, magiging masaya ka, without knowing na nakakasakit ka na ng iba. If you're in her place, gagawin mo ba ang ginagawa niya sa asawa niya para lang sumaya. This story is not appropriate to all, especially for the young readers...