Chapter 12

11.8K 143 3
                                    

Timothy's POV

I heard from Max na 1 month leave si Vanessa with their president, si Aldrin. All this time, hinihintay na lang niya na sumuko ako. All this time, gusto lang niya ako ang makipaghiwalay.

What the f*ck.

Minahal ko naman siya diba? Saksi kayong lahat dun.

Ibinigay ko naman lahat sa kanya diba?

Ni-respeto sa sarili ko, di ko tinira para sa kanya. Pati dignidad ko bilang lalake! Kasi nga mahal ko siya, mahal na mahal!

"My son, what's up?'"

Pumunta kasi ako sa office ni dad ngayon, he's the president of this company, before it's about to sink pero nung nagpakasal kami ni Vanessa, her parents help my father to survive.

"Dad, ganito ba kasakit. Ganito ba yung naramdaman mo when mom, left you behind and went with another man? Dad, we are the same here."

Tumingin lang sa akin si dad. Hindi totoong patay na ang mom ko, I am just saying it kasi iniwan niya kami ni dad bata pa lang ako at sumama sa ibang lalake.

Matagal na pala siyang may anak dun sa lalakeng yun.

"Tim, don't cry."

He is always saying that phrase kahit nung bata pa lang ako, ang hina ko ba? Siguro di lang talaga ako swerte.

"I am planning to file an annulment dad."

"Di mo man lang ba ipaglalaban si Vanessa anak?"

"Dad, kayo ba ipinaglaban niyo ba si mom? Diba hindi? Kasi alam niyong masaya na siya dun sa piling nung lalake niya kaya wala ka nang nagawa kundi magparaya?"

"Timothy, we are different. Alam kong mahal na mahal mo si Vanessa and as far as I know, she does love you."

"She does love me? Diba dad, di naman siya hahanap ng iba kung mahal niya ako talaga? Dad, I'm hopeless, ang g*g* ko kasi, bakit kasi antanga-tanga ko?!"

I hit myself and dad stopped me. Hinawakan niya ang kamay ko.

"Then, live again Timothy. Nakita mo ba akong ganyan nung iniwan ako ng mom mo? Diba hindi? I stay strong and live my life and I just forget her."

It makes sense, si dad never ko siyang nakitang nagkaganito nung maghiwalay sila ni mom, never niyang pinakitang mahina siya. Unlike me.

He hugged me and tappped me at my back, I am longing for a father's love, antagal na nung huli kaming mag-usap.

"By the way, Max offers a project with you right? Grab it my son."

"Yes dad, I will do that."

His Desired Woman (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon