Three

206 6 2
                                    

Nakatitig lang ako sa harap ng salamin para tignan kung maganda ang damit na suot ko. I heard someone growled and I turned to her.

"Alam mo, kanina ka pa diyan. Why not settle na?" Sabi ni Juris sa naiiritang tono. Bihis na siya and ready to go, ako lang talaga ang nagpabagal.

"Maganda ba?" Tanong ko sa kaniya, completely ignoring what she said.

"Lahat naman maganda sayo eh. Ikaw lang 'tong hindi mapakali. Geez, why so concious? Kaya palagi kang late eh." Pagsasabi niya.

"Oo na, ako na lagi late." I turned back to the mirror with a frown. Hindi naman talaga ako concious sa mga sinusuot ko. Ewan ko kung bakit ganito ako ngayon.

"Halika na nga. Huhubarin mo rin iyan mamaya. Pool party nga diba?" Wala na akong nagawa at nagpahila na kay Juris pababa sa pool area.

Pagdating namin sa pool ay marami na ang mga tao. Irina is nowhere to be found and Ashley is on the crowd, pinapalibutan ng mga boys and looking hot and sexy sa red bikini niya at short shorts. As usual, Ashley is the center of attention and still will be.

Naupo nalang ako sa isang tabi at uminom ng alak na available samantalang nakihalubilo si Juris sa mga tao sa pool. Hindi kalaunan ay naging wild na ang mga tao at natagpuan ko si Juris na nagsasayaw sa gitna ng iba pang mga naririto. Wala na siyang suot at nakabini na. Ashley and Irina is not around kaya eto, mukha akong loner sa tabi.

Napasulyap ako kay Calbert na kakarating lang dito. Kasama niya pala si Irina at pareho silang may dalang dagdag na mga pagkain at beer. Sinundan ko sila ng tingin na ilagay ang mga ito sa buffet table. Bumalik si Irina sa loob pero naiwan si Calbert sa pool na kaagad pinalibutan ng mga babae. I rolled my eyes and shift my attention to somewhere nang napatingin siya sakin.

Tumayo ako dala ang isang baso ng martini at umupo sa gilid ng pool habang ang mga paa ay nakalubog. Medyo nahihilo narin ako pero aware pa naman ako sa mga nangyayari.

"Hey Sam, let's swim." Hinawakan ni Juris ang kamay ko pero binawi ko ito. Hindi ko man lang naramdaman na nakalapit siya sakin.

"No thanks Juris. I'm having fun naman eh. Ikaw nalang dun ang mag-swimming."

"Sure ka ha?"

"Oo naman." I assured and she went back on the middle of many people.

Matagal din akong nakaupo dun nang bigla akong makaramdam ng antok at tumayo na. Ang boring naman nito, walang thrill o baka naman boring lang talaga akong klase ng tao? Nagulat pa ako nang pagtalikod ko ay naroroon si Calbert na nakangiti sakin.

"Hey," he greeted.

"Hey." I replied back habang nilalabanan ang antok. Napalunok ako nang makita sa malapitan ang mga features niya lalong-lalo na ang abs niya. This man is gorgoeus as hell.

"Why aren't you with them?"

"Gusto ko lang mapag-isa but I'm having fun." I said to him as I take one side step para umakyat na at makapagpahinga but he held my hand and slam me on his chest.

"The night is so young and tinatawag itong pool party. You need to get wet." Bigla niya akong binuhat kaya napatili nalang ako. Naramdaman ko nalang bigla ang sarili ko na lumulutang sa ere at walang ano-ano'y bumagsak sa tubig.

I panicked. I heard everybody's cheer. Ang hindi nila alam ay nagpapanic na ako sa ilalim ng tubig. I can't swim. I don't know how to swim.

"Help!" I screamed loudly when I surfaced the water. Napatigil sila sa tawanan except for one man, ang taong tumulak sakin, si Calbert.

Didn't he heard I asked for help? I shouted for the second time at lumapit ang mga tao sakin but still, he's laughing. Tuwang-tuwa siya sa ginawa niya.

"Oh c'mon," nahinto ang lahat sa sinabi niya. "Stand up. The water's waist level."

I bite my lip at hinanap ng mga paa ko ang tiles. Nang magawa ito ay tumayo ako na ikinatahimik ng mga tao lalo and I feel myself heat up.

"See? It's waist level. Stop over reacting." Tumawa siya at nakitawa narin ang iba but I stayed there in the middle, still looking downwards.

Nakaramdam ako nang pagyakap and I recognize who is it when she speak. "Sam, let's go to our room."

Juris guide me all the way to our room and when she locked the doors, I started crying. Tama si Irina na joker nga si Calbert. But what happened there on the pool was over the belt. It was a very bad joke.

It's a good thing that Juris is my roomie. She's a psychiatrist and she can understand people's feelings. Inasses niya ako sa nangyari kanina and I admit gumaan ang pakiramdam ko sa mga sinabi niya.

The other two girls later enter my room. "Sam are you okay?" Nag-aalalang tanong ni Irina and I nodded though i'm not really okay. "I'm really sorry about my cousin. Huwag kang mag-alala at pinagsabihan ko na siya."

"I never know na ganiyan pala siyang klase ng joker. He's a turn off." Nakasimangot na sabi ni Ashley but ngumiti din ng tumingin sakin.

Sa huli ay napatawa din nila ako at napasabay sa mga kwentuhan nila. My night kind of end well though hindi ko magawang makatulog ngayon dahil sa nangyari kanina. What Calbert did is a very bad thing. Hindi talaga yun nakakatawa.

Noong hindi pa kami nakakarating dito ay naeexcite ako but thinking I will be with him for the rest of the week sucks. I'd rather stay on the room and do work.

Naalala ko na naman ang mga nangyari kanina, kung paano ako titigan ng mga tao. Gosh, it was a shame.

I wanted revenge, I need to do revenge.

I sighed. Tumayo ako sa kama at lumabas ng kwarto. I'm thristy and I need water.

Pagkatapos kong uminom ng tubig sa ref ay tumalikod na ako para bumalik pero nakita ko si Calbert na nakatayo sa daanan ng kitchen. Umiwas ako ng tingin at nakayukong dumaan sa tabi niya but he blocked the way. Lumipat ako sa gilid at ganun parin ang ginawa niya hanggang sa nagpatintero na kami doon.

"What do you want?" I sighed and look at him boringly. I guess he wanted to talk so I'm gonna give it to him.

"Sa nangyari kanina, i'm sorry. I didn't know that you don't know how to swim." His voice was soft at parang nadadali ako nito but no, hindi ako magpapadala.

"Save it next time. Gusto kong magpahinga." Aalis na sana ako ulit nang humarang na naman siya. "What?"

"I'm really sorry."

"Okay fine, but please don't do it again." Sabi ko sa kaniya kahit hindi pa naman talaga ako nakakaget over for the sake na pabayaan na niya ako.

"It's not fine Sam. You have a trauma. Pwedeng bumalik yun." He suddenly said na parang concern talaga sakin. So he knows about my trauma huh? Maybe nasabi sa kaniya ni Irina.

"I want to rest Calbert." I muttered and went past him.

Okay na sana dahil nakalayo na ako pero bigla nalang may humawak sa kamay ko at hinila ako. Gaya kanina ay nabunggo ako sa matitipuno niyang mga dibdib but this time, he went over balance and we fell on the floor, me on his top.

Nagkatitigan kaming dalawa nang matagal, mata sa mata. His eyes are like black holes consuming me. Bigla kong naikuyom ang dalawa kong kamay because of tension but I was shocked when he moaned so loud.

What the eff...

Agad kong binawi ang kamay ko at natatarantang tumayo. I know I'm blushing red right now. Damn, nakahawak lang naman ang kamay ko sa bagay sa gitna ng kaniyang hita which is a no-no.

"Kailangan ko nang magpahinga!" Pasigaw kong sabi habang tumatakbo papunta sa kwarto. Hinihingal na sinara ko ang pinto at tumalikod dito. That was so unexpectable and was... and was... and was hot and it's turning me on.

Sht lang. Daks siya! Daks si Calbert dahil ako mismo ang nakahawak nito. Daks siya!

#BoyHunter

Surging WavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon