Six

200 6 1
                                    

Pagbalik ng mga girls ay agad silang lumapit sa'kin at nagtanong kung may nangyari ba daw na ano between me and Calbert. Siyempre sinagot ko na wala at yung tres maria sinabihan pa ako na weak. Weak agad?

I pressed my lips together and smile at the mirror. Inayos-ayos ko pa ng kaunti ang buhok ko bago bumaba.

"I'm ready." Pagpapaalam ko sa tres maria na naghihintay sakin.

"What is that?" Biglang tanong ni Ashley na nakaturo pa sa mukha ko.

"What's wrong?" Tanong ko naman. I have no idea what's wrong. Okay naman kasi ang lahat.

"Come here girl." Lumapit ako kay Ashley gaya ng sabi niya at naigla ako ng binura niya ang lipstick na kakaapply ko lang. "Girl naman, you're wearing a very hot black dress and you have red hair tapos I'm gonna see that your lips are pink? No girl, it must be red."

Napairap nalang ako sa hangin habang inilalabas ni Ashley ang pula niyang lipstick. Juris and Irina just shrugged their shoulders at me. Parang may magagawa kami kung umiiral ang pagkafashionista ni Ashley. What do you expect from a model?

"Done! Now that's perfect. Leggo na!" Agad siyang pumasok sa driver's seat katabi si Irina and kami naman ni Juris sa likod.

Tonight we are heading to a bar. To be honest, this is gonna be my third time only. Hindi kasi ako mahilig sa mga ganiyan nung college ako at nung nagkatrabaho ay nawalan naman ako ng oras. Minsan lang pag may occasions.

"Woooh! Let's take the spotlight girls!" Sabi ni Ashley pagdating na pagdating namin sa bar.

"Girls, alam niyo namang lahat tayo ay single ladies dito so why not go boy hunting? We have the freedom!" I raised an eyebrow at Irina. Mukhang hindi lang basta-basta nerd ang friend namin. She's not wearing her usual nerdy glasses which made her look even more hot.

"Oh yeah! That sounds fun!" Saad ni Juris na halatang bar na bar. Don't blame us, we're all busy people because of work. Minsan lang mangyari 'to.

"Come on girls, let's find ourselves a man for tonight." Ashley said before entering the bar and we all followed.

Pagpasok namin ay agad na nagsitinginan ang mga tao doon. Mga diyosa ba naman kasi ang pumasok. We rented a VIP room sa second floor and ordered drinks for us. Pagkatapos ng kaunting inuman ay pumunta kami sa dance floor at sumayaw.

Matagal din kami sa dance floor when I decided to go to the bar counter to rest my feet for a while. Biglang may inabot sakin ang waiter na drinks.

"One ladies' cocktail for you ma'am." Tatanggihan ko sana ito dahil hindi naman ako nag-order nang biglang tinuro niya ang isang lalaki sa gilid. The guy smiled at me and raise his glass. Narealize ko kung ano ang gusto niyang gawin kaya kinuha ko yung cocktail at itinaas din. He gave me a smile at sabay kaming uminom na dalawa.

Nagpapahinga pa ako nang biglang may tumabi sakin. It was the guy who gave me the cocktail.

"Hi," he said. Napakamanly pakinggan ng boses niya. "Ngayon lang kita nakita. Are you new?"

I giggled. What the Sam? "Actually we're tourists. Alam mo na, short getaway from work."

"Oh, so you are with your workmates?" Pagtatanong niya pagkatapos ay tumawag ng bartender.

"No, friends."

"Ganun ba? So ilang days kayo dito?"

"One week kami actually dito and it's our third day tomorrow."

"I see." Bigla niyang sabi na parang nanghihinayang pa. "Do you want something? My treat and please, huwag nang tumanggi."

"Like I can do something." Sabi ko nalang bago ngumiti sa kaniya.

"I'm Lawrence." He stretched out his hand to have a handshake and I accepted it.

"Sam. My name's Sam."

"Great. So, what do you want again?"

Inorder ko yung cocktail na binigay sakin nung bartender dahil bet ko. Habang nag-iinuman ay panay ang kwentuhan namin kaya marami din akong nalaman sa kaniya. He has a big and muscular body but he is not intimidating. He's funny actually. Hanggang sa nahilo na ako at nagpaalam na umalis.

"I really had a great time, Sam." Nginitian ko si Lawrence sa sinabi niya. "I can be your tour guide you know."

Tumawa nalang ako sa narinig ko. "Ako rin naman. Thank you for accompanying me."

We bid goodbyes at agad kong hinanap ang mga girls but kahit anino nila ay wala akong nakita. The car was still parked pagdating ko sa parking lot na sign na andito pa sila. Oh well, pumara nalang ako ng taxi. Malay ko ba kung may kalampungan na ang tatlo nayun. I'll just text them I head home first.

Agad akong nakarating sa pastry shop slash bahay ni Calbert. Pumasok ako sa backdoor dahil palaging lock ang nasa harapan tuwing dis oras na ng gabi. Dederetso na sana ako sa taas nang bigla akong magtaka nang makita na bukas ang isang ilaw sa kusina.

Out of curiosity ay dahan-dahan ko itong nilapitan hanggang sa makarinig ako ng isang mahinang boses ng isang babae. Nanindig ang mga balahibo ko and I think I know what's happening pero ewan ko ba, mas pinili kong lumapit.

Bumungad sakin ang isang babae na nakaupo sa lap ng walang ibang lalaki kundi si Calbert habang naghahalikan. Wala nang pang-itaas na damit si Calbert samantalang ang babae naman ay hubad na hubad na.

"Ohh Calbert baby, that's it. Himasin mo pa ako diyan." Malanding sabi nung babae habang nasa bibig ni Calbert ang isa niyang suso at ang isa naman ay minamasahe nito. Tumayo si Calbert dala ang babae na nakayakap na ngayon sa bewang niya habang tuloy parin sila sa paghahalikan. Dinala niya ito papasok sa comfort room ng employees.

I suddenly felt the urge to shout at Calbert at hilahin paalis dito ang babae sa buhok. Pero imbis gawin ay nag-roll eyes nalang ako at umalis.

Mabigat ang bawat hakbang ko papuntang kwarto dahil sa nakita. Bwiset na Calbert na iyan! May papart two part two pa at continue later baby pero nakita ko namang nakikipaglaplapan sa ibang babae.

#BoyHunter

Surging WavesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon