4 tháng sau. Cái thai giơf đã được gần 7 tháng. Hôm nay, theo lời yêu cầu của mẹ thì Maru dẫn Sara đi khám thai lại. Khi thai được 3 tháng thì Maru đã đưa vợ đi khán thai rồi nheng mẹ bảo để đến tháng thứ 6 đi siêu âm mới xác định rõ được giới tính nên 2 vợ chồng đành nghe theo. Cậu dẫn vợ tới chỗ Liz- bạn thân của Emma- đeer khám. Sau khi lấy số, vào khám, siêu âm, câu đầu tiên Sara hỏi Liz là:
- Con trai hay con gái vậy ạ?
- Là con gái! Nhưng con bé rất khoẻ mạnh, phát triển tốt lắm!
Liz mỉm cười đáp. Sara thì hơi buồn và thất vọng vì ko đạt được nguyện vọng của mẹ chồng. Khám xong, cô bước ra ngoài, gương mặt hơi buồn. Maru thấy vậy thì hỏi:
- Sao em buồn vậy?
-........-(Sara im lặng, đưa tờ kết quả cho chồng)
- Con gái?-(Cậu nhìn tờ giấy, hỏi)
-.......-(Sara im lặng gật đầu)
- Quá vui chưs sao nữa! Con gái đấy! Yeah! Giờ biết giới tính rồi! Đi mua quần áo với đồ cho con đi! Lẹ lên! Đi!
Maru sung sướng ôm chặt Sara rồi kéo cô đi mua đồ cho con. Sau gần 1 tiếng ở trong cửa hàng đồ trẻ em, 2 người bước ra với rất nhiều loại túi lớn nhỏ khác nhau, thưcj ra là có mỗi Maru mua còn Sara chỉ đứng nhìn. Vừa về tới nhà là bà Mai đã chạy ngay ra hỏi:
- Trai hay gái vậy con? Trai hả?
- Là con gái đó mẹ! Tỉ lệ nữ đang giảm nên con ủng hộ vợ con sinh con gái cho cân bằng tỉ lệ dân số. Với lại đer con trai mệt lắm! Sau này còn phải lo chia nhà chia đất rồi kiếm vợ cho nó nữa! Gái giờ là vàng là bạc đấy mẹ ạ!-(Maru vui vẻ đáp)
- Gái à? Haizzz! Đẻ nhanh lên! Thôi nôi xong tao kiếm vợ mới cho mày!-(Bà Mai bực bội đáp)
- Mẹ thích thì cứ lấy! Con chỉ có duy nhất 1 người vợ thôi!-(Maru ngay lập tức phản đối)
- Chuyện gì vậy? Con gái hả con?-(Ông Hùng bước ra, hỏi)
- Vâng bố ạ! Con gái đấy! Tốt quá đúng ko bố?-(Maru đáp)
- Ừ! Nhà này 2 thằng cu rồi! Thêm 1 cô thị mẹt nữa cho đủ nhe!-(Ông xoa bụng Sara, nói)
- Vâng!-(Sara lí nhí đáp)
- 2 thằng kia là cháu ngoại! Nhà này có mỗi thằng con trai! Nod phải đẻ con trai mà nối dõi chứ!-(Bà Mai phản bác)
- Trai gái quan trọng gì? Con Emma là con gái bà, tôi có ruồng bỏ nó ko? Lúc bà chưar chị gái thằng Maru, tôi có bắt bà bỏ ko hay tôi yêu thương nó? Bà tự giết nó vì bà ko muốn đer con gái! Thế bà sinh con Emma ra rồi nuôi lơns nó để làm gì? Thằng Maru nó thích con gái kệ nó! Tôi đồng ý! Con gái vừa dễ nuôi, ngoan ngoãn, dễ nhờ vả. Bà thấy thằng Maru nó có làm gì phụ bà với con Emma ko? Cái gì cũng để mẹ với chị gái làm, hở ra là trốn đi chơi! Bà thì suốt ngày cưng chiều nó. May mà bà đi làm suốt ngày nên tôi mới có thời gian huấn luyện nó thành người khác ko thì suốt ngày chủ làm 1 thằng con trai cưng chẳng làm được cái việc gì nên chuyện cả! Cái nào tốt hơn?-(Ông Hùng tức giận quát bà Mai)
- Tôi thích kệ tôi! Liên quan gì đến ông? Tôi cũng chỉ muốn giữ danh dự cho ông với thằng Maru thôi cơ mà! Thế có gì sai?-(Bà Mai ko vừa lòng)
- Cha con tôi trưởng họ đúng ko? Thay đổi nội quy họ! Sợ gì!-(Ông Hùng quát rồi bỏ vào phòng)
- Con xin phép con lên phòng ạ!-(Sara thấy vạya xin phép lên phòng rồi "rút lui")
- Con ko lấy vợ mới!-(Maru lạnh lùng đáp rồi bỏ lên phòng)
- Rồi cả nhà này sẽ phải hối hạna đấy!-(Bà Mai tức giận hét loạn cả nhà)
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh con trai để làm gì?
RomansaĐây là phần 2 của câu chuyện " Tớ thích cậu- Chàng trai năm ấy" . Mong mọi người ủng hộ.