- Dạ thưa mẹ, đaya là vợ 2 của thằng Maru ạ!-(Bà Mai đáp)
- Cái gì?-(Ông Hoà bà Hân đồng thanh)
- Lấy vợ 2 cho thằng nhoe để sinh cháu nối dõi mẹ ạ!-(Bà Mai vui vẻ đáp)
- Tao phản đối nghe chưa!-(Ông Hoà đập bàn quát lớn)
- Cả nhà con có mỗi mẹ đồng tình thôi ông ạ. Ông bà nội thấy đâys. Vợ con đang mang bầu con gái con gần 7 tháng rồi mà mẹ bảo đuổi cô ta đi để rước con hồ ly này về đó ông! Ông xem xét xử giùm con đi ông!-(Maru cầu cứu ông nội)
- Con Mai và con kia đi ra đứng! Quỳ xuống!-(Ông Hoà tức giận quát bà Mai và Khánh Chi. 2 người cũng nhanh chóng làm theo)
- Tại sao con lại làm vậy?-(Bà Hân hỏi bà Mai)
- Con chỉ muốn thằng Maru có con nối dõi thôi mà bố mẹ! Chẳng phải chồng con là con trai duy nhất của bố mẹ. Thằng Maru cũng là con trai độc nhất của vợ chồng con nên......-(Bà Mai nói)
- Tao ko cần cháu nối dõi! Có 15 đứa chắt, tính cả thằng thứ 2 nhà thằng Khoa với con bé nhà thằng Tùng là 17. 17 đứa thì 15 đứa là chắt trai. Chưa đủ à? Mày muốn thêm gì nữa? Sinh cháu trai thì chờ tới đứa thứ 2, đứa thứ 3 đẻ vẫn được cơ mà! Cứ phải ngay đứa đầu là trai à? Tao cấm để con này về làm dâu nhà họ Hồ nghe chưa. Cả nhà phản đối. Mày còn dám phá cả luật. Lúc mới về thì yêu thương con dâu thế mà bây giờ mày xem lại cách đối đãi của mày với nó đi! Nhà này còn 2 phòng. Từ mai tao dọn sang đây ở để con nhỏ này "ko đẻ trứng được nữa". Đàn ông họ Hồ chỉ đc phép lấy 1 vợ, riêng mày là tao thương mẹ con mày tao mới phá luật để cho thằng Hùng lấy mày. Bây giờ mày định làm loạn cái nhà này lên à? Tao cấm đưa con này về nhà nghe chưa!-(Ông Hoà đứng mắng Khánh Chi và bà Mai)
- Con chỉ muốn họ nhà mình có cháu nối dõi thôi mà. Bố là con trưởng. Chồng con cũng là con trai duy nhất. Thằng Maru cũng thế. Thằng Maru bây giờ cũng là trưởng họ nữa! Ít ra phải có thằng cháu nối dõi chứ ạ!-(Bà Mai đáp)
- Tao ko cần! Giờ vợ thằng nhỏ đang chửa 6,7 tháng sắp đẻ đến nơi rồi thì mày định đuổi nó đi đâu? Đứa thứ 2, thứ 3 vẫn đẻ được cơ mà. Có phải con nhỏ vô sinh hiếm muộn đâu mà sợ. Mày đang cần tiền làm ăn, muốn thằng con mày có con trai để mày lấy tài sản rồi đi làm ăn thì cứ nói đại 1 câu luôn đi còn bày đặt! Mày cũng là phụ nữ mà! Sao mày chẳng hiểu cho con dâu mày được tí nào à? Tao ko cần cháu trai nữa! Dù con bé Sara nó đẻ con trai hay con gái thì số tài sản tao vẫn chia cho nó nhưng chỉ là của duy nhất con bé con và tao giữ. Tới khi nó đủ 18 tuổi tao trả lại. Nghe rõ chưa?-(Ông Hoà tiếp tục quát lớn)
- Dạ!-(Bà Mai đáp nhưng trong lòng rất hậm hực)
- Hùng! Cho con bé kia ở lại làm giúp việc! Chị Ba mai tôi trả lương rồi về quê chơi mấy bữa nha!-(Ông Hoà nói với con trai rồi quay qua bảo cô giúp việc)
- Dạ vâng con cảm ông chủ ạ! Giờ để con đi làm nốt mấy việc đã ạ!-(Cô Ba đáp)
- Ko cần! Cô kia! Nếu cô muốn ở lại đây thì ở lại làm giúp việc cho nhà tôi! Đồng ý ko?-(Ông Hùng nói với Khánh Chi)
- Dạ được ạ!-(Cô ta đáp)
- Đươcj! Giờ mày ra làm việc đi! Chị Ba đi hướng dẫn nó nha!
Ông Hùng chỉ đạo rồi ra ghế ngồi nói chuyển vui vẻ cùng cả nhà. Bà Mai thì bị cả nhà coi như người vô hình. Còn KhánhChi thì đangquaanf quật trên gác đểlamf việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sinh con trai để làm gì?
RomanceĐây là phần 2 của câu chuyện " Tớ thích cậu- Chàng trai năm ấy" . Mong mọi người ủng hộ.