Khám thai

402 17 1
                                    

              Sáng hôm sau, cả gia đình đang ăn sáng thì Maru dẫn Sara xuống. Ông Hoà bà Hân đã quyết định ở lại vài tháng vì Khánh Chi và bà Mai. Khánh Chi thì đang phải làm người ở trong căn nhà đó để cùng bà Mai thực hiện kế hoạch.
- 2 đứa vô ăn sáng đi con!-(Ông Hoà thấy vợ chồng SaRu xuống thì nói)
- Dạ thôi ạ! Con đưa vợ con đi khám thai nên phải nhịn đói để khám ạ.-(Maru đáp)
- Ừ! Thế đồ cho con nhỏ mua chưa?-(Bà Hân hỏi)
- Dạ hôm nay về thì đi mua luôn ạ!-(Sara đáp)
- Thế ra đây! Này! Bà cho! Lấy đi mua đồ cho con bé! Bảo bà cố cho nha! Hơi ít! Cầm tạm nha!-(Bà Hân gọi Sara ra, lấy tiền đưa cô)
- Dạ thôi ạ! Bà cho nhiều quá! Con ko dám cầm! Vợ chồng con có tiền mà!-(Sara từ chối)
- Đã thích còn bày đặt!-(Khánh Chi vừa làm việc, lẩm bẩm nhưng cố tình nói lớn)
- Im đi! Ai mướn mày nói? Lo làm việc đi! Cái nhà chưa lau! Nửa chậu bát chưa rửa! Lo làm đi đứng đấy mà nhiều chuyện!-(Ông Hoà quát)
- Cầm lấy! Ông bà cho! Đi đi!-(Bà Hân nhân cơ hội đui tiền vào tay Sara rồi đẩy nhẹ cô về phía Maru)
- Từ từ! Cầm lấy! Ba cho!-(Ông Hùng lại gọi 2 người lại và đưa tiền)
- Nhưng ba ơi.....-(Sara định nói)
- Cấm cãi! Cầm lấy đi! Mua đồ gì tốt nhất cho con bé! Mấy chục triệu cũng chi!-(Ông Hùng cắt ngang rồi kêu 2 vợ chồng đi lẹ)
- Vậy con chào cả nhà vợ chồng con đi ạ!-(Maru nói rồi kéo Sara đi)
         Trên xe:
- 12....13.....14....15 triệu. Anh ơi! Nhiều quá tiêu ko hết đâu! Lấy tiền mình mua thôi còn tiền này về trả ba với ông bà đi.-(Sara đếm chỗ tiền được cho rồi quay sang nói với Maru)
- Kệ đi! Ông bà cho Mary chứ có cho em đâu! Anh uỷ quyền cho con bé nhận! Cứ giữ đi! Trả lại là ông bà giận rồi đi về đó. Lúc đó thì em tự biết chuyện gì xảy ra. Ngày nhỏ ông bà cho tiền anh trả lại và anh đã mất con robot biến hình bản giới hạn.-(Maru vừa lái xe, vừa đáp)
- Anh sướng ghê ha! Em thì khổ quen rồi!-(Sara nói tiếp)
- Cái gì cơ? Thiên kim tiểu thư nhà Nguyễn Gia kêu khổ quen rồi á?-(Maru ngạc nhiên)
- Ừm! Nguyễn Gia của bố em. Lúc bố mẹ li hôn thì có ai sống với em và anh hai đâu. 2 anh em tự kiếm sống rồi tự lo trang trải mọi thứ tới khi anh học xong ĐH và vào Nguyễn Gia làm rồi lập nên chiến tích lịch sử cứu Nguyễn Gia khỏi phá sản. Lúc đó có tiền thì 90% gửi ngân hàng, 10% trăm để ăn tiêu thôi vì quen tính tiết kiệm từ trước rồi!-(Sara đáp)
- Ồ! Vậy mà anh còn chẳng biết cơ. Em sống khác anh quá chừng luôn. 1 trời 1 vực. Nhưng mà do cái duyên nên trời với vực lại đến với nhau đó. Em như vậy là do anh làm đúng ko?-(Maru hỏi lại)
- 10 phần thì 7 phần do anh!-(Sara đáp)
- Ừ. Vậy coi như cả nhà anh và cả anh yêu thương em nữa thì coi như bù lại lỗi lầm năm xưa của anh được ko? Anh cũng giúp bố mẹ em quay về bên nhau rồi mà. Mà ddi ráng mua nhiều đồ tốt vào nếu ko là ngày mai một đống đồ sẽ nằm chình ình giữ nhà đấy! Đừng để oing bà nội anh ra tay. Ko là chết á! Ông bà mới hơn 70 tuổi nên còn khoẻ lắm đos. Theo ông bà thì sống, chống thì chết!
................ Hai vợ chồng cứ nói chuyênn với nhau suốt quãng đường tới bệnh viện để giết thời gian. Vậy nên chẳng mấy đã đêns bệnh viện rồi. Bệnh viện lần nayd Sara khám là 1 bệnh viện tư nhân do 2 anh em Nam vaf Phúc điều hành. 2 người này cũng rất thân với cậu nên Maru nhà ta mới đặt toàn bộ niềm tin và an tâm giao phó tính mạng mẹ con Sara cho.
- Con bé lớn quá nhỉ! Chắc bồi bổ cho vợ nhiều lắm đây!-(Nam vừa siêu âm cho Sara, vừa hỏi Maru)
- Cũng ko nhiều! Dạo gần đây có con nhỏ kì đà nên cũng chẳng bồi bổ được nhiều.-(Maru đáp)
- Con gái ông trông lớn với đang phát triển rất khoẻ mạnh nha. Theo nhận địn của tôi thì sinh ra sẽ cao như bố nó nhưng có phúc là được không phải thừa hưởng đôi mắt híp tịt của ông. Yên tâm nha!-(Nam trêu Maru)
- Cái thằng này giớn hổng vui nha! Nhưng con bé khoẻ, phát triển tốt và vợ tôi vẫn khoẻ đúng ko?-(Maru hỏi)
- Ừ. Rất khoẻ! Được 7 tháng 24 ngày nha!-(Nam đáp)
- Ủa vợ tôi hôm qua bảo mới có gần 7 tháng mà giờ gần 8 tháng rồi á hả?-(Maru ngạc nhiên hỏi lại)
- Ủa Sara này. Người ta bị bệnh "não cá vàng" sau sinh mà bà con chưa sinh đã vậy rồi hả? Tôi đề nghị bà về kiểm tra lại toàn bộ giấy khám giùm tôi nha!-(Nam quay sang nói với Sara)
- Đâu có. Cái giấy khám ở viện trước theo tôi tính là gần 7 tháng mà! Ko tin lên facebook tôi mà xem! Có á!-(Sara đáp)
- Ủa ghi là 1 tháng nè. Cái thai hình vầy kêu 1 tháng hả? Lúc bà phát hiện ghì đax hơn 2 tháng rồi bà nội. Lần sau kiếm chỗ nào uy tín mà khám giùm nha 2 vợ chồng! Trễ 1 tháng! Theo chuẩn tháng thì giờ là tháng 11, bà sẽ sinh vào khoảng cuối tháng 12 tới tháng 1 năm sau! Tới khoảng tháng thứ 9 thì tôi phán sẽ chuẩn hơn đấy!-(Nam phán)
- Ok! Cảm ơn ông!-(Maru đáp)
- Xong rồi! Bà ngồi dậy đi! Để tôi in giấy kết quả!-(Nam nói với Sara)
- Ổn chưa?-(Maru chạy lại hỏi Sara)
- Em đâu có sao đâu!-(Cô đáp)
- Ngưng ngưng! Ngưng diễn cảnh ngôn tình ở đây! Tôi còn ế! Kết quả nè! Về nhà mà diễn tình cảm! Tôi còn F.A nha!-(Nam nói khi thấy Maru và Sara tình cảm. 2 người kia chỉ biết nhìn nhau bật cười)
- Hay để tao giới thiệu con nhỏ Khánh Chi cho ông nhé? Đỡ tốn cơm!-(Maru trêu Nam)
- Thôi tôi xin! Mang con nhỏ đấy về để nhà tôi "tán gia bại sản" à? Nghỉ nghỉ! Làm mai cũng nên có tâm chút đi!-(Nam đáp)
- Ừ. Tôi sẽ rút kinh nghiệm! Thôi đưa vợ về đây! Bye! Cảm ơn nha!
               Maru chào Nam rồi đỡ Sara ra xe.

Sinh con trai để làm gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ