Đặt tên cho con

404 19 0
                                    

- À! Hay là mình nghĩ tên cho con đi! Kiếm tên gì đặt cho hay nhỉ?-(Maru bỗng lái sang 1 chủ đề khác)
- Sao anh lái chủ đề lẹ vậy?-(Sara hỏi lại)
- Kệ đi! Anh nghĩ tên ở nhà trước nha! Ma..... Hay Sa ta? Sasimi là món em thích nè! Hay là Sasimi? Ma thì tên gì đây? A! Mary đi! Anh thích tên đó! Nghe rất dễ thương! Cái tên Sasimi thì cho bé tiếp theo đi! Mary nha!-(Maru vui mừng vì sau 1 hồi vắt óc suy nghĩ thì cậu đã nghĩ ra 1 cái tên gọi ở nhà cho con gái mình)
- Ừ! Vậy nah tính đặt tên thật là gì?-(Sara đồng tình với tên mà chồng mình đặt)
- Đặt tên gì cho con gái của ba đây ta? Tên phải thật hay và thật ý nghĩa. Đệm Hân thì hơi khó. Đệm Ánh đi! Em là Nguyễn Ánh Hân này. Vậy thì con bé sẽ là gì đây nhỉ? Hồ Nguyễn Ánh Dương? Hồ Nguyễn Ánh Mai? Hồ Nguyễn Ánh Ngọc? Hồ Nguyễn Ánh Trang? Hồ Nguyễn Ánh Linh? Hay là Hồ Nguyễn Thiên Kim nhỉ? Thiên Kim tiểu thư!-(Maru nghĩ 1 vài cái tên để đặt cho con gái)
- Còn tên gì khác ko?-(Sara hỏi)
- Hết đệm Ánh rồi. Hay là Thảo Linh? Minh Châu? Bảo Châu? Toàn ngọc ngà châu báu á! Viên ngọc quý giá của ba! Hay tên Chi? An Chi? Thảo Chi? Quỳnh Chi? Diệp Chi? Quế Chi? Trúc Chi?......-(Maru nói tiếp)
- Cấm tên Chi! Nhất là Khánh Chi!-(Sara cắt lời Maru)
- Ờ ờ! Anh quên! Anh xin lỗi! Bỏ qua tên Chi. Giờ tới tên An thử đi! An nghĩa là an lành, yên bình. Bảo An? Diệu An? Hay là giống con gái nhạc sĩ Minh Khang- Gia An? Hoài An? Hay là Khánh An cũng hay đó em!-(Maru tiếp tục đưa ra ý tưởng đặt tên cho con)
- Còn gì nữa ko? Em vẫn chẳng ưng cái tên nào cả!-(Sara)
- Hay là tên nhân vật phim hay ca sĩ được ko? Ca sĩ Bảo Anh? Trương Quỳnh Anh? Hay là Khiết Băng? Minh Trúc? Ngọc Linh? Hạ Thảo? Tuệ Nghi? Hay là Bích Chi? Tên nhân vật em từng đóng phim đó. Như Huyền, Như Ngọc?-(Maru tiếp tục đưa ra ý tưởng)
- Em lựa được rồi! Hồ Nguyễn Bảo Anh được ko nhỉ? Ko được! Hồ.... Lê đi! Hay là Hồ Nguyễn nhỉ? A! Nghĩ ra rồi! Hồ Nguyễn Thạch Thảo! Tên 1 bộ phim em rất thích và anh nhân vật chính nhìn giống anh lắm! Với lại hoa thạch thảo là loài hoa của nhớ mong, chờ đợi, của những lời nhắn nhủ sẽ mãi nhớ về nhau, sẽ luôn bên nhau cho đến khi từ giã cõi đời.... Chốt tên đó được ko? Tên thật là Hồ Nguyễn Thạch Thảo. Ở nhà Mary. Được ko ba?-(Sara suy nghĩ 1 lúc cuối cùng cũng tìm được cái tên để đặt cho cô con gái cưng)
- Ok! Hồ Nguyễn Thạch Thảo! Mary của ba! Cục vàng của ba! Tên con là Hồ Nguyễn Thạch Thảo, ở nhà là Mary nha! Mẹ con đặt cho con đó!-(Maru vưaf xoa bụng Sara, vừa nói)

Sinh con trai để làm gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ