(REVISED)
***
Napangiwi si Ciarra sa sakit ng ulo nang magising. At lalo siyang napangiwi dahil may kung anong mabigat na bagay na nakadagan sa tiyan niya. Ibinaba niya ang paningin at nakita ang isang kamay na nakayakap sa kanya. Naalarma siya dahil dito at agad napaupo.
Tiningnan ang katawan.
Napasinghap siya makitang naka-t-shirt siya ng maluwang at amoy lalake. Sinilip agad ang pinakainiingatan. She sighed in relief dahil nakashort-shorts parin naman siya. Naninipa siya kapag may gumalaw sa kanya kapag tulog siya kasi kahit lasing man siya on-guard parin naman siya sa kahit sino maliban sa kanyang ina at ama.
Kaya nakapagtataka kung walang nangyari sa sinumang nagbihis sa kanya. Maliban lang kung pagkamalan niya itong mama niya. Hindi niya inaasahan na di napano ang lalaking ito at katabi pa niya sa pagtulog. Saka niya naalala kung kanino ang kamay na nakapatong sa tiyan niya. Paglingon niya, muntik ng magkabanggaan ang mukha nila ni Worst. Agad niyang nailayo ang mukha at katawan sa lalake na muntik na niyang ikalaglag sa kama.
“Watdahek? Bakit ang lapit ng mukha mo?” Gulat niyang sambit kasi muntik na niya itong makahalikan.
The guy just smirked and shrugged his shoulder. Inalis ang kumot na nakatakip sa katawan nito at humikab. Napatingin si Ciarra sa katawang nito. Topless si guy at magkatabi sila sa kama. Kaya di niya maiwasang manlaki ang kanyang mga mata.
‘Tabi ba talaga kaming matulog? Hindi ko ba siya nasipa ni masapak man lang?’ Naguguluhan niyang tanong sa sarili.
Si Worst naman mukhang nag-eenjoy sa reaksyon ng dalaga. Kaya lang, ang hinihintay niyang ma-shock ito o ba kaya titili like the other girl's reaction kapag nagigising na may katabi ng guy, ito namang babaing ‘to parang nagtataka lang? Nasaan na ang hinihintay niyang sigaw? O ba kaya ang pagyakap sa sariling katawan? Itong girl sa tabi niya tiningnan lang siya na nagtataka.
“Nakalimutan mo na ba ang ginawa natin kagabi?” He teased waiting for the girl's reaction.
“Kung may ginawa man tayo, nakakapagtatakang wala kang pasa at buhay ka parin hanggang ngayon.” She said indifferently then look around.
“Nasan ang damit ko?” Tanong ni Ciarra. Si Worst na naman ang nagtataka.
‘Ganon lang reaksyon niya. Wala man lang anong ginawa mo sa akin?’ He thought.
“Don’t you remember that you seduced me last night?” Nakataas kilay niyang tanong.
“You? I'll seduce someone like you?” Nag-anyo pang nasusuka si Ciarra na ikinilim ng mukha ni Worst.
“You're not handsome enough for me to seduce.” Sagot ni Ciarra na ikinagalit ni Worst.
Hinawakan niya ang braso ni Ciarra na agad namang tinanggal ng dalaga. He tried to touched her again and she avoided it again na lalong ikinainis ni Worst.
Tinapon ni Worst ang kumot sa dalaga, agad naman itong tumalon pababa sa kama at umiwas. Tumama ang kumot sa mini table at nang hilahin ulit ni Worst ang kumot napasama ang mini table at madadaanan nito si Ciarra. Agad tumalon ang dalaga para makaiwas at umikot pa sa ere bago bumagsak ang mga paa sa sahig. Umupo sa single couch at nagpose ng parang super model.
Nagcrosslegs, breast out, chin up then smirked. “Pwede na ba akong maging international model?” Sabay kindat sa gulat na si Worst. Pero sandali lang iyon dahil nagtsk na at sinabayan pa ng irap.
“Di bagay sayo. Ang panget mo!” Badmood siya kasi di umepekto ang panunukso niya sa dalaga at siya pa itong tinukso? Nakalimutan niyang hindi nga pala ito ang Cia na kilala niya. Ang Cia na mahinhin at madaling mamula kapag tinukso.
Cia na walang alam sa self defense. Ito ang Cia na mapanukso at higit sa lahat, halatang may alam sa Martial Art’s. Kung ang isa innocent like an angel, ito naman sly like a devil.
“Okay.” Sagot ni Ciarra at tumayo na. Naghanap ng maisusuot sa closet.
“What are you doing there?” Tanong ni Worst.
“Maghanap ng maisusuot.” May nakita siyang polo na may stripe na black. Kinuha niya ito at pinatong sa t-shirt na suot. Iyon lang ang pinakamaliit na polong nakita niya.
“Hey! Wag mo yang galawin! Hubarin mo yan!” Sigaw ni Worst sa kanya.
“Ito ang gusto kong suotin e.” Angal niya. Nakakaramdam siya ng familiarity sa polong ito.
“Hubarin mo nga yan.” Galit na sambit ni Worst.
“Di hubarin. Kailangan pa bang manigaw?” Sagot niya at hinubad ang polo. Tiningnan niya ulit ito bago binalik sa lalagyan.
Naisip niyang baka galing ito kay Cianna kaya ayaw nitong pakialalaman ng iba.
‘Nakakapagtataka lang na pareho kami ng favorite polo ni Cianna?’
Naghanap na lamang siya ng ibang damit. Yung suot kasi niya ngayon hindi niya gusto ang kulay. Dark blue. Gusto niya Black o ba kaya red.
Tumayo na si Worst na nakaboxer lang. Nag-effort pa naman siyang tatabi kunwari kapag malapit na siyang magising para lang tuksuin ang babaing ito. Kaso di tumalab ang effort niyang may patopless-topless style pa. Ni di nga namangha sa eight packs abs niya.
Padabog siyang kumuha ng T-shirt niya at sinuot. Nilingon muli si Ciarra.
“Hindi ka man lang ba naaapektuhan diyan?” Di makapaniwalang tanong niya.
“Bakit? Naapektuhan din ba ang Cia na kilala mo?” Balik tanong ni Ciarra.
“Hindi rin.”
“Okay.” Sagot lang ni Ciarra. Natigilan naman si Worst dahil dito.
“Wag mong sabihing gano'n ang palage niyang sinasagot?”
“Ye-yeah.”
“Tsk!”
“Yan! Reply ko yan. Wag kang manggaya!” Tinuro pa ni Worst si Ciarra dahil ginaya raw ang tsk nito.
“So, ako ang pinaghalong ikaw at siya?”
“Nope! Ikaw ang kabaliktaran niya. Kung siya angel. Ikaw devil. Kung siya very good then ikaw worst na.” Sagot ni Worst.
“E di mag-couple pala tayo. Ikaw Worst and I'm as worst as you." Inikot lang ni Worst ang mata sa sinabi ni Ciarra.
Lumabas na si Ciarra sa silid ni Worst. Babalik na siya sa paaralan. Hindi niya alam kung ano ang isyung lalabas kapag may makakaalam na dito siya nakatulog sa tahanan ni Worst. Kaya minabuti niyang umalis agad habang wala pang gaanong tao sa paaralan.
***
BINABASA MO ANG
Cia, The Worst (Published)
Teen Fiction"She is an angel and he's the bad guy. But I am the worst of them all." Siya si Ciara na mula sa broken family. Lumaking masama ang ugali at palaging nasasangkot sa gulo kaya naman napilitan ang kanyang ina na ilipat siya sa paaralan kung saan nag-a...