AYESHA'S POV
"Eeyy!! sasama kami!!!!!" exicited na sigaw ni Darrah."Shopping tayo mga ante!! Bibili ako ng outfits tutal libre mo naman kaya lubusin na!" Sabi naman ni Mekkah.
"My god!! Makakalabas din ng pilipinas!!" Si Darrah.
Nakahiga lang ako couch at tinitignan ang phone ko. Baka kasi may mag pop sa screen ko na chat ni Kenneth.
Hindi naman sa hinihintay ko, ha? Baka kasi mag-aya siya ng date tapos malulungkot siya dahil wala ako----choss.
"Pack your luggages na mga ate ko, at mamayang midnight tayo aalis." sabi ko na sinilip pa sila. Nakita kong namimili sila ng nga damit nila for outfit of the day nila.
"Mag shopping muna tayo!" Sabi ni Darrah. Gosh! Imbis na mag pahinga ee mag gagala sila.
"Ackk!! Go ako diyan!!" sigaw naman ni Mekkah.
Well, let's not kill the fun.
"Ang plastic niyong dalawa, ah? parang ngayon lang nakapag out of country." Tatawa-tawa akong tumayo.
"syempre, teh! Libre, ehh! sinong hindi sasaya doon?" Nakangiting sabi ni Darrah.
"Sa greenbelt tayo mga anteh!!!"
Tinignan ko si Mekkah "ay?! Mukang chanel swimsuit ang bibilhin, ah!"
"Siyempre teh! Libre kaya lubusin na" nakangising sabi niya.
"Ipag s-swimming mo lang naman 'yan teh!! Bakit naka chanel ka pa!!" Natatawa kong sabi, ang expensive naman kasi ng swimwear namin.
"Dapat lang teh! Dapat expensive tayo tapos kapag na-holdap tayo sabihin na lang natin na peyk ang suot WUAHAHAHHAHA"
Napa-iling na lang ako at pumayag na sa greenbelt sa Makati na pupunta. Ako muna ang naunang naligo, nang matapos ay kaagad akong pumasok sa kwarto ko.
Sinuot ko ang napili kong OOTD at nag suot ng accessories. Habang nagsusuot ng hikaw ay nakita ko ang guitara ni Darrah. Napangiti ako at nilapitan 'yon.
Darrah loves singing at sa pagkakatanda ko, it's Uncle's gift for her noong nag 18 siya.
At siyempre, ang dahilan ng ngiti ko ay dahil naalala ko si Kenneth. Natawa pa ako ng maalala yung muka niya noong tinawag ko siya bigla sa stage.
Ang cute..
Nakangiti kong sabi sa isip--huh?
My god, Ayesha!! What are you thinking?!!
"Arrggh!" Ginulo ko ang kakaayos ko lang na buhok at napahawak sa dibdib ko. Ang lakas ng tibok ng puso ko, dinig na dinig ko.
shit!! Why are you beating so fast?
"Why it's beating so fast?" Napa-upo ako. Naipikit ko ang mata ng maalala kung paano siyang kumanta sa stage, yung pag kunot ng noo niya ng tawagin ko siyang Squidward sa unahan. Naalala ko lahat ng ditalye no'ng gabing iyon.
"No...it can't be," bulong ko sa sarili ko. "no!! I won't!! It's not!!" Tumayo ulit ako at tinignan ang sarili sa salamin. "Ayesha, you can't afford to lose...please! Stop!" Kausap ko ang sariling reflection. Fuck, namumula ang muka ko!
BINABASA MO ANG
A Not So Fiancee (Dark Owls Romance Series #1)
Teen Fiction"Remember the bet? I think you won." Ayesha has everything the world could offer. She's a brat yet elegant, bitch but kind. She detests the idea of her parents wanting her to marry at a young age. She did everything to break off the engagement with...