CHAPTER 26:TITANIC

7.7K 142 6
                                    

AYESHA'S POV


"ENOUGH, KENNETH!" Muling sigaw ni Mitch.

Kumalma naman si Kenneth at napatitig kay Mitch. Sarkastika akong mahinang natawa.

So, she is the only one who can control you?

Siya lang ang babaeng nagpapabalik ng katinuan mo? Tss.

"Tell me, what's going on, Kenneth?" Umiiyak niyang tanong, napa-iwas ako ng tingin. I understand her, hindi ko maiwasang maawa, bakas sa muka niyang galit at nasasaktan siya pero nangingibabaw ang gusto niyang intindihin ang sitwasyon.

"Mitch."

"L-love," garalgal na tawag niya kay Kenneth. "Tell me. What is this?"

Hindi makasagot si Kenneth. Nawala yung matapang niyang dating, na wala yung angas niya, para siyang maamong tupa sa harapan ni Mitch.

Hinampas ng kamay ni Jam ang table dahilan para mag sitinginan ang ibang customer sa gawi namin.

"The heck!!! makikipag balikan ka sa kapatid ko na may Fiancèe ka na pala??! I can't believe you!! Gago ka pa din pala 'till now!"

Hindi sumagot si Kenneth at nanatiling na sa lumuluhang mata ni Mitch ang paningin.

"Brake up with my sister, Kenneth. Ngayon na." sumeryoso ang muka ni Natalia, muling hindi sumagot si Ken.

"Answer us, Kenneth! Anong plano mo!" Galit na tanong ni Jam.

"Kenneth," marahang hinaplos ni Mitch ang pisngi ni Kenneth, napatitig ako doon. Talagang mahal na mahal nila ang isa't isa at masama sa kuwentong ito.

Wait, ang OA naman no'ng masama?

Malay ko bang may Greatest love si Ken? Tss.

"I'm waiting for your answer, Love. Tell me, what's going on?"

"Mitch,"

"Love,"

Nangunot ang noo ko. Why the hell he kept calling her in her name? When obviously, she wants him to call her Love.

"Brake up with him, Mitch. Wala kang mapapala sa kaniya." si Natalia.

"No.." umiiyak na umiling si Mitch. "I won't."

"Ano, Mitch?!! papayag ka nalang na maging kabit ka ni Ken?!! that's Bullshit!!! 'wag ka ngang tanga !! 'wag kang magpakatanga!!! ano? pipilitin mong maging tanga para lang diyan sa lala—"

"Yes!!!"sigaw ni Mitch na ikinabigla ni Jam at Natalia. "handa akong magpaka tanga para lang sa kaniya!!! handa akong maging kabit sa mata ng lahat para sa kaniya!!!! why?!!becouse i love him!!!"

A Not So Fiancee  (Dark Owls Romance Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon