CHAPTER 32

7.5K 139 1
                                    

KENNETH'S POV

"I hate you, Kenneth."

My heart soften when i saw her tears fall. Tumalikod siya at nag lakad palayo, nakakapag takang walang balak ang katawan kong habulin siya. Napabuntong hininga ako at napahawak sa noo. Mitch is not at fault here.

It's not Mitch, it's me.

Napa-iling ako.

ano bang sinasabi mo Kenneth? umayos ka nga.

Nag tungo ako sa medical camp na tinayo ng mga Medic para sa mga sugatan. Nang makarating doon ay pumasok ako at nilibot ang paningin. Unang nakita ng mata ko ay si Marjun na prenteng naka upo sa stretcher niya at naka-pikit. His head has bandage and his lips has wounds.

"What are you doing? Are you praying?" Tanong ko pag kalapit ko.

"Yeah, look what they did to my handsome face." sagot niya, nanatiling nakapikit ang mata.

"Why the hell you failed protecting her?" Seryosong tanong ko at doon siya nag mulat ng mata.

"You really expect me and Thirdy to hit a girl?"

Mariin akong pumikit. Iniisip pa din ba nila ang gender equality sa ganitong situwasiyon? Tsk. "How about Drake?"

"He is protecting Jandarra, Kiahhnne and Mekkah. Thirdy is trying to stop Ayesha's bleeding and uhm---- i--i tried to stop the Assassin's but i failed because how could a gentleman like me hit a girl?"

"Those ladies could kill you, Marjun."

"right? Thirdy and i almost died because of them. That damn Drake didn't even helped us."

"Are you talking shits behind me?" Sumulpot si Drake at Thirdy sa likod namin. Drake is completely fine while Thirdy also has wounds on his lips and has a plaster around his left arms.

"Yes, you bastard. How could you only watched us?" Nakanguso niyang tanong pero pinag krus lang ni Drake ang braso.

"My duty is to protect Kiahhnne, Jandarra and Mekkah. Not to look after you."

Napa-iling na lang ako at pinakinggan silang dalawa. If Ayesha has Darrah and Mekkah bickering tandem, then i have Drake and Marjun.

Lumabas ako ng medical camp dahil balak kong hanapin si Ayesha. Limang medical camp ang tinayo at sa pangatlong camp na 'yon ay walang Ayesha akong nakita.

Nang madating ko ang pang huling camp ay doon ko na nakita ang mahimbing na natutulog na si Ayesha. Nilapitan ko ang bed niya at marahang hinawakan ang kamay niya.

Wake up, Ayesha. Wake up.

Hinila ko ang upuang nakita ko at umupo doon. Pinanatili kong nakahawak sa kamay niya at marahang hinalikan 'yon.

"Ayesha, about sa bet?" bulong ko habang naka pikit at nilagay sa pisngi ko ang palad niya. "I think you won."

And i also think that i lose.

Hinintay ko ang ilang minuto at umaasang ididilat niya ang mata niya.

I want to hear her voice.

I want to hear her cursing at me.

"Kenneth,"

Mabilis kong tinignan si Ayesha and to my surprise, she is now awake. Ilang minuto ko pa siyang tinitigan at ganoon din siya sa akin. Damang dama ko ang kakaibang pagtibok ng puso ko. Iyong tibok na hinahanap ko sa tuwing hawak ko si Mitch pero hindi ko maramdaman sa kaniya.

A Not So Fiancee  (Dark Owls Romance Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon