CHAPTER 37

6.5K 108 0
                                    

AYESHA'S POV

Nagkatitigan pa kami ng lalaking naka-maskara bago siya umalis at tumakbo. Hahabol sana ako kaso hinawakan ako ni Darrah para pigilan.

"umalis na tay" natigil sa pagsasalita si Mekkah dahil nakita namin si Jam.

"Jam!" mahinang bulong ni Darrah. Sinenyasan naman kami ni Jam na 'wag maingay. Kasunod niya ay si Thirdy, Jandarra, Drake, Kiahhnne, Marjun, Mitch, at si KEN!!!

Napangiti ako dahil nakita ko siya pero agad ding nawala yun dahil ang sumunod ay si Liana, at ang huli ay si Natalia.

"Ba't nandito si Liana?" bulong ko kay Darrah.

"Malay ko."

Kalaban ang isang 'yan! bakit nandito siya?!dapat kasama siya doon sa shitty sisters, 'di ba?!

"Teh, baka kasi hindi naman kalaban 'yan si Liana, mapag hinala naman kayo." bulong ni Mekkah.

No, my guts tells me otherwise.

"Umalis na tayo dito." bulong ni Ate Jam ng makalapit sila sa amin.

"This is annoying, i can't walk properly." inis na reklamo ni Marjun.

"Darrah, let's g—" nagulat na lang ako dahil wala na ang babaita sa tabi ko, ayon pala siya at katabi na si Marjun. Galing naman.

"Are you alright? I'll help you na lang." sabi niya at hinawakan si Marjun sa balikat para alalayan.

"Yeah, it's hurt, my back hurts." nakanguso namang saad ni Marjun at tinuro ang likod.

"Yeah? Couples like you died first in the movies." komento ni Liana sa kanilang dalawa at pareho naman silang lumingon dito.

"Shut up." pagmamaldita ni Darrah sa kaniya at nilagpasan nila ni Marjun si Liana.

"Let's go, civilians are escaping through the fire exits." sabi sa amin ni Jam. Pareho ulit kaming nag katinginan ni Darrah at Mekkah.

Doon kami pinapapunta no'ng lalake kanina!

"Let's go—" naputol si Natalia ng pare pareho kaming napa yuko dahil sa malakas na pag sabog.

BBBBBOOOOOGGGGGGSSSHHHH

"Let's go!" sigaw ni Jam at tumakbo kaming lahat.

Magkahawak kami ni Mekkah na tumatakbo papuntang fire exit pero natigil din kami ng salubungin kami ng mga taong tumakbo palabas ng fire exit. They are panicking and scared for their life.

"What happened?!" gulat na sigaw ni Jam habang nakatingin sa mga taong natatarantang tumatakbo.

"Mom!" Kaagad akong tumakbo ng makita ko si Mommy.

"Baby?! Oh my!" Mabilis siyang tumakbo palapit din sa akin at niyakap ako.

"Where's Daddy?!" nagaalala kong tanong.

"H--he is..." Pumikit siya ng madiin. "for now, let's go, Ayesha. We have to escape." tinignan niya sila Mekkah na nasa likod ko. "everyone, we have to escape! Let's go!"

A Not So Fiancee  (Dark Owls Romance Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon