AYESHA'S POV
Muli kong nilinga ang paligid. Baka kasi biglang nariyan si Kenneth at sumulpot na lang bigla.
"Here, Yesha" inabot sa akin ni Thirdy ang malaking potato fries na junk food.
"Thanks.." nakangiti kong sabi. Ang bait talaga ni Thirdy, he is a whole green forest.
"Kanta ka daw Ayesha!" Sigaw ng isa naming classmate kaya natawa ako.
"Ayoko! Baka ma-in love kayong lahat sa akin" biro ko at nag tawanan sila.
"Sinong magtatangkang agawin ang girlfriend ni Kenneth?!" Natatawa nilang sabi kaya natawa din ako.
"Fine..." Tumayo ako at umakyat sa platform stage. Kinuha ko ang guitar at inayos ko ang microphone.
"Eeyy!! Best friend namin 'yan!!!" Sigaw ni Mekkah at pumalakpak.
"Baka Ayesha namin 'yan!!" Sigaw din ni Darrah.
"Go, Ayesha!" Si Kiahhnne. Tumingin lang ako kay Jandarra na nakangiting punapalakpak, sapat na sa akin 'yon dahil alam kong sino-support niya ako.
Muli kong nilibot ang tingin. Wala ba talaga si Kenneth? Sayang, hindi niya madidinig ang maganda kong boses.
"Traitor teh! Kantahin mo nga!" Biglang sigaw ng isa naming classmate na nanonood. "Niloko kasi ng boyfriend niya kaya malungkot " nakita kong hinampas siya ng friend niyang namamaga ang mata, mukang siya yung heartbroken. Bigla naman akong naawa, it would be really so heartbreaking kapag nalaman mong niloloko ka.
"Dapat talaga tinatapon sa far away 'yang mga cheater na 'yan ee!!" Sigaw naman ni Mekkah at um-agree silang lahat.
"Alright, gurl!" Nakangiti kong sabi. "Im so sorry sa nangyari sayo, gurl but remember, you're beautiful and nothing is wrong with you, okay? You deserve much more better" nakangiti kong sabi at lumuluha siyang tumango tango.
Sinimulan kong tipain ang guitar ko. Marahan kong inikot ang paningin, baka kasi lumitaw si Kenneth. Gusto ko pa naman madinig niya ang golden voice ko.
Now playing: Traitor by Olivia Rodrigo
"~brown guilty eyes and little white lies, yeah ~ I play dumb but i ~~ always knew. That you talk to her maybe did even worse I kept quiet so i could keep you ~~And ain't it funny?. How you ran to her The second that we called it quits?. And ain't it funny?. How you said you were friends? Now it sure as hell don't look like it....."
Pinikit ko ng madiin ang mata at dinama ang kanta.
BINABASA MO ANG
A Not So Fiancee (Dark Owls Romance Series #1)
Jugendliteratur"Remember the bet? I think you won." Ayesha has everything the world could offer. She's a brat yet elegant, bitch but kind. She detests the idea of her parents wanting her to marry at a young age. She did everything to break off the engagement with...