Chapter 73: Traitor (School fest D-2)

1.5K 35 7
                                    


AYESHA'S POV



KINABUKASAN ay nag tungo kami sa fernwood Tagaytay. Doon kasi ang venue ng kasal, doon na din ang reception. Kasama ko si Tita Nesline, Mom and Kenneth.


Sinabi ko lang sa venue coordinator ang bet kong layout at design sa kasal. Marami pa akong sinabi at diniscuss sa kanila kaya naman bagsak ako sa loob ng sasakyan.


"You okay?" Tanong ni Kenneth nang mapansin niyang hinihilot ko ang noo ko.


"Yeah.." sabi ko. Ang next stop naman namin ay ang wedding boutique para mamili ng wedding gown ko.


Nang makarating doon ay bumaba na kami at inaasikaso kami ng clerk. Pinilian nila ako ng magagandang gowns na bagay for garden wedding.


May tatlo akong choices pero hindi ako makapili dahil parehong maganda. Papipiliin ko na lang sila Mekkah at dadalhin dito.


Sa sobrang pagod ko ay nag pahatid na ako sa condo. Kenneth said na sa bahay namin na lang ako matulog at mag pahinga but i told him na sa condo na lang dahil baka may gawin na naman kaming milagro, baka lalo lang akong mapagod.


Mga 11:30 na ako nakadating sa condo at dire diretso akong natulog. Wala sila Mekka dahil nasa festival sila, mabuti na lang ay kumain na kami sa buffet kanina.


NAGISING na lang din ako ng umingay ang paligid dahil kay Mekkah.


"Anteh!!! Musta?" Tanong niya at tumabi sa akin.


"It was so tiring" tugon ko. Tinignan ko ang clock, it's 3:24 na.


"Ako magluluto for your wedding, teh! With Mom" sabi niya at tumango tango ako.


"Sayawan mo si Kenneth teh sa kasal mo" sabi naman ni Darrah kaya natawa ako.


"Ta's yung kanta Push me down, hold me down~
Spit in my mouth while you turn me on~~
I wanna take your light inside~" malandi niyang tinuro ang bibig habang napapailing nalang kami ni Darrah habang pinapanood Siya "Dim me down, snuff me out~~ " hinawakan niya ang leeg na parang chino- choke siya "Hands on my neck while you push it out...And I'm screamin' out"


"Oh my god ka, Mekkah" tumatawang sabi ni Darrah, gets niya kasi yung double meaning ng kanta.

A Not So Fiancee  (Dark Owls Romance Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon