AYESHA'S POV
"HIDE AND SEEK ARE OVER!!" sigaw ng isa sa mga babaeng pumasok sa loob ng clinic. They are all wearing black fit at nakatakip ang muka nila, tanging mata lang ang kita.
Gulat na gulat akong tumingin doon sa mga babaeng pumasok. Nawala na ang putukan ng pumasok sila kaya dali-dali kaming tumayo ni Darrah.
"What the hell do you want?!" Sigaw ko sa kanila habang hawak hawak si Darrah at umaatras.
Tch, si Mekkah? Nasaan?
Hindi ako makalingon sa likod dahil ayaw kong tanggalin ang paningin sa kanila.
"Buhay," seryosong sabi ng isa sa kanila.
"Anong ibig mong sabihin?!" tanong ni Darrah na nakahawak din sa braso ko.
"Huwag kang makikisali Brossas, wala ka pa sa plano kaya manahimik ka!"
"Paanong hindi ako makikisali eh kaibigan ko ang papatayin niyo?!" galit na sigaw ni Darrah.
Natahimik sila at tumawa ng sabay sabay. "aaww, how sweet." mapang insulto silang tumawa.
"Sumama ka sa amin, Ayesha." utos ng isa pa sa kanila at napamaang ako. Kingina, kung maka-utos parang inaya lang akong mag mcdo, ah.
"And if i refuse?" naghahamon ang tinig ko at batid kong ngumisi siya.
"I have no choice but to force you."
Nagulat kami ni Darrah dahil hinugot nila ang mahaba nilang sandata at tinutok iyon sa amin.
What the heck?!!
I never did fencing.
Teka!! si Darrah!!
Tinignan ko si Darrah at napansin niya ang titig ko. "Girl, don't expect anything from me since hindi ako kasing galing nila." sabi niya.
"Oh, we are so screwed" napatingin ako kay Mekkah dahil nakita ko siyang nasa likod ng mga stretcher at nakasilip sa amin. "Miks! Hide!"
"Oh, bakla! Catch!" Nagulat ako ng ibato niya ang dalawang dagger. "bigay mo kay Darrah yung isa!"
"Where the hell did you get this!!" Tanong ko.
"Marjun gave that to me." sabi niya bago mag tago.
"Marjun?" Takang tanong ni Darrah.
"Uuhhmm, Sis, don't you think we are exaggerating?" Lumingon ako sa nag salita sa kanila. Maarte ang boses nito at siya din yung unang pumasok dito kanina. "let's use our dagger, not our blades."
Kaniya kaniya nilang nilabas ang dagger nila nang binalik nila ang blades nila.
"Give us a nice fight, Mansom."
Tinignan ko si Darrah at inabot sa kaniya ang dagger.
"Let's do what we always do, Darrah." sabi ko.
BINABASA MO ANG
A Not So Fiancee (Dark Owls Romance Series #1)
Teen Fiction"Remember the bet? I think you won." Ayesha has everything the world could offer. She's a brat yet elegant, bitch but kind. She detests the idea of her parents wanting her to marry at a young age. She did everything to break off the engagement with...