CHAPTER 54: Dreamcatcher

6.6K 149 21
                                    


AYESHA'S POV


"Do you remember how we met?" Maya maya niyang tanong.


"Oo naman...swabeng swabe kaya yung sipa ko sa panga mo" natatawa kong sabi. Naalala ko pa kung paano ko tinantya ang muka niya para tumama ang sipa ko.


"When did you learn that?"


Lumingon ako sa kaniya. Nakasandal kasi ako sa bisig niya at nakayakap kami sa isa't isa "you're now interested in me?"


"I've been so interested in you, Ayesha....Ngayon mo lang nalaman?"


Natawa ako "Playboy at bad boy ka sa paningin ko no'ng una...a jerk who always cause me troubles"


"What do you mean? Ee ikaw 'tong lapitin ng gulo"


"Yeah? And you are yourself are the trouble"


Pagak din siyang tumawa "that's why we are so fit to each other"


Natawa din ako sa sinabi niya "Let's get into trouble and make it double"


Pareho kaming natawa. Niyakap ko siya ng mahigpit at pinikit ang mata.


"So..when did you start learns karate?" Tanong niya ulit.


"When i was 8 ..." Sabi ko at pinanatiling nakapikit ang mata "Do you wanna know why?"


"Of course.... I'll listen"


"Because i want to protect my self and my Mom..."minulat ko ang mata "I actually have a older brother"


"Older brother? Where is he?" Tanong niya.


"He is dead" matagal ako bago nag salita. Hindi ko nadinig ang pagsasalita niya kaya nag tuloy tuloy lang ako "My Kuya died because of me...that night someone enter our house..Hindi ko alam kung sino o anong pakay niya....if he is a thief, a murderer or someone who had a big argument with my Kuya" muli kong pinikit ang mata ko "He stab my kuya...pati ako....Dad wasn't there that night and Mom was tied...no one was there to help us" naramdaman ko na naman ang pag buo ng luha sa mata ko "I have selaphobia....I always hate flickering lights at kung ano ano pang pakulo sa lights...that's why I'm avoiding clubs" naramdaman ko ang pag higpit niya sa yakap niya "and do you know what's make it more painful? Dad act like he did not lose his only son...while me? Ito....I'm still blaming my self" pinunasan ko ang luhang tumulo sa pisngi ko "at hanggang ngayon I'm still asking my self if i---if i d-deserve to live? Knowing that my Kuya d-died because of m-me" my voice shakes and my tears starts to fall from my eyes.


"Ayesha..." Naramdaman ko ang pag halik niya sa noo ko "I'm here..." Hinayaan niya akong umiyak ng tahimik sa dibdib niya. He didn't said anything and let me cried my heart out.

A Not So Fiancee  (Dark Owls Romance Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon