AYESHA'S POV
Nanghihina akong pumasok sa loob ng hotel room ko. Kaagad kong sinubsob ang mukha ko sa kama at doon umiyak ng umiyak.
How could Stephen do that to me?
Hindi ko lubos maisip kung paano nagawa ni Stephen ang bagay na iyon sa akin.
Totoo nga.
Hindi mo dapat pagkatiwalaan ang isang tao.
Ang hindi ko lubos matanggap ay ang katangahan ni Kenneth.
Stephen is harassing me and forcing me to him, I cried for help, ano pa bang hint ang hindi niya nakuha?
Sa sobrang seloso niya, nabulag siya.
Puno ng hinanakit ang nararamdamam ko ngayon kay Kenneth, at puno ng pagka dismaya kay Stephen. Nadinig ko ang pag bukas ng pinto kaya kaagad akong tumahimik.
"Ayesha." Naramdaman kong na-upo si Darrah sa tabi ko.
"What?" napapagod kong tanong. Ayaw kong sabihin kay Darrah dahil baka kung ano pang gawin niya.
"I have an idea to what happened but I want to heard it from you since i don't wanna believe my self." Sambit niya, maski siya ay hindi pinaniniwalaan ang sariling isip na kayang gawin ni Stephen iyon.
"Stephen.." muling namasa ang mata ko at na-upo. Tinignan ko si Darrah at muling umiyak. "Stephen harassed me."
"W-what?!!"
"Stephen force me, Darrah." humihikbi kong pagsusumbong.
"That asshole!! stay here! I will get my sword—"
"Darrah!!" hinawakan ko ang kamay niya para pigilan siya.
"That jerk harassed you, Ayesha!! I have every reason to murder him!" Ramdam kong nanginginig si Darrah sa galit.
"Darrah, please..." umiiyak at nanghihina na ako habang nakadikit ang noo ko sa braso niya. "you know very well kung anong mangyayari."
"Of course I know!! if ever na malaman 'to ng Dad mo, for sure, Stephen life will turn upside down!!"
"And my life too."
Inis siyang napasinghal. "Stephen forces himself to you!! What's make you think na magagalit—"
"Darrah, I don't want to cause any drama...if ever na malaman ni Dad na nagkabalikan kami, i will be screwed too."
"That's not the reason para hindi ka magsumbong...he is your Dad for goddamn sake, Ayesha!!...kahit na hindi kayo close ng Dad mo, what's make you think na hindi ka niya paniniwalaan at kakampihan?!"
"I know, okay!!" tiningala ko siya. "I know."
Pinagkatitigan niya akong mabuti at bumuntong hininga.
"Meron pang ibang dahilan, tama ba ako?" seryoso niyang tanong.
She knows me really well.
"Kenneth...if ever na malaman ni Dad na nagkabalikan sila ni Mitch everything will be over..." umiiyak kong sabi, "Dad will end things and for sure maipag kakasundo na naman ako sa iba!!"
BINABASA MO ANG
A Not So Fiancee (Dark Owls Romance Series #1)
Teen Fiction"Remember the bet? I think you won." Ayesha has everything the world could offer. She's a brat yet elegant, bitch but kind. She detests the idea of her parents wanting her to marry at a young age. She did everything to break off the engagement with...