KEN'S POV
Napangisi ako ng maalala kung paanong iniiwas ni Ayesha ang sarili sa akin samantalang sinasadya ko ang pag dikit sa kaniya.
She is so damn cute.
Nasa kitchen ako para kumuha ng tubig. Natigilan ako at napatitig sa baso ng maalala ko kung paanong sinabayan ko si Ayesha na kumuha ng lemon juice, hindi ko naman sinasadiyang mauna sa paper cup dahil hindi 'yon ang balak ko.
Natawa ako ng mahina. Buong movie 'ata ay iniiwas ni Ayesha ang sarili habang sinasadiya kong mapadikit sa kaniya.
Hindi ko na nga napansin na tapos na ang movie dahil kay Ayesha lang ako nakatutok.
"Love," nawala ang ngiti ko ng maramdaman ang yakap ni Mitch sa likod ko. Tumikhim ako at ininom ang tubig bago humarap sa kaniya.
"Did you enjoyed the movie?" Tanong ko.
"Yeah, I can still feel na namumugto ang mata ko." natatawa niyang sabi at ngumiti ako.
"You're still pretty, Mitch. Don't worry."
Ngumuso siya bigla. "kanina ka pa Mitch ng Mitch," natigilan ako sa sinabi niya. "it's alright. Maybe, hindi ka pa sanay." nakangiti niya ulit akong niyakap. Bumuntong hininga ako at hinimas ang buhok niya.
"Sorry, Love." bulong ko at naramdaman ko ang pag ngiti niya.
"It's fine, Love. Let's go na." nakangiti niyang sabi.
Gumanti din ako ng ngiti at marahan siyang hinawakan sa kamay. "let's go."
Lumabas kami ng kitchen at sakto namang nakasalubong namin sila Ayesha at Stephen na mag kahawak ang kamay.
tsk.
Hinila ko si Mitch at nilagpasan sila.
The timing is so bad.
Nag tungo kami sa living room kung na saan si Natalia at Jam.
"We're heading back." sambit ko ng makalapit sa kanila.
"We are not done talking yet, Kenneth." Jam raises her brows again.
"Ate, let him rest." malumanay na paki-usap ni Mitch kay Jam.
Bumuntong hininga lang si Jam at tumalikod "whatever."
"Go na, Kenneth. Ihatid mo na lang si Mitch sa pavilion niya." nakangiting sabi ni Natalia sa akin. Tumango lang ako at lumabas na kami ni Mitch.
Actually, They brought this villa at dito silang tatlo naninirhan. Sa pavilion lang nag stay si Mitch for one weeks because she said that she wanted to try it.
The villa is surrounded by coconut trees and the pathway has lamps.
Nilibot ko ang paningin. Medyo malayo na sila Drake sa amin at mukang kami ang nahuhuli.
Muling lumitaw sa isip ko si Ayesha. Bakit ba lumilitaw na naman siya? Kapag naman titingin ako kay Mitch ay si Ayesha pa din ang nakikita ko tapos maglalaho siya at muka na ni Mitch ang makikita ko.
What the hell is this?
Am i out of my mind?
Ginayuma ba niya ako?
Is this Ayesha's venom?
"Love,"
Should i ask her an antidote? Since she's the reason kung bakit ako nababaliw.
BINABASA MO ANG
A Not So Fiancee (Dark Owls Romance Series #1)
Teen Fiction"Remember the bet? I think you won." Ayesha has everything the world could offer. She's a brat yet elegant, bitch but kind. She detests the idea of her parents wanting her to marry at a young age. She did everything to break off the engagement with...